Nhai đúng cách tác động tích cực đến những kỹ năng nào của trẻ?

Học nhai đúng cách từ những năm tháng đầu đời không chỉ giúp bé phát triển răng chắc khỏe mà còn góp phần phát triển những kỹ năng quan trọng khác trong tương lai. Cùng khám phá lợi ích tuyệt vời khi con học nhai đúng cách với tuyệt chiêu nhai giỏi không phải mẹ nào cũng biết.

Cơ hàm phát triển, bé vui thưởng thức những món ăn mới

Việc tập nhai không chỉ giúp con ăn được nhiều thức ăn mà còn hỗ trợ phát triển cơ hàm. Khi cơ hàm khỏe mạnh, bé sẽ tự tin và chủ động thưởng thức nhiều loại thức ăn thô mới vì không còn gặp nhiều trở ngại nữa. Bé cũng bắt đầu phân biệt được món thích và không thích và hình thành khẩu vị ăn uống riêng. Nhai giỏi, ăn dễ dàng nên mỗi bữa ăn của bé lúc nào cũng đầy hào hứng và thú vị.

Nhai đúng cách tác động tích cực đến những kỹ năng nào của trẻ? - 1

Tập nhai đúng cách giúp bé phát triển cơ hàm khỏe mạnh

Ngược lại, nếu không tập nhai đúng cách, trẻ lười nhai mà chỉ nuốt khiến cơ hàm dần yếu đi. Con không có cơ hội thưởng thức nhiều loại thức ăn khác nhau, từ đó sẽ cảm thấy chán ăn, biếng ăn do phải thường xuyên ăn những món đã được xay nhuyễn. Hơn nữa, khi xương hàm không phát triển, con dễ gặp phải tình trạng răng mọc lệch về sau.

Tiêu hóa khỏe, hấp thu tốt giúp bé phát triển tối ưu

Giai đoạn từ 7-10 tháng tuổi - khi hệ tiêu hóa vẫn còn non yếu, trẻ phải bắt đầu tập ăn những món khác do sữa mẹ không còn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Học nhai đúng cách, bé có thể nghiền nhỏ thức ăn đúng kích cỡ, thuận lợi hơn trong quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng. Ngoài ra, hoạt động nhai cũng là cách giúp trẻ tiết nhiều nước bọt - được đánh giá như một loại men tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Nhai đúng cách tác động tích cực đến những kỹ năng nào của trẻ? - 2

Nhai giỏi, ăn khỏe góp phần nuôi dưỡng hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Giúp con tập nói dễ dàng, trơn tru hơn

Để trẻ nhanh biết nói, học nhai đúng cách là một trong những phương pháp hữu hiệu. Bố mẹ nên cho con học nhai đúng cách từ sớm vì trong quá trình nhai, bé sẽ huy động sự hỗ trợ nhiều từ hoạt động của các nhóm cơ, răng và hàm - yếu tố quan trọng giúp bé tập nói dễ dàng, trơn tru về sau.

Nhai đúng cách tác động tích cực đến những kỹ năng nào của trẻ? - 3

Học nhai đúng cách từ sớm giúp hành trình tập nói của con thêm dễ dàng

Hiểu được lợi ích tuyệt vời của việc học nhai đúng cách, mẹ không nên bỏ qua “tuyệt chiêu” giúp con nhai giỏi - với bánh ăn dặm Gerber Rice Cracker. Cùng Eva điểm qua những ưu điểm giúp bánh gạo Gerber trở thành lựa chọn “quốc dân” của đa số mẹ bỉm có con trong độ tuổi ăn dặm.

Nhai đúng cách tác động tích cực đến những kỹ năng nào của trẻ? - 4

Bánh gạo Gerber là lựa chọn không thể thiếu của mẹ trong thực đơn hằng ngày của con

Bánh gạo Gerber với thành phần hoàn toàn từ tự nhiên gồm bột gạo và trái cây thật hoàn toàn an toàn cho sức khỏe của con. Ngoài ra, sản phẩm không có chất tạo màu, chất bảo quản và không thêm muối nên vô cùng thân thiện với hệ tiêu hóa. Ưu điểm thứ 2 phải kể đến chính là chất bánh không quá mềm để vỡ vụn, không quá cứng so với nướu của con.

Bánh gạo Gerber đặc biệt tan nhanh trong miệng giúp hạn chế tình trạng hóc hay nôn trớ khi ăn, giải quyết được nỗi lo của các mẹ khi mới bắt đầu cho con tập ăn dặm. Ngoài ra, thiết kế vừa vặn với tay và miệng bé cũng là “điểm cộng” để các mẹ càng yêu thích bánh gạo Gerber. Các con có thể cầm nắm dễ dàng và tự thưởng thức món bánh mình yêu thích. Có bánh gạo Gerber, con có thể hoàn thành “lớp học nhai” dễ dàng, tạo nền tảng giúp bé phát triển nhiều kỹ năng quan trọng trong tương lai.

Mẹ có thể tìm hiểu thêm về bánh gạo Gerber tại: Bánh gạo Gerber từ trái cây tự nhiên | Nestlé Mom&Me và mua sản phẩm với “deal hời” có 1 - 0 - 2 cùng những quà tặng cực đáng yêu cho bé tại Shopee: https://bitly.com.vn/8baenh (Tặng Gối ôm Trái dâu xinh xắn khi mua combo 2 hộp bánh gạo).

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).