3 hiện tượng xuất hiện ở tay ngầm cảnh báo nguy cơ ung thư phổi

Nếu có đủ những đặc điểm sau đây thì bạn nên cẩn thận với nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi đang rình rập tới gần.

Theo phân tích số liệu mới nhất từ các viện nghiên cứu, hàng năm trên thế giới có gần 1,2 triệu người mắc bệnh ung thư phổi, cứ nửa phút lại có một người chết vì căn bệnh này. Nhiều người khi phát hiện mình mắc ung thư phổi thường đã chuyển biến bệnh tới giai đoạn nặng. Do đó, cơ hội chữa trị thường không cao và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe trong thời gian ngắn.

Để nhận biết nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi từ sớm, bạn nên kiểm tra xem tay của mình có đang gặp phải một trong các hiện tượng sau đây hay không là rõ ngay!

1. Ngón tay phù nề

Ngón tay dày thực chất là một dấu hiệu rất rõ ràng cho thấy bạn đang có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi ở giai đoạn đầu. Đặc điểm đáng chú ý nhất của nó là các khớp ở cuối ngón tay trở nên dày và sưng lên, lúc đầu sẽ có triệu chứng phù nề rõ rệt. Vấn đề này chủ yếu là do bệnh tim bẩm sinh hoặc do mắc bệnh phổi nặng.

Theo phân tích dữ liệu nghiên cứu, các đầu ngón tay dày phần lớn là do biến chứng phổ biến của bệnh nhân ung thư phổi và nó cũng có liên quan đến vấn đề xương khớp ở đầu ngón tay.

3 hiện tượng xuất hiện ở tay ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư phổi khá cao, mong rằng bạn không có điều nào - Ảnh 1.

2. Hay bị tê bì tay

Các khớp hoặc cơ của chúng ta thỉnh thoảng có hiện tượng đau nhói như kim châm, đôi khi còn kèm theo tê và nóng ran là dấu hiệu không nên chủ quan coi thường. Nguyên nhân có thể là do phổi gặp vấn đề nên tốt nhất bạn hãy đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt.

3 hiện tượng xuất hiện ở tay ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư phổi khá cao, mong rằng bạn không có điều nào - Ảnh 2.

3. Đau cánh tay

Đau cánh tay là một hiện tượng phổ biến mà nhiều người thường gặp. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng nó cũng ngầm cảnh báo nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi.

Ở cánh tay có nhiều dây thần kinh nối đến cơ quan phổi nên nếu tay thường xuyên có cảm giác đau châm chính, đặc biệt là vào ban đêm thì tốt nhất bạn nên tới bệnh viện kiểm tra ngay.

3 hiện tượng xuất hiện ở tay ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư phổi khá cao, mong rằng bạn không có điều nào - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu