3 bộ phận trên cơ thể nam giới càng cọ rửa sạch sẽ khi tắm thì thận càng khỏe mạnh, sức khỏe dồi dào

Tắm là việc mà nhiều người làm hàng ngày, đặc biệt là trong trường hợp ra nhiều mồ hôi. Bên cạnh đó, nếu nam giới chú ý cọ rửa kĩ ở 1 số bộ phận khi tắm thì rất có lợi cho sức khỏe.

Khi thời tiết nắng nóng, tắm vào ban ngày giúp chúng ta làm sạch cơ thể khỏi mồ hôi, bụi bẩn và mang lại cảm giác thoải mái. Trong khi đó, tắm trước khi đi ngủ cũng có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ. Do đó, có thể nói tắm là một biện pháp trị liệu hiệu quả.

Đối với nam giới, tắm trước khi đi ngủ không những mang lại lợi ích giữ gìn vóc dáng mà nếu họ chú ý cọ rửa kĩ những bộ phận này thì có thể kích thích lưu lượng máu trong thận, cải thiện tình trạng thiếu thận, tăng cường sức khỏe tổng thể.

1. Tai

Trong y học cổ truyền phương Đông có câu "Thận khí hồi tai". Xung quanh tai có nhiều vùng phản xạ của thận. Nếu rửa tai đúng cách khi tắm có thể đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, giúp điều hòa chức năng thận, lưu thông trơn tru hơn.

Từ đó, việc làm này giúp cơ thể tống độc tố và rác thải ra ngoài hiệu quả hơn, bổ thận khí, khiến cơ thể ngày càng tươi trẻ, khỏe mạnh. Vì vậy, nam giới nên rửa tai thường xuyên khi đi tắm, vừa giúp thư giãn tai, vừa giúp giữ dáng, có lợi sức khỏe.

3 bộ phận trên cơ thể nam giới càng cọ rửa sạch sẽ khi tắm thì thận càng khỏe mạnh, sức khỏe dồi dào - Ảnh 2.

2. Thắt lưng

Y học phương Đông tin rằng: "Thắt lưng là ngôi nhà của thận". Khi có vấn đề về thận, cảm giác rõ ràng nhất là đau lưng và mỏi lưng.

Do đó, khi nam giới xoa bóp vùng thắt lưng một cách thích hợp có thể kích thích lưu lượng máu trong thận, có tác dụng loại bỏ chất độc, rác thải ra khỏi cơ thể. Đồng thời, nó còn giúp tăng cường chức năng của thận.

Vì vậy khi tắm, việc cọ rửa kĩ vùng thắt lưng nên được làm thường xuyên.

3 bộ phận trên cơ thể nam giới càng cọ rửa sạch sẽ khi tắm thì thận càng khỏe mạnh, sức khỏe dồi dào - Ảnh 3.

3. Mắt cá

Nhìn chung, chúng ta thường không để ý đến phần mắt cá này khi đi tắm, tuy nhiên chúng rất dễ "giấu" bụi bẩn. Đặc biệt vào mùa hè, nhiều người không có thói quen ngâm chân, lúc này chân không được làm sạch hiệu quả, dễ xuất hiện nhiều chất độc hại. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên cọ rửa mắt cá chân sạch sẽ khi tắm.

Ở khớp cổ chân có một huyệt Thái Cực rất có lợi cho sức khỏe của thận. Việc thường xuyên rửa mắt cá chân khi tắm không chỉ giúp cổ chân khỏe mạnh hơn mà còn thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu ở thận. Xoa bóp chân thường xuyên cũng giúp cải thiện lưu lượng máu và nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Nguồn và ảnh: Sohu, Men's Health