"Đẻ một em bé hết bao nhiêu?", mẹ gửi bảng viện phí gần trăm triệu khiến dân tình choáng váng

Theo bảng tính viện phí người này chia sẻ, ca sinh tốn tới 95 triệu đồng.

Trong thời gian mang thai, một trong những vấn đề được mẹ và gia đình quan tâm nhất chính là chuẩn bị sinh nở. Bên cạnh việc chuẩn bị sức khỏe, tâm lý hay đồ đạc thì chi phí sinh nở cũng là vấn đề đáng lưu tâm. 

Mới đây, một bạn trẻ đã đăng tải bảng kê chi phí đi sinh của chị gái, thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Theo đó, chi phí cho một lần đi sinh của bà mẹ này lên đến gần 95 triệu đồng. 

amp;#34;Đẻ một em bé hết bao nhiêu?amp;#34;, mẹ gửi bảng viện phí gần trăm triệu khiến dân tình choáng váng - 1

Cư dân mạng bị thu hút bởi vấn đề: "Đẻ một em bé hết bao nhiêu?"

Người này viết: “Nay sang chơi với cháu tiện hỏi chị đi đẻ hết bao nhiêu, chị tủm tỉm không nói xong đưa cho xem mấy tờ liệt kê hết các chi phí tổng cộng hết gần 95 triệu.

Thật ra cái này tùy vào khả năng kinh tế của mỗi gia đình cho nên chẳng thể đặt lên bàn cân mà so sánh được, nhưng nhưng tin rằng ai cũng muốn những điều tốt nhất cho vợ con mình thôi. Phải công nhận giàu vẫn thích hơn thật.”

amp;#34;Đẻ một em bé hết bao nhiêu?amp;#34;, mẹ gửi bảng viện phí gần trăm triệu khiến dân tình choáng váng - 2

Chi phí ca sinh gần 95 triệu khiến nhiều người choáng váng.

Bài viết nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý. Dù người viết không chia sẻ rõ ca sinh được thực hiện tại bệnh viện nào nhưng ai cũng đoán đây là một bệnh viện tư với các dịch vụ phục vụ tận giường. Có người bày tỏ sự tiếc rẻ khi một ca sinh chỉ trong vài ngày tốn đến gần 100 triệu. Nhưng cũng có người xuýt xoa ghen tị với bà mẹ được hưởng dịch vụ đắt đỏ khi sinh nở. "Cánh mày râu" thì nhiều người âm thầm "toát mồ hôi" vì không ngờ chi phí một ca sinh tại cao đến vậy. 

amp;#34;Đẻ một em bé hết bao nhiêu?amp;#34;, mẹ gửi bảng viện phí gần trăm triệu khiến dân tình choáng váng - 3

Có mẹ bỉm lại sinh con chỉ hết vài trăm.

Nhưng sau đó, nhiều mẹ bỉm sữa cũng vào bình luận chia sẻ về ca sinh chỉ tốn vài trăm, vài triệu của mình. Thực tế, chi phí sinh nở của mỗi sản phụ lại khác nhau, tùy vào phương pháp sinh nở, địa điểm sinh và các dịch vụ lựa chọn. Nếu mẹ có bảo hiểm y tế hoặc các loại bảo hiểm sức khỏe thì sẽ được giảm viện phí. 

Việc có nên chi số tiền lớn để sinh nở không cũng gây ra nhiều tranh cãi. Có người cho rằng như vậy là lãng phí vì số tiền đó có thể cần dùng để chi tiêu sau này khi nuôi em bé càng tốn hơn gấp bội.

amp;#34;Đẻ một em bé hết bao nhiêu?amp;#34;, mẹ gửi bảng viện phí gần trăm triệu khiến dân tình choáng váng - 5

Mỗi mẹ bầu lại chọn địa điểm sinh khác nhau, tùy vào hoàn cảnh gia đình. (Ảnh minh họa)

Nhiều người khác thì cho rằng “người chửa cửa mả”, sinh con là việc đại sự không thể qua loa được. Nếu có điều kiện thì nên chọn lựa cơ sở y tế và dịch vụ tốt nhất để mẹ tròn con vuông và hạn chế được những rủi ro trong quá trình sinh nở. Làm lụng, tiết kiệm cả đời cũng chỉ để dùng cho những dịp như này thôi.

Sinh con, mẹ phải tốn bao nhiêu tiền? 

Theo thống kê, trung bình chi phí tại các bệnh viện công sẽ dao dộng từ 1,650,000đ cho tới 3,175,000đ cho sinh thường. Sinh mổ sẽ dao động từ 3,100,000đ cho tới 5,400,000đ. Ngoài ra mẹ bầu sẽ phải lưu viện trung bình từ 1 -3 ngày sau sinh. Số tiền trung bình sẽ từ 858,000đ cho tới 10,000,000đ tùy loại phòng mà mẹ chọn. Ngoài ra, có thể phát sinh chi phí ăn uống, chỗ ở, chi tiêu của người nhà đi chăm sóc mẹ trong những ngày ở viện.

Với các bệnh viện quốc tế sẽ có sẵn các gói sinh trọn gói cho các mẹ với chi phí trung bình từ 28,000,000đ cho tới 60,000,000đ cho sinh thường và sinh mổ.

Nếu mẹ có sức khỏe tốt, thai kỳ ổn định thì sinh nở ở bất kỳ bệnh viện nào có sự hỗ trợ của nhân viên y tế đều được, miễn là an toàn, đảm bảo và phù hợp với hoàn cảnh gia đình. 

Đi sinh gặp ngay người yêu cũ đỡ đẻ, mẹ bầu chép miệng: Thôi thì trước cũng nhìn hết rồi
Theo Minh An (Thời báo văn học nghệ thuật)