Mới đẻ mổ 10 tháng, cựu hotteen Hà Nội 19 tuổi tiếp tục "dính" bầu, thai nhi đã 3 tháng

Chưa đầy 20 tuổi nhưng Chi Bé đã chuẩn bị thành mẹ 2 con.

Các chuyên gia sản khoa đều khuyến cáo phụ nữ sau khi sinh cần để cơ thể nghỉ ngơi, hồi phục trong vòng 1-2 năm mới mang thai lại. Đặc biệt, những mẹ sinh mổ thì việc mang thai "dày" sẽ càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro. Tuy vậy đôi khi việc mang thai sẽ không theo kế hoạch định sẵn của bố mẹ. Cựu "hot teen" Chi Bé mới đây đã chia sẻ thông tin mang bầu lần 2 dù mới sinh mổ chưa được 1 năm. 

Chi Bé (tên thật: Đào Kim Chi, sinh năm 2002) từng nổi đình nổi đám trên mạng xã hội cách đây 4 năm cùng nhóm "hot teen" gồm cô, Linh Ka, Long Hoàng và Long Bi. Tuy nhiên một thời gian sau khi nổi tiếng, Chi Bé lại khá im hơi lặng tiếng dù cô vẫn có một lượng người theo dõi "khủng" trên Instagram.

Mới đẻ mổ 10 tháng, cựu hotteen Hà Nội 19 tuổi tiếp tục amp;#34;dínhamp;#34; bầu, thai nhi đã 3 tháng - 1

Chi Bé sinh năm 2002, từng là hot teen nổi tiếng trên mạng xã hội.

Mới đẻ mổ 10 tháng, cựu hotteen Hà Nội 19 tuổi tiếp tục amp;#34;dínhamp;#34; bầu, thai nhi đã 3 tháng - 3

Vừa tốt nghiệp THPT, Chi Bé đã kết hôn với ông xã bằng tuổi.

Bẵng đi một thời gian, cô bất ngờ thông báo đã có con cùng bạn trai lâu năm. Cô bé được đặt tên là Uyên Nhi, tên ở nhà là Sữa. Sữa chào đời ngày 8/8/2020, nặng 3,3kg, cô bé rất xinh xắn, đáng yêu và có nhiều nét giống mẹ. 

Và mới đây trên trang cá nhân, bà mẹ trẻ bất ngờ thông báo đã tiếp tục mang bầu lần 2. "Chào con thiên thần của bố mẹ. Bé Sữa lên chức làm chị rồi nha" - Chi Bé viết. Kèm theo đó, cô gắn hashtag tiết lộ bé Sữa hiện được 10 tháng 10 ngày, còn Chi Bé đang mang thai được 12 tuần 5 ngày. 

Mới đẻ mổ 10 tháng, cựu hotteen Hà Nội 19 tuổi tiếp tục amp;#34;dínhamp;#34; bầu, thai nhi đã 3 tháng - 4

Con gái mới hơn 10 tháng tuổi nhưng Chi Bé đã mang thai bé thứ 2 được 3 tháng.

Chia sẻ của cựu "hot teen" đã nhanh chóng nhận được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Dưới phần bình luận, không ít người tỏ ra ngỡ ngàng vì mới ngày nào cô thông báo sinh con đầu lòng vậy mà giờ đã tiếp tục bầu tập 2. Vậy là mới chỉ sắp bước sang tuổi 20 nhưng Chi Bé đã chuẩn bị làm mẹ 2 con. 

Tuy vậy, bên cạnh những lời chúc mừng thì cũng có người bày tỏ sự lo lắng vì khi sinh bé đầu, Chi Bé đã sinh mổ. Ai cũng biết rằng việc mang thai sớm sau sinh mổ tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro.

Mới đẻ mổ 10 tháng, cựu hotteen Hà Nội 19 tuổi tiếp tục amp;#34;dínhamp;#34; bầu, thai nhi đã 3 tháng - 5

Nhiều người lo lắng cho Chi Bé khi mang thai sớm sau sinh mổ.

Quá trình mang thai bé đầu lòng của bà mẹ sinh năm 2002 này diễn ra khá dễ dàng, cô chỉ bị nghén nhẹ trong 1-2 tháng đầu. Khi mới mang thai, cô thèm ăn đồ chua, uống nước cam nhưng về những tháng cuối lại chuyển sang thèm đồ ngọt. Trong quá trình bầu bí, Chi Bé tăng tổng cộng 14kg nhưng vì thân hình vốn nhỏ bé nên cô không gặp khó khăn trong việc sinh hoạt hàng ngày. Đến những tháng cuối thì Chi Bé mới thỉnh thoảng bị khó ngủ. 

Khi được hỏi về chế độ ăn uống để kiểm soát cân nặng lúc mang thai, Chi Bé trả lời cô ăn uống khá thoải mái để có đủ chất dinh dưỡng cho em bé. Cô không kiêng khem để giữ dáng mà cứ ăn uống đầy đủ vì nghĩ rằng sau sinh bắt tay vào giảm béo lấy lại dáng cũng chưa muộn.

Mới đẻ mổ 10 tháng, cựu hotteen Hà Nội 19 tuổi tiếp tục amp;#34;dínhamp;#34; bầu, thai nhi đã 3 tháng - 6

Quá trình mang thai bé đầu của cựu "hot teen" diễn ra suôn sẻ.

Hy vọng với những kinh nghiệm mang thai lần đầu, Chi Bé sẽ có thai kỳ thứ 2 suôn sẻ. 

Những rủi ro khi mang thai sớm sau sinh mổ?

Theo các bác sĩ Sản khoa, để đảm bảo an toàn sau khi sinh mổ, các bà mẹ nên chờ tối thiểu từ 18 - 23 tháng mới nên có thai trở lại, tốt nhất chị em nên mang thai lần thứ hai cách lần thứ nhất từ 2-3 năm, đây là thời gian cần thiết để vết sẹo tử cung hồi phục hoàn toàn. 

Mang thai sớm sau sinh mổ, mẹ có thể gặp phải những rủi ro sau:

- Nứt vết mổ cũ.

- Nhau cài răng lược .

- Thai làm tổ trên vết sẹo mổ.

- Xuất huyết vết mổ.

- Vỡ tử cung. 

Hội gái xinh nổi tiếng sau một đêm bầu bí đẹp mướt mắt, sau sinh không nhận ra
Theo Ngọc An (Ảnh: Instagram NV) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)