Nhờ tạo hit se duyên Hà Hồ Kim Lý, chàng trai đủ kinh tế chăm vợ đón con đầu lòng

Đứng đằng sau loạt hit đình đám của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Hoài Lâm, Nguyên Hà,... chàng trai trẻ Nguyễn Minh Cường không chỉ là nhạc sĩ tài hoa mà còn là một người chồng, người cha đáng nể phục.

Đối với người yêu âm nhạc, Nguyễn Minh Cường không phải là một cái tên xa lạ. Anh là thành viên của nhóm bè Cadillac nổi tiếng, đồng thời là nhạc sĩ tạo hit với các tác phẩm nổi bật như “Cả một trời thương nhớ” - ca khúc đã se duyên cho cặp đôi Hồ Ngọc Hà Kim Lý và “Hoa nở không màu” - ca khúc giúp Hoài Lâm thành công tái xuất showbiz sau một thời gian dài ở ẩn.

Năm 2020 được xem là năm đại thắng của Nguyễn Minh Cường khi chàng nhạc sĩ trẻ cầm một lúc hai giải thưởng âm nhạc “Cống hiến 2021” ở hạng mục “Ca khúc của năm” và “Nhạc sĩ của năm”. Sự thành công của ca khúc “Hoa nở không màu” cũng phần nào khẳng định khả năng sáng tác tuyệt vời của người nghệ sĩ tài hoa.

Nhờ tạo hit se duyên Hà Hồ Kim Lý, chàng trai đủ kinh tế chăm vợ đón con đầu lòng - 1

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường (đeo kính đen) là người đứng sau nhiều bản hit đình đám, được giới trẻ yêu thích.

Nhờ tạo hit se duyên Hà Hồ Kim Lý, chàng trai đủ kinh tế chăm vợ đón con đầu lòng - 3

Với những đóng góp không ngừng nghỉ cho âm nhạc Việt Nam, anh đã chiến thắng thuyết phục ở cả hai hạng mục của giải thưởng cống hiến.

Bên cạnh sự nghiệp thành công, Nguyễn Minh Cường còn có cuộc sống gia đình hạnh phúc với vợ xinh như hoa khôi - con trai ngoan ngoãn. Được biết Nguyễn Minh Cường và vợ đã ở bên cạnh nhau 11 năm, từ khi anh mới 17 tuổi. Vì tiếng gọi tình yêu, vợ anh đã chấp nhận bỏ lại mọi thứ ở quê nhà để Nam tiến. Họ kết hôn năm 2017 và hiện đã có một cậu con trai kháu khỉnh hơn hai tuổi.

Nhờ tạo hit se duyên Hà Hồ Kim Lý, chàng trai đủ kinh tế chăm vợ đón con đầu lòng - 4

Nguyễn Minh Cường chia sẻ vợ và con trai là tài sản quý giá nhất của cuộc đời mình. Anh luôn dành tình cảm trân trọng đối với người chung gối và hết mực yêu thương con trai.

Tuy nhiên ít ai biết được rằng để có được cuộc sống viên mãn như hiện tại, nhạc sĩ “Hoa nở không màu” đã từng trải qua một thời gian khó khăn khi vợ ở cữ, thậm chí anh đã chấp nhận gác lại sự nghiệp để chăm sóc vợ chu toàn. Lắng nghe Nguyễn Minh Cường trải lòng trong chương trình “Các ông bố nói gì”, mọi người không khỏi ngưỡng mộ tình cảm của anh dành cho vợ con. Đặc biệt, nỗi niềm đằng sau quyết định chỉ có một con càng đáng nể phục.

Gác lại công việc để chăm vợ đón con đầu lòng nhờ bản hit cho Hà Hồ

Có thể nói, hành trình chào đón con đầu lòng của nhạc sĩ "Cả một trời thương nhớ” trải qua muôn vàn cung bậc cảm xúc, có lo lắng, có thất vọng lẫn bất ngờ và hân hoan. Anh chia sẻ cảm giác khi biết tin mình sắp được làm cha vô cùng tuyệt vời đến nỗi không có mỹ từ nào có thể diễn tả được. Bởi lẽ bản thân hai vợ chồng đã từng cố gắng rất nhiều nhưng không đạt được kết quả như ý muốn. Đến khi vợ có dấu hiệu mang thai thì que thử không báo hai vạch. Chỉ đến khi đi khám, anh mới vỡ oà khi biết vợ đã mang thai được 6 tuần 4 ngày.

Nam nhạc sĩ hài hước đùa rằng: “Có lẽ là thằng con trốn kỹ quá, nó muốn ba mẹ phải bất ngờ”.

Thương vợ sống xa gia đình nên nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã gác lại mọi công việc để dồn trọn tâm tư, tình cảm vào việc chăm sóc vợ. Có những đêm vợ thèm ăn lúc 11-12 giờ, anh vẫn chạy đi mua và nhận lại cái kết “dở khóc dở cười” vì vợ ngủ quên mất và mình phải tự xử lý hết món ngon đến nỗi tăng cân.

Để chiều “nửa kia”, Nguyễn Minh Cường còn học nấu món Bắc với mẹ vợ để làm ra những món ăn đúng khẩu vị và sở thích của Hoài Thu. Anh cho biết thời gian đó mình kiêm nhiệm nhiều vai trò “vừa là người mẹ, vừa là em trai, vừa là người bạn, đồng nghiệp” cốt để bù đắp và khỏa lấp sự tủi thân của vợ. 

Khi được hỏi, nghỉ việc chăm vợ như vậy, vấn đề kinh tế gia đình thế nào, nhạc sĩ trẻ cho biết, ca khúc hit "Cả một trời thương nhớ" sáng tác cho Hồ Ngọc Hà năm đó đã giúp anh có được nguồn thu nhập khá tốt cùng nhiều cơ hội hơn về mảng sáng tác để có thể lo cho vợ con.

Nhờ tạo hit se duyên Hà Hồ Kim Lý, chàng trai đủ kinh tế chăm vợ đón con đầu lòng - 5

Nhờ tạo hit se duyên Hà Hồ Kim Lý, chàng trai đủ kinh tế chăm vợ đón con đầu lòng - 6

Nhờ tạo hit se duyên Hà Hồ Kim Lý, chàng trai đủ kinh tế chăm vợ đón con đầu lòng - 7

Ngày đầu làm bố đầy vất vả, cả nhà chuyển ra Hà Nội khi con chưa được tháng rưỡi

Ngóng trông 9 tháng 10 ngày, ngày đưa vợ đi sinh của Nguyễn Minh Cường vô cùng sóng gió. “Lượng tiểu cầu của vợ rất thấp, có rủi ro khi chích thuốc gây tê, có khả năng bị vỡ mạch máu. Với lượng tiểu cầu thấp như vậy, vỡ mạch máu thì không đông được dẫn đến biến chứng liệt hai chân”.

Dù xác suất nguy hiểm chỉ khoảng 2-3% nhưng vì an toàn của vợ, anh quyết định để vợ sinh mổ thay vì sinh thường. Anh đã khóc khi nhận được tin “mẹ tròn con vuông”.

Nhờ tạo hit se duyên Hà Hồ Kim Lý, chàng trai đủ kinh tế chăm vợ đón con đầu lòng - 8

Ông bố trẻ cho biết việc chăm con ngày từ ngày đầu tiên mới đẻ ra đã rất cực. Bởi lẽ bản thân anh không có bất kỳ kinh nghiệm nào. Đút sữa thì con bị trớ khiến anh cảm thấy rất sợ, phải chạy đi hỏi y tá thì mới biết em bé sinh mổ thường bị vướng dịch ở cổ họng và mũi nên dễ bị nôn trớ. Sau đó nhạc sĩ “Hoa nở không màu” tiếp tục chọn biện pháp an toàn và nhờ bác sĩ vào theo dõi thêm cho con. 

“Cả đêm phải bế con trên tay vì cho bú không thể để con nằm xuống, sẽ bị sặc ra”. Nguyễn Minh Cường đã trải qua ngày đầu tiên làm bố với nhiều lo âu và nỗi niềm.

Nhờ tạo hit se duyên Hà Hồ Kim Lý, chàng trai đủ kinh tế chăm vợ đón con đầu lòng - 9

Thế nhưng, thử thách chưa dừng lại ở đó khi vợ anh có dấu hiệu trầm cảm sau sinh. Anh phải tiếp tục gác lại công việc, luôn chú ý không để vợ ở một mình và cảm thấy tủi thân. Cuối cùng, khi con chưa tròn tháng rưỡi, Nguyễn Minh Cường quyết định cho cả nhà chuyển ra Hà Nội nhằm giúp vợ được gần gũi với gia đình và hồi phục tâm trạng.

“Theo y học, con dưới 2 tháng thì bác sĩ không cho bay nhưng vẫn đưa con vào khám định kỳ, nhờ bác sĩ giám định sức khoẻ. Vì bay ra Hà Nội tới 2 tiếng - một chuyến bay dài với em bé chưa đầy 2 tháng. Bác sĩ khám thì bảo “Ok” nên làm giấy cho bay. Lúc đó em nghĩ chỉ khi đưa vợ về lại với gia đình, vợ mới cảm thấy tốt hơn và không còn tiêu cực nữa”.

Nhờ tạo hit se duyên Hà Hồ Kim Lý, chàng trai đủ kinh tế chăm vợ đón con đầu lòng - 10

Trong khoảng thời gian khó khăn sau khi vợ sinh con, Nguyễn Minh Cường đã luôn chu toàn cho sức khoẻ của hai mẹ con. Anh lo lắng cho tâm trạng của vợ, đồng thời cũng tỉ mỉ chăm sóc con, tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn cho con nhỏ.

Quyết định chỉ sinh một con vì lo cho vợ

Đồng hành cùng vợ qua thai kỳ vất vả và ngày sinh cận kề cửa tử, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường quyết định chỉ sinh và tập trung nuôi dưỡng con trai đầu lòng, dù bản thân cũng rất thích có thêm con cho “đủ nếp đủ tẻ”. 

“Bản thân em cảm thấy một đứa là đủ rồi. Vợ mình đã trải qua nhiều biến cố. Vì vợ em nhỏ người lắm, em không nghĩ một người như vậy mà có thể chịu được nhiều cái cực rồi đau đớn và thay đổi tâm sinh lý,... nên em nghĩ là thôi”.

Nhờ tạo hit se duyên Hà Hồ Kim Lý, chàng trai đủ kinh tế chăm vợ đón con đầu lòng - 11

Những chia sẻ thật lòng của Nguyễn Minh Cường khiến cả trường quay không khỏi xúc động và nể phục. Bởi lẽ anh không chỉ yêu thương vợ, đặt sự an nguy của vợ lên hàng đầu mà còn thấu cảm cho những nỗi niềm khó nói thành lời của người phụ nữ khi vượt cạn sinh con. Tình yêu thương và sự trân trọng dành cho bạn đời của mình chính là chìa khoá cho hạnh phúc gia đình bền vững.

Cảnh làm bố của đạo diễn web-drama Bố Già, ngoài đời khó khăn phải vay tiền đưa vợ đi sinh
Theo Huyền Đỗ (thoidaiplus.giadinh.net.vn)