Nữ sinh 22 tuổi nhập viện vì nhồi máu não đột ngột, nguyên nhân là do hành động thường xuyên làm sau khi quan hệ

Chỉ vì thiếu kiến thức trong việc bảo vệ bản thân sau khi quan hệ tình dục, nữ sinh 22 tuổi này phải nhập viện vì nhồi máu não, người bạn trai biết nguyên nhân bật khóc ân hận.

Tiểu Quân, 22 tuổi, là một nữ sinh viên năm cuối ở một trường đại học tại Trung Quốc, cô ấy thường bận rộn với việc học và lại phải sống xa nhà nên đã chọn sống trong ký túc xá của trường.

Mọi chuyện tưởng như vẫn yên ả, thế nhưng trong 2 ngày vừa qua, cô đột nhiên gặp phải một tai họa, sau khi trở về ký túc xá để tự học vào buổi tối, Tiểu Quân đột nhiên cảm thấy rất khó chịu ở đầu, sau đó bất ngờ ngất xỉu. Khi được đưa đến bệnh viện, cô được chẩn đoán bị nhồi máu não.

Nữ sinh 22 tuổi nhập viện vì nhồi máu não đột ngột, nguyên nhân là do hành động thường xuyên làm sau khi quan hệ - Ảnh 1.

Trong quá trình tìm hiểu nguyên nhân, bác sĩ được biết Tiểu Quân không thường xuyên thức khuya, các bạn cùng phòng cũng cho biết, thời gian làm việc và nghỉ ngơi của cô tương đối đều đặn. Cô sẽ không thức khuya để chơi điện thoại hay có các hoạt động khác, thậm chí thời gian đi ngủ và thức dậy còn tương đối khoa học. Cha mẹ Tiểu Quân cũng vội vàng chạy tới giải thích với bác sĩ rằng ở nhà không có tiền sử di truyền.

Tiểu Quân mới chỉ 22 tuổi, còn rất trẻ, làm sao có thể gặp phải cơn nhồi máu não?

Sau một hồi tìm hiểu mà vẫn chưa rõ được nguyên do, bạn cùng phòng của Tiểu Quân chợt nhớ ra rằng kinh nguyệt của Tiểu Quân rất bất thường trong những tháng gần đây. Bạn trai của Tiểu Quân vội vàng đến bệnh viện cũng xác nhận điều này, ngờ ngợ ra nguyên do, chẳng lẽ là do thường xuyên làm việc này sau khi quan hệ.

Nữ sinh 22 tuổi nhập viện vì nhồi máu não đột ngột, nguyên nhân là do hành động thường xuyên làm sau khi quan hệ - Ảnh 2.

Hóa ra Tiểu Quân và bạn trai thỉnh thoảng có quan hệ tình dục, nhưng lại thường không chú ý đến các biện pháp an toàn như sử dụng bao cao su. Do đó, sau khi xong việc, họ cho rằng uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ là rất hiệu quả, không gây tổn thương cho cơ thể.

Vì vậy, cứ sau mỗi lần quan hệ, Tiểu Quân lại uống thuốc tránh thai, rất thường xuyên. Nghe đến đây thì bác sĩ nhận định, có thể chính hành vi này đã dẫn đến cơn nhồi máu não của Tiểu Quân.

Nữ sinh 22 tuổi nhập viện vì nhồi máu não đột ngột, nguyên nhân là do hành động thường xuyên làm sau khi quan hệ - Ảnh 3.

Thực tế, thành phần của thuốc tránh thai chủ yếu là một lớp sterol, sau khi được đưa vào cơ thể người sẽ cải thiện và làm thay đổi hàm lượng nội tiết tố trong cơ thể con người. Từ đó, làm cho hàm lượng nội tiết tố thay đổi nhanh chóng sẽ làm tổn hại đến chức năng của tử cung và buồng trứng và gây ra kinh nguyệt bất thường.

Đồng thời, trong thuốc tránh thai khẩn cấp có một số thành phần đặc biệt, còn khiến máu người ở trạng thái đông đặc. Và bởi vì Tiểu Quân thường xuyên uống những loại thuốc như vậy, nó khiến máu cô đông lại và tuần hoàn suy giảm, dẫn đến nhồi máu não. Sau khi biết chuyện, bạn trai của Tiểu Quân mới bật khóc trong ân hận. Chính sự thiếu hiểu biết của 2 người đã để xảy ra chuyện này.

Nữ sinh 22 tuổi nhập viện vì nhồi máu não đột ngột, nguyên nhân là do hành động thường xuyên làm sau khi quan hệ - Ảnh 4.

Tiểu Quân từ từ tỉnh lại sau 5 ngày điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt, may mắn không gặp phải hậu quả nghiêm trọng nào. Nhưng sự việc này chính là một lời nhắc nhở đối với mọi người khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ.

Thực tế, thuốc tránh thai khẩn cấp có ảnh hưởng tương đối lớn đến các bạn gái, trường hợp nhẹ có thể gây chảy máu âm đạo, trường hợp nặng có thể dẫn đến vô sinh, thậm chí là nhồi máu não như Tiểu Quân. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên uống thuốc tránh thai khẩn cấp càng ít càng tốt. Nếu bắt buộc dùng nó thì không nên dùng quá 3 lần 1 năm.

Nguồn và ảnh: Aboluowang, Women's Health