Người đàn ông không tay chân mở công ty bằng miệng, lấy vợ Nhật, đẻ 4 con đẹp mỹ mãn

Không ai có quyền lựa chọn nơi mình sinh ra, mình có một cơ thể lành lặn hay không, nhưng nếu có sự tiếp sức của cha mẹ, chúng đều có thể đạt được thành công những thành công nhất định.

Bạn sẽ phản ứng thế nào khi nhận được thông báo rằng con mình sẽ tàn tật mãi mãi? Bạn có bỏ rơi nó không? Làm thế nào là tốt nhất cho đứa trẻ? Đây là vấn đề nhức nhối và đau lòng của nhiều ông bố bà mẹ không may khi có con bị khiếm khuyết về cơ thể. Bởi lẽ, khi cha mẹ sinh con, ai cũng mong muốn rằng con mình mạnh khỏe và trở thành một người bình thường, sống một cuộc sống tươi đẹp. Nhưng bạn sẽ làm gì nếu đứa trẻ sinh ra bị khiếm khuyết về cơ thể?

Người đàn ông không tay chân mở công ty bằng miệng, lấy vợ Nhật, đẻ 4 con đẹp mỹ mãn - 1

Có lẽ bạn đã không quá xa lạ với Nick Vujicic - một diễn thuyết gia “không chân không tay” đầy tài năng và nghị lực. 7 năm trước, anh từng đến Việt Nam với bản hợp đồng được chi trả lên đến 32 tỉ đồng và làm bao nhiêu trái tim người Việt Nam cảm động vì cuộc đời và nghị lực sống mãnh liệt của anh. Nhưng sẽ không ai tưởng tượng được sự kinh hoàng và nỗi đau mà cha mẹ anh đã chịu đựng vào những ngày đầu anh chào đời.

Người đàn ông không tay chân mở công ty bằng miệng, lấy vợ Nhật, đẻ 4 con đẹp mỹ mãn - 2

4/12/1982, Nick chào đời với một cơ thể khiếm khuyết cả tay lẫn chân, do một bệnh hiếm gặp tên là Tetra-amelia, một hội chứng rối loạn gene gây nên. Khỏi phải nói, cha mẹ anh đã không tin nổi vào mắt mình và thực sự chao đảo, đau khổ cho đứa con bất hạnh, lại càng hoang mang cho tương lai của đứa nhỏ. Nhưng họ đã không từ bỏ đứa trẻ mà quyết định dành nhiều thời gian bên cạnh để bù đắp cho con.

Người đàn ông không tay chân mở công ty bằng miệng, lấy vợ Nhật, đẻ 4 con đẹp mỹ mãn - 4

Có lẽ chính vì tiếp thu được ngọn lửa và sự dũng cảm của cha mẹ, anh mới có đủ nghị lực, sự mạnh mẽ mà gượng dậy sống tốt, sống đủ và lan tỏa tinh thần ấy cho những người bất hạnh như mình. Cha mẹ đã luôn bên cạnh anh trong bất kì hoàn cảnh nào, nhất là khi anh không kiềm chế được bản thân, muốn tự kết thúc cuộc đời mình.

Người đàn ông không tay chân mở công ty bằng miệng, lấy vợ Nhật, đẻ 4 con đẹp mỹ mãn - 5

Có ai ngờ được chàng trai “không tay, không chân” đã học bơi, hoàn thành chương trình đại học và đang có một gia đình hạnh phúc bên cạnh một người vợ xinh đẹp cùng 4 đứa con kháu khỉnh. Sự kiên trì và nỗ lực ấy đã giúp anh nổi tiếng trên con đường diễn thuyết gia, tự kiếm tiền nuôi sống bản thân và mở một công ty chuyên về lĩnh vực diễn thuyết cho mình. Thậm chí công ty anh từng được trả 32 tỷ để đến Việt Nam diễn thuyết.,

Người đàn ông không tay chân mở công ty bằng miệng, lấy vợ Nhật, đẻ 4 con đẹp mỹ mãn - 6

Thành công của Nick không thể tách rời tình yêu thương và sự động viên của cha mẹ. Những gì Nick có được ngày hôm nay cho chúng ta biết rằng, ngay cả khi đứa trẻ có những khiếm khuyết lớn, với sự đồng hành của cha mẹ, mọi thứ đều có thể đạt được.

Người đàn ông không tay chân mở công ty bằng miệng, lấy vợ Nhật, đẻ 4 con đẹp mỹ mãn - 7

Tình yêu của cha mẹ là cội nguồn cho sự thành công của Nick

Cha mẹ luôn dành sự quan tâm và truyền thái độ sống tích cực cho anh. Việc chấp nhận và nuôi dạy đứa con bất hạnh này đã cho Nick một nền tảng tinh thần rất tốt.

Dạy đứa trẻ học kĩ năng

Điều kì lạ là, dù không tay không chân, nhưng Nick vẫn biết bơi và bơi rất giỏi. Đó là nhờ bố đã dày công hướng dẫn anh. Thời gian đầu, chính anh vẫn không tin được vào khả năng của mình, nhưng cha mẹ là người kiên quyết và khẳng định anh sẽ học được nếu biết nỗ lực. Với cách dạy dỗ ấy, chẳng mấy chốc, Nick đã biết bơi và hơn hết, anh học được một bài học về việc đánh giá giá trị bản thân của mình.

Người đàn ông không tay chân mở công ty bằng miệng, lấy vợ Nhật, đẻ 4 con đẹp mỹ mãn - 8

Thấy con làm bài tập 12h đêm chưa xong, ông bố đi gặp cô giáo chất vấn thì ngẩn người
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.giadinh.net.vn)