Quần lót lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt có thể là do 3 nguyên nhân vô cùng tai hại

Nhiều cô nàng nhận thấy chiếc quần lót của mình hay có biểu hiện ẩm ướt nhưng lại không biết rõ vấn đề là do đâu.

Tình trạng ngứa ngáy, ẩm ướt ở vùng kín là vấn đề mà rất nhiều chị em phụ nữ đều từng gặp phải trong cuộc sống. Khi gặp phải điều này, đa số các chị em đều cảm thấy xấu hổ, mất tự tin và ngại "đụng chạm" với đối tác. Tuy nhiên, vùng kín ẩm ướt cũng có thể là dấu hiệu ngầm cảnh báo một vài vấn đề sức khỏe đang tiềm ẩn trong cơ thể bạn. Cùng xem nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này nhé!

1. Do bị viêm nhiễm phụ khoa

Rất nhiều bạn nữ khi bị viêm nhiễm phụ khoa thì cơ thể thường tiết ra nhiều khí hư. Đặc biệt, nguy cơ mắc các vấn đề khác như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, rong kinh... tăng lên cũng sẽ làm khí hư tiết ra nhiều. Lúc này, bạn cần chú ý nếu thấy dịch tiết có màu vàng hoặc xanh thì đồng nghĩa là bạn đang bị viêm nhiễm phụ khoa. Hoặc trong sinh hoạt hàng ngày, nếu thấy vùng kín bị ẩm ướt thì bạn cũng có thể nghĩ ngay đến nguy cơ viêm nhiễm.

Quần lót lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt có thể là do 3 nguyên nhân vô cùng tai hại - Ảnh 1.

2. Do đang ở thời kỳ tiền kinh nguyệt

Nữ giới khi gần đến ngày kinh nguyệt thường dễ thải ra nhiều dịch âm đạo hơn so với những ngày bình thường. Thực tế, đây là thời điểm rụng trứng và sau giai đoạn này, nữ giới sẽ bắt đầu hành kinh. Tùy theo cơ địa mỗi người nên ngày rụng trứng có thể đến sớm hơn so với dự kiến. Do đó, bạn hãy chú ý quan sát để xem dịch âm đạo có đổi màu khác thường hay không, từ đó sẽ loại trừ nguy cơ viêm nhiễm.

Quần lót lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt có thể là do 3 nguyên nhân vô cùng tai hại - Ảnh 2.

3. Do vệ sinh vùng kín quá kỹ

Thói quen vệ sinh vùng kín cẩn thận sẽ giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn vệ sinh quá kỹ thì lại gây ra tình trạng mất cân bằng độ pH trong âm đạo. Hậu quả là vùng kín sẽ bị ẩm ướt, không còn khô thoáng nữa.

Quần lót lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt có thể là do 3 nguyên nhân vô cùng tai hại - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu