Người đàn ông dương tính với HPV, bác sĩ nhắc nhở: nên tránh một nơi, hai vật dụng không nên sử dụng chung

Ông Ngô đến từ Sơn Đông (Trung Quốc) là quản đốc tại một công trường xây dựng, nhiều người khi tiếp xúc với ông đều có một nhận xét chung đó là: “thật thà, chất phác và có trách nhiệm”. Để nuôi sống gia đình, ông Ngô luôn làm việc chăm chỉ tận tụy ở nơi thành phố.

Sau những giờ lao động mệt nhọc, ông Ngô thường có thói quen đến bồn tắm gần công trường để tắm rửa thư giãn. Nhưng thời gian gần đây, trên mu bàn tay xuất hiện rất nhiều mụn thịt, những mụn này sờ vào thấy cứng, thi thoảng có cảm giác ngứa, lúc đầu chỉ có một hai cái nhưng không ngờ những mụn thịt này ngày càng nhiều hơn, khiến ông Ngô cảm thấy thiếu tự tin khi về quê thăm họ hàng.

Khi ông Ngô trở về nhà, vợ ông cũng thấy nốt mụn trên tay của chồng, vì vậy bà đã thúc giục chồng đến bệnh viện khám vào sáng hôm sau. Qua chẩn đoán, bác sĩ kết luận ông Ngô bị nhiễm virus HPV. Lúc này, cả hai vợ chồng đều rất bất ngờ vì trong suy nghĩ của nhiều người, thường những người mắc loại virus này là người có đời sống riêng tư phức tạp, nhiều bạn tình và không sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục. Vợ ông Ngô cũng không tin ông làm điều gì sai trái với mình vì biết ông là một người chồng tốt sống có trách nhiệm.

Ông Ngô lo lắng giải thích với bác sĩ rằng ông là một người siêng năng và chăm chỉ, không bao giờ làm điều gì tổn thương tới gia đình của mình. Được bác sĩ quan tâm hỏi han, ông Ngô bình tĩnh thuật lại chi tiết cuộc sống thường nhật của ông ở công trường và tìm ra được nguyên nhân chính khiến ông nhiễm virus HPV.

Người đàn ông dương tính với HPV, bác sĩ nhắc nhở: nên tránh một nơi, hai vật dụng không nên sử dụng chung - Ảnh 1.

Bác sĩ nhắc nhở nên tránh một nơi, hai vật dụng không nên sử dụng bừa bãi

1. Sử dụng bồn tắm công cộng

Nhà tắm mà ông Ngô thường lui tới tương đối đơn sơ, điều kiện vệ sinh không đảm bảo sạch sẽ và hoàn toàn không có thiết bị khử trùng gì cả, ông thường tới đây tắm rửa và thư giãn nên khả năng cao là trong nhà tắm còn sót lại vi rút HPV, vì vậy ông gián tiếp bị lây nhiễm.

2. Không sử dụng chung khăn tắm

Thông thường, ông Ngô và các thợ làm cùng ở công trường sống chung và chăm sóc lẫn nhau, đều là lao động xa quê nên ở đây họ thân thiết như người trong gia đình, ông Ngô thường treo khăn ở cửa nên mọi người thường tùy ý lấy sử dụng chung, nhưng họ không biết rằng khăn tắm cũng có thể dẫn đến lây nhiễm HPV gián tiếp.

3. Không sử dụng dao cạo râu một cách bừa bãi

Đôi khi dao cạo râu của ông Ngô trục trặc hoặc mất điện nên ông sẽ dùng dao cạo của đồng nghiệp, tưởng không có gì là to tát, nhưng khi cạo râu, rất có thể sẽ có những vết thương nhỏ, gây ra tổn thương và đây cũng là nguyên nhân nhiễm do HPV.

Người đàn ông dương tính với HPV, bác sĩ nhắc nhở: nên tránh một nơi, hai vật dụng không nên sử dụng chung - Ảnh 2.

Lời khuyên của chuyên gia nếu chẳng may mắc phải HPV

1. Bổ sung dưỡng chất và nâng cao khả năng miễn dịch

Hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị hiệu quả để điều trị dứt điểm virus HPV mà chỉ có thể dựa vào khả năng miễn dịch của chính cơ thể. Để nâng cao khả năng miễn dịch của chính cơ thể cần bổ sung các chất dinh dưỡng. Các chất dinh dưỡng ở đây là vitamin, protein, các nguyên tố vi lượng và khoáng chất.

Đặc biệt là nguyên tố selen là nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người hàng ngày, nguyên tố selen có thể cải thiện hoạt động của tế bào miễn dịch, nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể con người.

Việc bổ sung selen và polysaccharid hàng ngày không chỉ có thể tăng cường chức năng của tế bào thực bào, tăng số lượng tế bào miễn dịch, giúp chúng ta bảo vệ nhanh chóng và hiệu quả hơn, loại bỏ sự xâm nhập của virut như hpv mà còn tạo điều kiện cho cơ thể con người hấp thụ và giúp tổng hợp các globulin miễn dịch, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, đẩy nhanh quá trình loại bỏ virus HPV ngăn ngừa các tổn thương ở cổ tử cung.

Đồng thời, những dưỡng chất này còn có thể giúp chị em nâng cao khả năng chống oxy hóa, làm chậm tốc độ lão hóa, cải thiện môi trường bên trong tử cung. Với sự trợ giúp của vitamin, nó có thể cải thiện chất chống oxy hóa có thể kích thích hoạt động của các tế bào miễn dịch để giúp loại bỏ HPV.

2. Giữ thái độ lạc quan và chăm tập thể dục

Tâm trạng không tốt sẽ ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống miễn dịch của chúng ta và ảnh hưởng đến khả năng bình thường của các tế bào bạch cầu để chống lại sự xâm nhập từ bên ngoài. Học cách kiểm soát cảm xúc và giảm bớt gánh nặng căng thẳng cho cơ thể.

3. Tập thể dục nhiều hơn

Tập thể dục thích hợp có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích giải phóng các chất hóa học trong não, có thể làm giảm căng thẳng và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Nguồn: Sohu, 163.com

https://ahadep.com/nguoi-dan-ong-duong-tinh-voi-hpv-bac-si-nhac-nho-nen-tranh-mot-noi-hai-vat-dung-khong-nen-su-dung-chung-20220123111909987.chn