HLV Park Hang Seo: “Tôi biết con trai không có gen bóng đá, lén nhờ người làm con nhụt chí ngừng thi đấu”

Dù dành cả cuộc đời cho sự nghiệp thể thao nhưng HLV Park Hang Seo không mong muốn con trai kế nghiệp bố.

Nhiều bậc phụ huynh thường có mong muốn con cái kế nghiệp bố mẹ, trước hết là có thể dễ dàng dẫn dắt và định hướng con dựa trên kinh nghiệm của bản thân, sau đó là duy trì truyền thống gia đình. Có lẽ vì vậy mà không khó để bắt gặp những nhà có 3 đời làm bác sĩ, giáo viên, ca sĩ,...

Vậy mà HLV Park Hang Seo - người có công dẫn dắt đội tuyển Việt Nam toả sáng 5 năm qua, gắn bó cả cuộc đời mình cho sự nghiệp thể thao với vai trò cầu thủ/ trợ lý huấn luyện viên và huấn luyện viên, lại không hề mong muốn con trai đá bóng. HLV Park Hang Seo đã chia sẻ điều này trong một chương trình truyền hình tại Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo: “Tôi biết con trai không có gen bóng đá, lén nhờ người làm con nhụt chí ngừng thi đấu” - 1

HLV Park Hang Seo hiếm hoi chia sẻ về con trai.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã làm nên hàng loạt kì tích như giành chức vô địch của Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018, lọt vào vòng tứ kết Cúp bóng đá châu Á 2019 , giành HCV SEA Games 30 và vào đến vòng loại thứ 3 khu vực châu Á Giải vô địch bóng đá thế giới 2022. Khi con trai bộc lộ niềm yêu thích với bộ môn thể thao vua, những tưởng HLV Park Hang Seo sẽ tập trung huấn luyện và "rèn" con trở thành một siêu sao. Thế nhưng ông bố họ Park lại có phản ứng hoàn toàn trái ngược. 

HLV Park Hang Seo cho biết thật ra ông cũng không ngăn cấm con, cậu bé vẫn đá bóng sau giờ học một cách vui vẻ. Tuy nhiên khi trường con trai thành lập đội bóng nghiệp dư và chuẩn bị thi đấu, HLV Park Hang Seo bắt đầu lo lắng. Ông cho rằng con trai mình không có gen thể thao vì "Tôi không có năng khiếu về thể thao. Bà xã cũng không hề có tí dây thần kinh vận động nào hết, thế thì thằng nhóc này lấy đâu ra gen bóng đá cơ chứ".

Hơn thế, việc theo đuổi sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp sẽ rất cực khổ và chịu nhiều áp lực kinh tế. HLV Park Hang Seo bộc bạch: "Bố nó đã lao đao lắm rồi, liệu thằng nhóc này có thể trụ vững được hay không. Chính vì thế cho nên tôi mới hy vọng nghiệp cầu thủ để tôi kết thúc là được rồi. Tôi muốn hướng con trai sang các lĩnh vực khác hơn. Thế nên tôi không muốn con trai chơi bóng là vì thế".

HLV Park Hang Seo: “Tôi biết con trai không có gen bóng đá, lén nhờ người làm con nhụt chí ngừng thi đấu” - 3

Vợ con HLV Park Hang Seo.

Không mong muốn con theo đuổi sự nghiệp bóng đá nhưng HLV Park Hang Seo cũng không ép buộc con từ bỏ. Trái lại ông bố nổi tiếng có cách ứng xử vô cùng khéo léo. HLV Park Hang Seo đã nhờ HLV của con trai mình, đồng thời cũng là hậu bối của ông khuyên nhủ, "làm nhụt chí" quý tử để cậu bé không thi đấu và tránh xa sự nghiệp đá bóng. Đến một ngày, con trai trở về nhà với thông báo: "Con không đá bóng nữa đâu", ông Park đã cảm thấy vô cùng may mắn.

HLV Park Hang Seo cho biết thêm, hiện tại con trai thích chơi bóng chày và còn gia nhập vào CLB, ngày nào cũng chăm chỉ tập luyện. 

HLV Park Hang Seo: “Tôi biết con trai không có gen bóng đá, lén nhờ người làm con nhụt chí ngừng thi đấu” - 4

Được biết, vợ chồng HLV Park Hang Seo có một cậu con trai duy nhất là Park Sung Chan. Ông Park từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn về vấn đề nuôi dạy con. Nam HLV cho biết: “Tôi đã cùng vợ chung sống với nhau đến 40 năm rồi. Tôi lập gia đình năm 29 tuổi. Từ thời còn khoác áo cầu thủ và sau này trở thành HLV, tôi không có nhiều thời gian chăm sóc gia đình. Tất cả công việc dạy dỗ con trai là do một mình vợ tôi làm. Con trai tôi không theo nghề bóng đá mà làm công việc liên quan đến kinh doanh.

Chúng ta cũng biết trong cuộc sống, nhiều khi chúng ta mất sự thăng bằng. Những lúc tôi phải đối mặt với khó khăn - tôi và khó khăn là hai chủ thể, vợ tôi là chủ thể thứ 3 luôn đưa ra cho tôi những lời khuyên để tìm lại sự cân bằng. Tôi luôn luôn cảm ơn vợ tôi vì mọi điều mà bà ấy làm cho chồng của mình. Tôi chỉ tập trung cho bóng đá, còn việc dạy con, tôi giao hết cho bà xã mình. Nói chung, việc gì giao cho bà ấy, tôi cũng rất yên tâm”.

HLV Park Hang Seo: “Tôi biết con trai không có gen bóng đá, lén nhờ người làm con nhụt chí ngừng thi đấu” - 5

Tuy vô cùng nổi tiếng và thành công trong sự nghiệp bóng đá nhưng HLV Park Hang Seo không hề mong muốn con trai đi theo con đường của bố. Thay vào đó, con trai ông tự tìm hướng đi và có cuộc đời riêng. Có lẽ nhìn con trưởng thành, gia đình êm ấm là niềm hạnh phúc và động lực rất lớn với HLV Park Hang Seo.

Học trò cưng HLV Park Hang Seo vừa lên chức bố đã hội quân, vợ hotgirl ở nhà làm đầy tháng con hoành tráng