"Giải ngố" 18+: Nên làm gì và vệ sinh như nào sau khi quan hệ cho an toàn?

Sau khi kết thúc cuộc yêu bạn chỉ muốn nằm lại giường để tận hưởng những phút giây thư thái và âu yếm với đối phương. Tuy nhiên, cả hai có thể mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu không vệ sinh sạch sẽ sau “yêu” đấy.

Các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục sẽ xuất hiện nếu bạn không vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ, hãy tạo cho mình và đối tác thói quen này để bảo vệ sức khỏe và tạo cảm giác thoải mái, sạch sẽ khi kết thúc nhé.

1. Lau rửa sạch

Bạn không cần phải bước ra khỏi giường và đi vào phòng tắm ngay sau khi quan hệ. Tuy nhiên, nhẹ nhàng vệ sinh vùng kín bằng khăn giấy sau khi quan hệ tình dục có thể bảo vệ nam và nữ giới khỏi các bệnh như nhiễm trùng đường tiết niệu.

Sau đó, hãy vào phòng tắm, rửa khu vực xung quanh bộ phận sinh dục bằng nước ấm. Bạn có thể sử dụng các loại xà phòng nhẹ, nhưng hơn hết hãy lựa chọn một loại dung dịch vệ sinh phù hợp với da của mình để tránh bị khô và kích ứng vùng da đó.

Giải ngố 18+: Nên làm gì và vệ sinh như nào sau khi quan hệ cho an toàn? - Ảnh 1.

Nam giới nếu chưa cắt bao quy đầu thì nên nhẹ nhàng kéo nó xuống để vệ sinh phần đầu “cậu nhỏ” dễ dàng hơn. Đối với phụ nữ, khi vệ sinh hãy làm từ trước ra sau để ngăn vi khuẩn lây lan.

2. Đừng thụt rửa (với nữ giới)

Một số phụ nữ nghĩ rằng họ cần phải làm sạch bên trong âm đạo sau khi quan hệ tình dục bằng nước hoặc những dược mỹ phẩm đang bán trên thị trường. Tuy nhiên, thụt rửa có thể dẫn đến nhiễm trùng nhiều hơn bởi vì nó làm đảo lộn sự cân bằng tự nhiên bên trong âm đạo của bạn.

Cách tốt nhất để chăm sóc vùng kín sau khi quan hệ là hãy rửa sạch vùng da xung quanh âm đạo bằng dung dịch vệ sinh một cách nhẹ nhàng.

Giải ngố 18+: Nên làm gì và vệ sinh như nào sau khi quan hệ cho an toàn? - Ảnh 2.

3. Đi vệ sinh sau khi quan hệ

Trong khi quan hệ tình dục, vi khuẩn có thể xâm nhập vào niệu đạo, ống dẫn nước tiểu và điều đó có thể làm tăng khả năng bị nhiễm trùng.

Vậy nên hãy đi tiểu sau khi quan hệ để loại bỏ những vi trùng, vi khuẩn đó ra ngoài. Nhưng đừng vội vàng, hãy tận hưởng thời gian âu yếm sau khi lên đỉnh cùng với đối tác rồi đi vào phòng vệ sinh.

4. Uống một ly nước

Sau khi quan hệ, bạn đừng quên uống nước. Khi uống đủ nước, bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn, có nghĩa là sẽ có nhiều vi khuẩn thoát ra khỏi cơ thể trước khi nhiễm trùng bùng phát.

Giải ngố 18+: Nên làm gì và vệ sinh như nào sau khi quan hệ cho an toàn? - Ảnh 3.

5. Mặc quần áo rộng rãi vừa vặn

Những nơi nóng nực, nhiều mồ hôi trên cơ thể là điểm hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm men sinh sôi. Vì vậy, hãy mặc đồ lót và quần áo để không khí lọt vào.

Phụ nữ nên tránh những loại quần bó, quần lót quá chật. Hãy chọn các loại áo lót cotton phù hợp cho cả nam và nữ vì chúng thoáng khí và hút ẩm. Hoặc có thể bạn hãy bỏ đồ lót khi đi ngủ để thoải mái hơn.

6. Rửa tay

Đây là việc làm quan trọng để loại bỏ vi khuẩn mà bạn có thể nhiễm phải khi chạm vào bộ phận sinh dục của mình hoặc đối phương.

Rửa sạch tay sẽ ngăn chặn nhiễm trùng lây lan. Nên nhớ rửa tay bằng xà phòng và nước thật sạch và biến nó thành một phần của thói quen vệ sinh sạch sẽ sau khi quan hệ tình dục.

Giải ngố 18+: Nên làm gì và vệ sinh như nào sau khi quan hệ cho an toàn? - Ảnh 4.

7. Kiểm tra sức khỏe (phụ khoa, nam khoa) thường xuyên

Nếu bạn nhận thấy các triệu chứng ngứa, rát hoặc tiết dịch màu trắng từ âm đạo hay dương vật thì hãy gặp bác sĩ để điều trị kịp thời. Hãy chữa khỏi bệnh trước khi quan hệ để đảm bảo sức khỏe cho cả hai.

Nếu bạn đang có một đối tác mới thì bạn nên đi xét nghiệm STDs (các bệnh lây truyền qua đường tình dục). Bạn cũng có thể theo dõi các triệu chứng trên cơ thể chẳng hạn như tiết dịch, đau, mụn nước, vết loét, đốm hoặc cục u xung quanh bộ phận sinh dục của bạn để đi khám kịp thời.

Nguồn và ảnh: WebMD, Pinterest