Bí quyết skincare sau sinh để mẹ bỉm tự tin tỏa sáng

Thông thường, sau khi "vượt cạn" chính là lúc mà chị em phụ nữ được tiếp một động lực lớn để làm mới bản thân. Chăm sóc làn da càng sớm sẽ giúp mẹ bỉm nhanh chóng lấy lại phong độ nhan sắc.

Tầm quan trọng của việc chăm sóc da sau sinh

Rất nhiều chị em đã than phiền về làn da trong thai kỳ và sau khi sinh. Sự thay đổi của nội tiết tố đã gây ra nhiều khuyết điểm cho làn da như thâm, mụn, nám, nhờn, rạn da...

Tuy vậy, vẫn có những người duy trì được làn da khỏe đẹp. Chẳng nói đâu xa, ngay trong làng giải trí Việt, rất nhiều mẹ bỉm không ngần ngại công khai mặt mộc sau sinh đáng ngưỡng mộ. 

Bí quyết skincare sau sinh để mẹ bỉm tự tin tỏa sáng
Chỉ sau vài ngày sinh con, Phương Trinh Jolie đã tự tin khoe gương mặt không son phấn vẫn rạng rỡ. Ảnh: Phương Trinh Jolie

Bí quyết skincare sau sinh để mẹ bỉm tự tin tỏa sáng
Dianka - vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng được khen vì nhan sắc sau sinh không mấy thay đổi, đồng thời sở hữu làn da mộc đáng ghen tỵ. Ảnh: Dianka Zakhidova
Bí quyết skincare sau sinh để mẹ bỉm tự tin tỏa sáng
Trâm Anh - vợ JustaTee rất tự tin với mặt mộc sau sinh. Ảnh: Nguyễn Trâm Anh
Bí quyết skincare sau sinh để mẹ bỉm tự tin tỏa sáng
Lúc đi sinh làn da của cô vẫn căng bóng. Ảnh: Nguyễn Trâm Anh
Bí quyết skincare sau sinh để mẹ bỉm tự tin tỏa sáng
Mai Anh - vợ ca sĩ JayKii thừa nhận làn da sau sinh nhạy cảm hơn trước, song, cô vẫn khiến dân tình ngưỡng mộ bởi mặt mộc ấn tượng. Ảnh: Trương Hoàng Mai Anh

Để có làn da hậu "vượt cạn" đẹp mịn màng, ngoài yếu tố cơ địa thì cách chăm sóc da trước, trong và sau khi sinh nở là hết sức quan trọng. Đặc biệt, ngay sau khi sinh, da của người mẹ thường nhạy cảm hơn. Lúc này, nếu không có cách chăm sóc khoa học thì phụ nữ khó có thể lấy lại nhan sắc tuổi xuân thì. 

Cách khắc phục các vấn đề về da thường gặp sau sinh

Hiện nay, những phương pháp chăm sóc da mẹ bỉm hiệu quả có rất nhiều, vì vậy chị em không nên quá lo lắng khi da bị xuống cấp. Sau đây là một số vấn đề da thường gặp phải và cách giải quyết tối ưu mà phái đẹp nên tham khảo.

Da nhờn mụn

Khi gặp tình trạng da nhờn mụn, điều các mẹ bỉm cần chú trọng là làm sạch da mỗi ngày. Ưu tiên làm sạch da 2 bước bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Lưu ý, nên chọn các sản phẩm chuyên dụng cho da dầu, mụn.

Bí quyết skincare sau sinh để mẹ bỉm tự tin tỏa sáng
Khi da nhờn mụn, công đoạn làm sạch da cần được chú trọng. Ảnh: Pinterest

Bên cạnh đó, mẹ bỉm nên tẩy da chết 2 lần/tuần. Các loại kem dưỡng được sử dụng phải đảm bảo kiềm dầu và không quá đặc sệt khó thấm, gây bí da. Nếu da mụn nhiều, chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để chọn mỹ phẩm phù hợp.

Vết thâm mụn

Việc xử lý vết thâm do mụn cũng khiến nhiều mẹ bỉm không khỏi đau đầu. Để khắc phục, chị em nên ưu tiên sử dụng các kem dưỡng chứa vitamin C và tinh chất phục hồi da sau mụn. Dùng thêm serum vitamin C mỗi ngày để làm mờ thâm mụn, giúp da sáng mịn.

Bí quyết skincare sau sinh để mẹ bỉm tự tin tỏa sáng
Kem dưỡng, serum chứa vitamin C sẽ là "cứu cánh" cho làn da nhiều vết thâm mụn. Ảnh: Pinterest

Nám da

Để khắc phục, các sản phẩm serum trị nám, sạm da chính là lựa chọn cần thiết sau bước làm sạch và thoa toner. Lưu ý, hãy chọn các sản phẩm không chứa chất gây hại đến sữa của con và sức khỏe của mẹ. Ngoài ra, mẹ bỉm cũng nên tìm đến những loại mặt nạ giàu dưỡng chất và tinh chất vitamin C để làn da trông sáng khỏe mỗi ngày.

Bí quyết skincare sau sinh để mẹ bỉm tự tin tỏa sáng
Đắp mặt nạ thường xuyên sẽ giúp da sáng, mịn hơn. Ảnh: Pinterest

Rạn da bụng và đùi

Rạn da ở bụng, đùi là vấn đề phổ biến ở các mẹ bỉm và để khắc phục thì chị em nên tìm mua những loại kem trị rạn chính hãng, có thương hiệu uy tín. Ngoài ra, phái đẹp có thể giã nghệ tươi trộn sữa chua không đường đắp lên vùng da bụng để cải thiện độ sáng.

Bí quyết skincare sau sinh để mẹ bỉm tự tin tỏa sáng
Ngoài bôi kem trị rạn, việc tập luyện sẽ giúp chị em lấy lại làn da đàn hồi, săn chắc. Ảnh: Pinterest

Mang thai luôn là hành trình vất vả bởi người phụ nữ sẽ phải trải qua nhiều thay đổi về cơ thể. Đặc biệt, làn da rất dễ bị ảnh hưởng, trở nên nhạy cảm và các vấn đề về da xuất hiện nhiều hơn. Vì vậy, việc chăm sóc da cẩn thận sau sinh cần được chú trọng. Với những bí quyết trên, hy vọng các mẹ bỉm sẽ áp dụng thành công và có cho mình làn da đẹp, tự tin tỏa sáng nhé!

Là phụ nữ, ai cũng muốn mình xinh đẹp mọi lúc mọi nơi. Thế nhưng, chúng ta không thể nào phụ thuộc lớp trang điểm suốt 24 giờ. Ngược lại, bạn sẽ chẳng còn phải lo nghĩ gì nếu sở hữu cho mình một gương mặt mộc luôn rạng rỡ, đẹp không tỳ vết. 

Để được như vậy, hãy tập trung chăm sóc thật kỹ làn da. Một nước da căng sáng, mịn màng sẽ giúp chị em dễ dàng ghi điểm trong mắt người khác. Ngoài ra, đừng quên chăm chút cho hàm răng luôn trắng sáng để nụ cười thêm rạng rỡ nhé.