Bản lĩnh nữ doanh nhân Trần Thị Đan Thanh: Dám đánh đổi, vượt qua cái tôi cá nhân

Để trở thành nữ doanh nhân thành đạt, là Chủ tịch MVOT, CEO Trần Thị Đan Thanh không ngừng nỗ lực học hỏi, dám đánh đổi và vượt qua cái tôi của bản thân.
Chia sẻ

Bắt đầu lập nghiệp từ công việc làm sale lương 5 triệu/tháng

CEO Trần Thị Đan Thanh được biết đến là người phụ nữ quyền lực trong ngành phân phối các sản phẩm làm đẹp và thương mại điện tử. Hiện tại, doanh nhân Trần Thị Đan Thanh đang giữ chức Chủ tịch Công ty MVOT - công ty phân phối hàng hóa và dịch vụ trên nền tảng công nghệ 4.0.

MVOT hiện đang phân phối The SAEM - thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc có hành trình 10 năm chinh phục 13 quốc gia trên thế giới và đã chính thức vào Việt Nam năm 2020, nổi bật nhất là kem che khuyết điểm và kem chống nắng màu hồng. Mẫu mã sản phẩm của The SAEM rất đa dạng và được hãng rất chú trọng đầu tư.

Bản lĩnh nữ doanh nhân Trần Thị Đan Thanh: Dám đánh đổi, vượt qua cái tôi cá nhân - 1

Nữ doanh nhân Trần Thị Đan Thanh.

Ít ai biết rằng, để có được thành tựu như ngày hôm nay, nữ doanh nhân tài năng từng bắt đầu sự nghiệp bằng công việc làm sale với mức lương 5 triệu đồng/tháng. CEO Đan Thanh cho biết, sau khi lấy được tấm bằng Thạc sĩ tại một trường Đại học danh tiếng ở Úc, chị quyết định quay về Việt Nam lập nghiệp. Tuy nhiên, mọi chuyện không hề dễ như chị nghĩ khi rải đơn xin việc khắp nơi nhưng không được nhận vì các công ty ở Việt Nam đều yêu cầu phải có kinh nghiệm làm việc.

Không xin được việc làm, bản thân chị Đan Thanh gặp nhiều áp lực từ phía gia đình, người thân, bạn bè bởi trong mắt họ, chị chắc chắn sẽ tìm được một công việc tốt sau khi đi du học về. Chán nản, tinh thần suy sụp, chị Đan Thanh loay hoay giữa guồng quay tìm việc làm.

Sau một thời gian suy tính, CEO Đan Thanh cho rằng, việc đi du học trở về và bắt đầu từ con số 0 là chuyện bình thường bởi mỗi người đều có một sự lựa chọn, một lối đi riêng. Vượt qua cái tôi bản thân, nữ CEO không ngại ngần nộp đơn xin việc vào làm vị trí sale với mức lương cứng 5 triệu đồng/ tháng cho một công ty thương mại điện tử. Đây là một con số được cho là khiêm tốn đối với một cô gái trẻ đi du học trở về với tấm bằng Thạc sĩ trong tay.

Tuy nhiên, bỏ qua mọi lời bàn tán về bản thân, chị Đan Thanh cho rằng, lối đi của mình là hoàn toàn đúng đắn bởi ngành thương mại điện tử dù còn rất mới mẻ tại Việt Nam nhưng có thể trở thành xu thế mua sắm trong tương lai. Hiện tại, ngành thương mại điện tử được cho là một trong ngành tiềm năng và có thế mạnh trong thời đại công nghệ số 4.0.

Thành công là dám đánh đổi, vượt qua cái tôi cá nhân

Khởi đầu từ mức lương 5 triệu đồng/tháng, sau 7 năm mức lương của chị Đan Thanh đã lên đến 3 con số và được làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử tại các tập đoàn lớn trên thế giới. Tuy nhiên, đây chưa phải mục tiêu chính của nữ doanh nhân tài năng.

CEO Đan Thanh xem tất cả các công việc bản thân đã trải qua là hành trình rèn luyện, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm mà chị cần phải chuẩn bị cho việc phát triển sự nghiệp kinh doanh trong tương lai.

Bản lĩnh nữ doanh nhân Trần Thị Đan Thanh: Dám đánh đổi, vượt qua cái tôi cá nhân - 2

Doanh nhân Đan Thanh cùng các cộng sự họp bàn kế hoạch đầu tư cho sản phẩm mới.

Nữ CEO Trần Thị Đan Thanh luôn quan niệm, thành công chỉ đến khi bản thân mỗi người dám đánh đổi, vượt qua cái tôi của bản thân để dấn thân cho sự nghiệp. Chị Đan Thanh xem những trải nghiệm đi qua trong đời là bài học để chuẩn bị cho tương lai.

Để thành lập và phát triển MVOT - công ty phân phối hàng hóa và dịch vụ trên nền tảng công nghệ 4.0, doanh nhân Trần Thị Đan Thanh vừa học hỏi vừa tiếp thu những ý kiến của các nhà đầu tư để phát triển công ty lớn mạnh hơn.

MVOT được xây dựng từ nền tảng công ty công nghệ phục vụ cho hàng trăm khách hàng xây dựng những nền móng ban đầu cho việc kinh doanh bán hàng online. CEO Đan Thanh và các cộng sự đã trải qua gần 10 năm nghiên cứu, học tập cải tiến mô hình để có thể mang đến các giải pháp phân phối và bán hàng ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực tiêu dùng, sức khỏe và làm đẹp.

Nói về mục tiêu trong tương lai, CEO Đan Thanh cho biết, chị dự định đưa MVOT trở thành top 3 các công ty phân phối kiểu mới (e-master distribution) các sản phẩm, các dịch vụ liên quan lĩnh vực tiêu dùng, sức khỏe và làm đẹp đến người tiêu dùng tại Việt Nam.

Bản lĩnh nữ doanh nhân Trần Thị Đan Thanh: Dám đánh đổi, vượt qua cái tôi cá nhân - 3

Doanh nhân Đan Thanh coi khó khăn là thách thức và động lực để phát triển.

“Tôi và các cộng sự đã từng đầu tư và được khách hàng đón nhận với sự quan tâm rất cao, tuy nhiên điều này không kéo dài và chưa ổn định về sự phát triển. Sau nhiều lần đi thực tế cũng như làm rất nhiều nghiên cứu về hành vi tiêu dùng khách hàng, chúng tôi nhận thức được bên cạnh việc uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm thì việc chăm sóc khách hàng cũng là một trong các yếu tố then chốt quyết định sự gắn bó lâu dài với thương hiệu. Sau khi áp dụng các chiến lược mới, doanh số công ty đã có sự tăng trưởng đột biến đáng kể, vượt 150% so với mục tiêu năm đề ra”, CEO tiết lộ.

CEO Trần Thị Đan Thanh hiện là Chủ tịch Công ty MVOT - công ty phân phối hàng hóa và dịch vụ trên nền tảng công nghệ 4.0. MVOT hiện đang phân phối The SAEM - thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc có hành trình 10 năm chinh phục 13 quốc gia trên thế giới và đã chính thức vào Việt Nam năm 2020.

Ngoài ra, CEO Trần Thị Đan Thanh còn là Founder của Viện thẩm mỹ Annie. Đây là một trong những Viện thẩm mỹ uy tín với đội ngũ bác sĩ tận tâm TP.HCM.