"Ông hoàng quảng cáo" lấy học trò cấp 3, vợ bắt xét nghiệm HIV trước khi lên chức bố

Vừa là thầy giáo kiêm diễn viên nổi tiếng nhưng lập gia đình muộn, Xuân Hiệp giờ nuôi dạy quý tử khiến ai cũng nể.

Cách đây hàng chục năm trước, khi những ứng dụng chưa phát triển thì xem truyền hình được cho là sự lựa chọn của tất cả mọi gia đình. Khi ấy diễn viên Xuân Hiệp đã là gương mặt quá quen thuộc với khán giả khi xuất hiện trong rất nhiều quảng cáo, đến mức anh còn được mệnh danh là "ngôi sao quảng cáo" hay "ông hoàng quảng cáo". Nhờ thường xuyên làm việc với máy quay, ê-kíp nước ngoài... Xuân Hiệp từ một tay ngang trong nghề đã lấn sân tham gia diễn xuất và trải qua rất nhiều vai diễn phim truyền hình ấn tượng. 

Diễn viên Xuân Hiệp là gương mặt quen thuộc của phim truyền hình và vô số những quảng cáo truyền hình.

Anh còn là giáo viên tại một trường cấp 3 ở TP Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, từ trước khi trở thành "ngôi sao quảng cáo" đến nay, nam diễn viên đã là thầy giáo dạy thể chất tại một trường cấp 3. Nhiều năm qua, anh luôn duy trì việc giảng dạy và làm nghệ thuật song song với nhau và vẫn là cái tên được công chúng yêu mến. Tuy sự nghiệp thăng hoa nhưng hôn nhân với Xuân Hiệp lại đến khá muộn. Anh tình cờ gặp lại cô học trò từng dạy thời cấp 3 trong một lần đi tập thể dục, sau vài tháng hẹn hò đã về chung một nhà và 1 năm sau có con trai. 

Nam diễn viên có gia đình hạnh phúc bên bà xã cũng là học trò cũ và con trai 6 tuổi.

Mới đây, tại chương trình "Các ông bố nói gì", Xuân Hiệp đã chia sẻ rất nhiều về gia đình nhỏ hạnh phúc của mình, cách anh gìn giữ mái ấm gia đình và đặc biệt là chuyện nuôi dạy con của hai vợ chồng. 

Vợ bắt đi xét nghiệm HIV, tinh trùng... trước khi có con

Hiện tại dù cậu bé Ball- con trai Xuân Hiệp đã lên 6 tuổi nhưng khi nhớ lại những cảm xúc đầu tiên khi được lên chức làm bố, nam diễn viên vẫn nhớ như in niềm hạnh phúc không điều gì có thể diễn tả được. Vì kết hôn ở tuổi không còn trẻ, Xuân Hiệp khi ấy chỉ ao ước có một đứa con và cũng chẳng quan trọng chuyện con trai hay con gái. 

Chia sẻ với MC Ngọc Trai, nam diễn viên kể lại hành trình chuẩn bị làm bố của mình: "Bà xã tôi là một nữ hộ sinh nên những sự tính toán của bà xã đều nằm trong kế hoạch hết. Trước khi hai vợ chồng có con, vợ đã bắt tôi đi xét nghiệm hết tất cả mọi thứ. Kể cả xét nghiệm HIV, kể cả xem tinh trùng như thế nào... Bà xã cũng đi tiêm ngừa cho phụ nữ để chuẩn bị trước khi có con. Năm 2013 tôi đám cưới thì đến 2014 có em bé".

Có vợ rất am hiểu về chuyện thai sản vì làm trong nghề, vì vậy mà dù khá ngại việc thực hiện những xét nghiệm trước khi làm bố nhưng anh vẫn thực hiện vì tin tưởng bà xã. Đặc biệt, đến khi đón nhận tin vui được lên chức bố, ngoài cảm giác hạnh phúc và chỉ mong đến ngày con chào đời được khoẻ mạnh thì Xuân Hiệp cũng quan tâm, chăm sóc vợ hết mức có thể. Thời điểm đó anh chủ động sắp xếp công việc để ở nhà nhiều hơn, chiều chuộng vợ hơn vì biết rằng tâm lí phụ nữ mang thai dễ nhạy cảm...

Để chuẩn bị cho việc làm bố, trước hết, Xuân Hiệp luôn ý thức được việc phải chăm sóc bà xã thật tốt. Vợ thèm ăn món nào, anh đều ăn cùng và đã có lúc đạt đến cân nặng 82 kg dù là một người rất chăm chỉ luyện tập và lại là giáo viên thể chất. Ngoài ra, khi ngoại hình vợ thay đổi vì tăng đến 25 kg, da mặt cũng xấu đi khi mang thai khiến cô tự ti, nam diễn viên chẳng ngại động viên vợ: "Trong lúc này anh lại thấy em đẹp nhất".

Được tự tay cắt dây rốn cho con trai nhưng thấy con lại sợ

Nghe nam diễn viên kể lại, chắc hẳn chị em nào cũng phải ghen tỵ với bà xã Xuân Hiệp vì có được người chồng rất tâm lí lại hết mực yêu chiều vợ. Ấy vậy mà cũng có những lúc anh khiến vợ không thể nói nên lời vì sự vô tư của mình. 

Nhớ lại ngày đưa vợ đi sinh, nam diễn viên khiến ai cũng bật cười với sự ngô nghê của lần đầu làm bố: "Lúc đó đang ngủ chỉ mới 1 - 2 giờ sáng, vợ đánh thức dậy: Anh ơi em vỡ ối rồi, chở em lên bệnh viện. Khi đó tôi mới nói thôi để sáng đi vì giờ còn sớm quá. Phản ứng lúc đó là vợ tôi la tôi quá trời nên vội mặc luôn bộ đồ ngủ để chở vợ đến bệnh viện". 

Chứng kiến vợ sinh và được tự tay cắt dây rốn cho con, nam diễn viên càng thương vợ hơn.

Vì được sinh tại bệnh viện phụ sản nơi mình làm việc, bà xã Xuân Hiệp vì thế cũng được các y - bác sĩ ưu ái hơn. Cô sinh con vào giờ nghỉ trưa của bệnh viện nên được đồng nghiệp đến trước phòng sinh cổ vũ tinh thần khiến Xuân Hiệp cũng bất ngờ. 

"Bác sĩ ẵm con ra, tôi là người cắt dây rốn cho em bé nên thời điểm đó rất tuyệt vời. Cắt dây rốn thì không sát em bé quá nên tôi không cảm thấy sợ nhưng nhìn em bé lại thấy sợ. Thấy con nhỏ quá, da thì tím tái, đầu lại dài... Một lát sau mới thấy con hồng hào rồi được da kề da với mẹ".

Vợ chồng mâu thuẫn nhiều trong việc dạy con

Cả hai vợ chồng Xuân Hiệp đều là những người bận rộn với công việc, đặc biệt là vợ anh cũng chỉ có thời gian nghỉ thai sản nhất định, vì vậy mà việc chăm sóc bé Ball phần lớn đều nhờ có bà ngoại giúp đỡ. Lần đầu làm bố, Xuân Hiệp cũng như nhiều ông bố khác, những cái lần đầu tiên như việc thay tã cho con hay chỉ cần thấy con đi vệ sinh, ông bố bỉm sữa đã "quay lưng bỏ trốn". Tuy vậy nhưng việc dạy con luôn là sự quan tâm hàng đầu của Xuân Hiệp. 

Là người đam mê thể thao, Xuân Hiệp chú trọng đến việc cho con phát triển thể chất.

Khi con qua tuổi tập nói, tập đi... cũng là lúc hai vợ chồng có nhiều mâu thuẫn trong việc nuôi dạy con. Nếu nam diễn viên muốn con trai được phát triển tự nhiên, được vận động, được chơi nhiều... thì bà xã anh lại muốn bé Ball học nhiều thứ. Sau cùng, cả hai đành phải đưa ra phương án ai làm việc nấy. Nam diễn viên để vợ tự quyết định việc cho con học những gì và ngược lại anh cũng được tự quyết việc phát triển thể lực cho con. 

Con trai vào lớp 1, nam diễn viên càng quan tâm nhiều hơn đến việc học cùng con.

Đến hiện tại, bé Ball chỉ mới học lớp 1 nhưng đã được tiếp xúc với nhạc cụ, chơi nhiều môn thể thao, học ngoại ngữ... Cậu bé tiếp thu nhanh và tỏ ra rất thích thú với những môn học được bố mẹ lựa chọn. Ngoài ra, khi nói về quý tử của mình, Xuân Hiệp cũng không khỏi tự hào vì bé Ball từ nhỏ đã rất ít quấy khóc, là đứa trẻ hay cười, tự lập và khá mạnh mẽ lại chăm chỉ học tập, ngoan ngoãn.

DV xui nhất Việt Nam vợ đẻ thấy con không giống bố, giờ chấp nhận con 2 bố, 2 mẹ
Theo Loan Trần (thoidaiplus.giadinh.net.vn)