Người có tuổi thọ ngắn thường có 4 điểm "màu trắng" trên cơ thể

Cùng với sự phát triển hàng ngày của chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi kém, sức khỏe của cơ thể cũng sẽ bị đe dọa nghiêm trọng nên tuổi thọ thường dễ bị rút ngắn.

Ai cũng mong muốn có một sức khỏe tốt để duy trì tuổi thọ dài lâu, nhưng quá trình này đòi hỏi nhiều vào việc duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh. Đối với những người có tuổi thọ ngắn, trên cơ thể của họ sẽ có 4 đặc điểm "màu trắng" rất rõ rệt. Nếu không có thì xin chúc mừng vì bạn nằm trong nhóm có khả năng sống trường thọ cao.

1. Nước da trắng bệch

Thường thì nước da của người khỏe mạnh sẽ có màu hồng hào tươi sáng, nhưng ngược lại nếu thấy nước da nhợt nhạt, thiếu sức sống thì khả năng cao là bạn đang bị thiếu máu, khí huyết lưu thông kém trong cơ thể. Lúc này, bạn nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm tăng cường sắt để cải thiện tình trạng thiếu máu, từ đó sẽ giảm bớt hiện tượng xanh xao và đồng thời bảo vệ tuổi thọ của bạn.

Người có tuổi thọ ngắn thường có 4 điểm màu trắng trên cơ thể - Ảnh 1.

2. Môi trắng bệch

Trên thực tế, những người có tuổi thọ ngắn thường có màu môi trắng bệch nhìn rất nhợt nhạt và thiếu sức sống. Thêm nữa, đây còn là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu chất. Do đó, hãy chú ý ăn uống điều độ, bổ sung đủ các nhóm vitamin cần thiết để giảm bớt tình trạng môi trắng bệch, từ đó sẽ giúp tuổi thọ kéo dài hơn.

Người có tuổi thọ ngắn thường có 4 điểm màu trắng trên cơ thể - Ảnh 2.

3. Móng tay trắng

Móng tay của người khỏe mạnh thường có màu hồng hào, sáng bóng và không có những chấm trắng trên mặt móng. Ngược lại, những người có màu móng tay trắng bệch thường có gan thận yếu. Đặc biệt, đối với một số người trung niên và cao tuổi, chức năng thận sẽ càng suy giảm khi bạn có tuổi nên tốt nhất cần chú ý cải thiện dấu hiệu này ngay thông qua hoạt động ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.

Người có tuổi thọ ngắn thường có 4 điểm màu trắng trên cơ thể - Ảnh 3.

4. Lòng bàn tay và bàn chân có màu trắng

Nếu muốn biết tuổi thọ của mình có dài hay không, bạn nên quan sát lòng bàn tay và lòng bàn chân của mình. Lòng bàn tay và lòng bàn chân được phân bố với các huyệt đạo tương ứng với các cơ quan khác nhau của cơ thể, có tác dụng đả thông kinh mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu bên trong cơ thể con người.

Nhưng nếu trong một thời gian dài, bạn thấy lòng bàn tay, bàn chân của mình có màu trắng bệch thì đây rất có thể là dấu hiệu cho thấy chức năng của các cơ quan khác nhau trong cơ thể đang bị suy giảm. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước nóng để ngâm chân giúp tăng cường tuần hoàn máu, tống độc tố và chất thải ra ngoài.

Nguồn: Sohu