Nữ youtuber vừa đỗ đại học thì "dính bầu", thai kỳ nhiều lần đứng trên ban công nghĩ quẩn

Mang thai khi vừa tròn 18 tuổi khiến Uyên Nhi phải vội vàng kết hôn và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Khách mời trong chương trình Chat với mẹ bỉm sữa tập 137 là Phan Nữ Uyên Nhi (29 tuổi, sống tại Đà Nẵng). Hiện tại cô đang là youtuber chuyên về mảng chăm sóc sức khỏe và được nhiều mẹ bỉm sữa yêu thích. Bản thân Uyên Nhi cũng đang làm mẹ của hai bé: Quỳnh Chi (10 tuổi) và Khả Doanh (4 tuổi). Nhìn hình ảnh Uyên Nhi luôn vui vẻ, thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc bên gia đình như hiện tại, ít ai ngờ rằng cô đã có khoảng thời gian khó khăn, trầm cảm vì mang bầu sớm ở tuổi 18. 

Nữ youtuber vừa đỗ đại học thì amp;#34;dính bầuamp;#34;, thai kỳ nhiều lần đứng trên ban công nghĩ quẩn - 1

Phan Nữ Uyên Nhi là youtuber sở hữu gần 500 nghìn người theo dõi.

Uyên Nhi cho biết cô biết mình mang thai ngay đúng lúc vừa nhận kết quả đậu đại học và tương lai đang rộng mở phía trước. Cô kể lại: "Lúc đó em 18 tuổi nhưng sự hiểu biết về chuyện mang thai gần như không có. Vì em bị chậm kinh nguyệt và hay đau tức bụng nên mẹ mới dẫn đi khám và kết quả là đã mang thai 3 tháng rồi. Thời điểm đó em rất sốc và cả bố mẹ cũng vậy. Em hốt hoảng nhắn tin cho bạn trai để anh đến gặp gia đình. Bạn trai cũng chỉ hơn em 2 tuổi thôi, cũng còn quá trẻ nên bố mẹ em lại càng lo sợ hơn".

Sau khi phát hiện Uyên Nhi mang thai, hai bên gia đình nhanh chóng tổ chức đám cưới để cặp vợ chồng trẻ có thể đường đường chính chính sinh con. Vậy nhưng mang bầu sớm khi còn quá trẻ lại cộng thêm cuộc hôn nhân vội vàng khiến Uyên Nhi phải sống những ngày tháng thai kỳ đầy khó khăn. 

Nữ youtuber vừa đỗ đại học thì amp;#34;dính bầuamp;#34;, thai kỳ nhiều lần đứng trên ban công nghĩ quẩn - 3

Uyên Nhi mang bầu lần đầu ở tuổi 18, khi vừa nhận tin đậu đại học.

"Lúc mang bầu em vẫn đi học nên cũng không tránh khỏi những lời bàn tán khiến bản thân buồn, xấu hổ. Rồi nhìn bố mẹ không giấu nổi nỗi buồn, thất vọng về em cũng làm em buồn. Cùng với đó thì vợ chồng em còn quá trẻ nên khi về sống chung mới nhận ra quá nhiều điểm không hợp nhau, rất hay cự cãi. Cảm giác của em trong thai kỳ là rất cô độc, nhiều chuyện buồn bực nhưng không biết phải tâm sự với ai. Đến mức rất nhiều lần em ôm bụng bầu đứng trên ban công và nghĩ chỉ cần nhảy xuống thôi là được giải thoát. May sao chính đứa con trong bụng đã níu giữ em lại", Uyên Nhi tâm sự. 

Vì suy nghĩ nhiều, tâm lý luôn nặng nề nên Uyên Nhi bị dọa sinh non ở tuần 34. Cô phải nhập viện để giữ thai. Phải nằm viện, tiêm thuốc nhưng trớ trêu thay với cô đó lại là quãng thời gian ngắn ngủi hạnh phúc nhất trong cuộc hôn nhân đầu. Cô tâm sự: "Lúc đó em nằm viện được chồng chăm sóc, bố mẹ hai bên cũng rất quan tâm. Bản thân em cũng cố gắng thoải mái tâm lý để con khỏe mạnh nên đó lại là lúc hạnh phúc nhất". 

Uyên Nhi nằm giữ thai được 2 tuần thì bị vỡ ối và buộc phải sinh mổ để đảm bảo an toàn cho hai mẹ con. Sau sinh, bé phải ở viện 2 tháng vì sinh non và những ảnh hưởng đến sức khỏe. Đúng trong thời gian đó thì ông xã lại làm chuyện có lỗi với cô. 

Nữ youtuber vừa đỗ đại học thì amp;#34;dính bầuamp;#34;, thai kỳ nhiều lần đứng trên ban công nghĩ quẩn - 4

Nữ youtuber không cầm được nước mắt khi nghĩ lại những tháng ngày khó khăn khi mới sinh.

"Quá nhiều chuyện ồn ứ vào, em nằm bên cạnh con mà chỉ có suy nghĩ là bây giờ mình nên sống tiếp hay là chết đi. Em ức chế trong lòng đến mức thường xuyên dùng tay đấm vào ngực, bầm tím cả người mà không thấy đau. Em cứ sống vật vờ như thế trong suốt quãng thời gian ở cữ. Em cũng nhiều lần muốn ly hôn nhưng nói thì bố mẹ không đồng ý, cho rằng em quyết định quá vội vàng và sẽ ảnh hưởng đến danh dự gia đình. Phải đến lần thứ 3 là khi em đã đi học lại thì bố mẹ mới hiểu rằng em không thể chịu đựng thêm được nữa và đồng ý để em ly hôn", bà mẹ hai con tâm sự. 

Bước ra khỏi cuộc hôn nhân vội vàng và không hạnh phúc, Uyên Nhi bắt đầu lại cuộc sống mới với nhiều nỗ lực hơn gấp bội. Cô đi học lại và gặp gỡ nhiều người, sống vui vẻ, tích cực hơn. Khi gặp người chồng hiện tại cũng là lúc Uyên Nhi quyết định sẽ cùng anh đi du học. Cô cố gắng kiếm học bổng, thuyết phục bố mẹ và sắp xếp cho con gái để đi Úc học, tìm kiếm tương lai mới. 

Nữ youtuber vừa đỗ đại học thì amp;#34;dính bầuamp;#34;, thai kỳ nhiều lần đứng trên ban công nghĩ quẩn - 5

Hiện tại, Uyên Nhi đã tìm được hạnh phúc mới.

Trong quãng thời gian ở Úc, Uyên Nhi từng bị trầm cảm vì quá nhớ con và mông lung không biết sự lựa chọn của mình có đúng không. May mắn thay, bạn trai luôn ở bên cạnh quan tâm, động viên, giúp cô vượt qua. Cuối cùng hai người đăng ký kết hôn và có bé thứ 2. Cùng với đó, nữ youtuber cũng đón con gái đầu lòng sang sống cùng. 

Sau nhiều biến cố trong cuộc sống, cuối cùng Uyên Nhi đã có được hạnh phúc trọn vẹn bên gia đình nhỏ của mình. Cuối chương trình, nữ youtuber nhắn gửi đến những bạn không may vấp phải khó khăn trong cuộc sống khi còn quá trẻ như mình hãy cố gắng nghĩ đến bản thân, nghĩ đến con, cố gắng hết mình thì sẽ được đền đáp xứng đáng. 

Rời showbiz, diễn viên Đại gia chân đất 6 năm mang bầu 4 lần, than thở cuộc đời chỉ ăn với đẻ
Theo Minh An (Thời báo văn học nghệ thuật)