5 biểu hiện trên da ngầm cảnh báo gan của bạn không ổn chút nào, đáng tiếc nhiều người lại chẳng hay

Gan chịu trách nhiệm chuyển hóa và lọc thải độc tố trong cơ thể ra ngoài. Do đó, nó chính là cơ quan cần được chăm sóc thật kỹ mỗi ngày bạn nhé!

1. Nước da sẫm màu

Da của những người có gan xấu thường không được tươi tắn, mịn màng. Thay vào đó, da trông khá sẫm màu, không sáng bóng. Nguyên nhân là do gan bị tổn thương nên chất chứa nhiều độc tố khiến quá trình chuyển hóa làm việc kém. Hậu quả là độc tố sẽ tích tụ lại trên da nên khiến làn da của bạn không đều màu, thiếu sức sống hơn.

5 biểu hiện trên da ngầm cảnh báo gan của bạn không ổn chút nào, đáng tiếc nhiều người lại chẳng hay - Ảnh 1.

2. Vàng da

Những người có gan bị tổn thương cũng dễ có nước da vàng vọt, xanh xao hơn người bình thường. Do lượng bilirubin trong cơ thể người có gan kém sẽ tăng lên, từ đó khiến làn da thay đổi rõ rệt như vậy.

5 biểu hiện trên da ngầm cảnh báo gan của bạn không ổn chút nào, đáng tiếc nhiều người lại chẳng hay - Ảnh 2.

3. Lòng bàn tay đỏ

Lòng bàn tay và lòng bàn chân cũng có thể phản ánh tình trạng của nhiều bộ phận trên cơ thể con người. Trong đó, bàn tay đặc biệt quan trọng vì gan sẽ hiển thị rõ tình trạng sức khỏe đang ổn hay không trên vùng da này. Nếu gan của bạn chất chứa nhiều độc tố thì lòng bàn tay sẽ có màu đỏ đậm hơn bình thường.

5 biểu hiện trên da ngầm cảnh báo gan của bạn không ổn chút nào, đáng tiếc nhiều người lại chẳng hay - Ảnh 3.

4. Da nổi phát ban, mẩn đỏ

Bỗng dưng thấy da nổi phát ban, mẩn đỏ là một trong những dấu hiệu rất đáng lo mà bạn không nên chủ quan bỏ qua. Nếu loại trừ khả năng ốm sốt thì bạn nên chủ động đi khám ngay vì đây là biểu hiện cho thấy gan đang bị tổn thương nghiêm trọng.

5 biểu hiện trên da ngầm cảnh báo gan của bạn không ổn chút nào, đáng tiếc nhiều người lại chẳng hay - Ảnh 4.

5. Vùng da bụng bị giãn tĩnh mạch

Nếu bạn có các triệu chứng của giãn tĩnh mạch bụng thì phải đến bệnh viện để điều trị ngay. Bởi nếu để lâu, tình trạng gan bị tổn thương sẽ càng nghiêm trọng và dễ để lại biến chứng nặng nề. Vậy nên, đừng chủ quan bỏ qua khi thấy tình trạng này xuất hiện nhé!

5 biểu hiện trên da ngầm cảnh báo gan của bạn không ổn chút nào, đáng tiếc nhiều người lại chẳng hay - Ảnh 5.

Nguồn: Sohu