Nhật Lê hứng nắng khoe mặt mộc hoàn hảo, liệu da cô nàng có bị tàn phá?

Mới đây, Nhật Lê đã một lần nữa làm dân tình không khỏi mê mẩn khi chia sẻ lên mạng xã hội hình ảnh với mặt mộc hoàn hảo. Tuy nhiên, cô nàng lại chọn cách khoe mặt mộc dưới nắng thay vì chụp hình đơn thuần như mọi khi.

Có lẽ, cái tên Nhật Lê được người ta biết tới nhiều nhất sau khi cô nàng và nam cầu thủ Quang Hải công khai yêu nhau. Ở thời điểm hiện tại, tuy đã chia tay Quang Hải, Nhật Lê vẫn nhận được không ít sự yêu mến, quan tâm của cư dân mạng Việt, không phải bởi cái danh “người yêu cầu thủ” nữa, mà là bởi phong độ nhan sắc đáng ngưỡng mộ của cô nàng. 

Mới đây, Nhật Lê đã một lần nữa làm nhiều người không khỏi ghen tỵ khi chia sẻ lên mạng xã hội hình ảnh với mặt mộc hoàn hảo. Biết rằng đây không phải lần đầu tiên hot girl này tự tin lên sóng khi không tô son điểm phấn nhưng cứ mỗi lần được chứng kiến nhan sắc chuẩn tự nhiên của cô nàng, dân tình lại phải dừng lại vài giây để ngắm nghía. 

nhat le hung nang khoe mat moc hoan hao, lieu da co nang co bi tan pha? - 1

Nhật Lê thu hút sự chú ý khi đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh khoe mặt mộc dưới nắng.

nhat le hung nang khoe mat moc hoan hao, lieu da co nang co bi tan pha? - 3

Nhật Lê trước đó đã từng không ít lần khoe mặt mộc rạng ngời trên sóng mạng.

nhat le hung nang khoe mat moc hoan hao, lieu da co nang co bi tan pha? - 4

Làn da sáng mịn không chút tì vết của cô nàng làm nhiều người vô cùng ngưỡng mộ.

nhat le hung nang khoe mat moc hoan hao, lieu da co nang co bi tan pha? - 5

Nhan sắc xinh đẹp giúp cô nàng duy trì sức hút mạnh mẽ.

Không có sự hỗ trợ của son phấn, hot girl 9X vẫn ghi điểm tuyệt đối với gương mặt xinh đẹp, toát lên vẻ thông minh, sắc sảo. Bên cạnh đó, người ta còn vô cùng ấn tượng với nước da trắng mịn, không tì vết của Nhật Lê. 

Tuy nhiên, bên cạnh chú ý tới ưu điểm ở gương mặt, làn da của tình cũ Quang Hải, một số người còn dành sự quan tâm tới dòng chữ được cô nàng đính kèm bức hình: “Chỉ cần nắng, mặt mộc cũng không thành vấn đề". Cụ thể, hẳn một số người sẽ thắc mắc rằng, tại sao một người đẹp có làn da hoàn hảo như Nhật Lê lại chọn cách hứng ánh nắng để khoe mặt mộc. Bởi báo đài vẫn nói ra rả những tác hại của ánh nắng, hay chính xác hơn là tia UV từ ánh mặt trời đối với làn da. Vậy liệu việc để mặt mộc tiếp xúc với nắng có thực sự gây hại tới nước da vốn được bao người ngưỡng mộ của hot girl này? 

Câu trả lời là chưa chắc!

Dành cho những nàng chưa biết, không phải lúc nào ánh nắng, hay chính xác là tia UV từ ánh mặt trời cũng có thể gây hại cho làn da. Thực tế chỉ ra rằng, ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian trước 9 giờ sáng có thể đem tới không ít lợi ích cho sức khỏe con người và tất nhiên sẽ không gây hại cho làn da. Đây là thời điểm tia UV đạt thấp nhất. 

nhat le hung nang khoe mat moc hoan hao, lieu da co nang co bi tan pha? - 6
Việc tiếp xúc với nắng trước 9 giờ sáng giúp cơ thể sản sinh vitamin D.

Việc để da tiếp xúc với nắng trong khoảng thời gian này sẽ giúp kích thích cơ thể sản xuất lượng vitamin D, từ đó tạo sự chắc khỏe cho xương, tăng hấp thu canxi, giảm cholesterol trong máu và giải quyết các vấn đề về tim mạch. Ngoài ra, ánh nắng trước 9 giờ sáng còn đem tới nhiều lợi ích khác cho sức khỏe, làn da, điển hình phải kể tới là: Tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, cải thiện các tình trạng ở da như chàm, nhiễm nấm, cân bằng nội tiết tố, giảm nguy cơ ung thư,...

Trái lại, thông thường, khoảng thời gian kể từ sau 9 giờ sáng sẽ là lúc tia UV (bao gồm tia UVA và UVB) hoạt động mạnh, trong đó đạt đỉnh điểm vào tầm từ 10 giờ đến 15 giờ. Đây là thời điểm chúng ta cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu, thông thường không quá 2 Bởi lúc này, tia UVB có thể làm da sạm, rám nắng do sự tăng cường chuyển hoá Melanin (hay còn gọi là sắc tố da), làm xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu lão hoá sớm ở da. Tia UVB với cường độ cao còn có thể làm tăng nguy cơ ung thư da. Ngoài ra được biết, tia UVA sẽ trở thành tác nhân gây ra các bệnh về mắt như đục thuỷ tinh thể hay thoái hoá hoàng điểm,... 

nhat le hung nang khoe mat moc hoan hao, lieu da co nang co bi tan pha? - 7
Tia UV khi hoạt động mạnh có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da.

Đáng chú ý hơn, Tia UV có thể chiếu xuyên qua kính mà vẫn giữ nguyên khả năng phá hoại làn da, đồng thời cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến da ngay cả khi bạn có đứng trong bóng râm. Bởi vậy mới nói, việc bảo vệ làn da trong mỗi lần ra đường vào ban ngày là vô cùng quan trọng. Cụ thể, dưới đây là những gì mà các nàng cần biết để bảo toàn nước da sáng mịn cho tới hết mùa hè này.

Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF không quá cao

Nhiều cô nàng thường lầm tưởng rằng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao càng có khả năng chống nắng tốt. Tuy nhiên thực tế lại không phải vậy. Bởi kem chống nắng có chỉ số SPF cao chưa chắc đã phù hợp với làn da nàng. Chưa kể tới, loại có chỉ số SPF cao còn dễ gây kích ứng cho da, làm bít tắc lỗ chân lông khi sử dụng trong thời gian dài, từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ làn da, đẩy nhanh quá trình lão hoá da. Bởi vậy, các chuyên gia da liễu khuyên phái đẹp chỉ nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đến 60 để bảo vệ da.

Thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà khoảng 30 phút để kem phát huy tác dụng

Kem chống nắng sau khi thoa lên da cần một khoảng thời gian nhất định để phát huy tác dụng. Việc vừa thoa kem chống nắng xong đã lập tức ra ngoài sẽ không thể giúp nàng bảo vệ làn da khỏi tia UV. Do đó, hãy thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà khoảng 30 phút để kem có thời gian thẩm thấu, phát huy khả năng bảo vệ làn da.

nhat le hung nang khoe mat moc hoan hao, lieu da co nang co bi tan pha? - 8
Thoa kem chống nắng trước 30 phút là điều nàng cần lưu ý để bảo vệ da khỏi tia UV.

Nên sử dụng kem chống nắng mặt và người riêng

Làn da ở mặt vốn nhạy cảm hơn so với làn da cơ thể. Việc sử dụng chung một loại kem chống nắng cho cả mặt và body đôi khi sẽ dẫn tới tình trạng kích ứng ở da. Chưa kể tới, các loại kem chống nắng mặt thường chứa lượng dầu nhất định nhằm tạo độ căng mướt cho da. Việc dùng kem chống nắng mặt để thoa lên cơ thể sẽ tạo cảm giác nhờn rít, và ngược lại, việc dùng kem chống nắng body để thoa lên mặt có thể sẽ làm da mặt trở nên khô, thiếu mềm mại.

Mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang ngay cả khi có thoa kem chống nắng

Chỉ sử dụng kem chống nắng là chưa đủ để nàng bảo toàn tuyệt đối làn da khỏi tia UV. Sau khi thoa kem chống nắng, hãy đừng quên diện thêm cả khẩu trang, quần áo chống nắng và mũ đội để bảo vệ da, nhất là trong những ngày chỉ số tia UV đạt đỉnh. Việc sử dụng các món đồ này không chỉ giúp bảo vệ da khỏi tia UV mà hơn nữa là cả khói bụi, vi khuẩn ngoài môi trường.

Đeo kính râm để bảo vệ mắt

Tia UV còn có thể gây ảnh hưởng tới giác mạc, nhẹ là viêm giác mạc, nặng là đục thuỷ tinh thể, thoái hoá hoàng điểm,... Để bảo vệ đôi mắt, nàng khi ra ngoài lúc trời nắng nên diện thêm cả kính râm. Không chỉ có tác dụng bảo vệ mắt, kính râm còn có thể được coi là món phụ kiện giúp nàng nâng tầm phong cách.

nhat le hung nang khoe mat moc hoan hao, lieu da co nang co bi tan pha? - 9

Đeo kính râm giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia UV.

Ngoài ra tia UV phát ra từ ánh sáng màn hình TV, máy tính, laptop, điện thoại cũng có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới làn da nàng. Do đó, các cô nàng công sở phải ngày ngày ngồi trước màn hình máy tính cũng cần sắm ngay cho bản thân lọ kem chống nắng phù hợp. Trên đây là những lời khuyên trong việc chăm sóc da khi thời tiết Hà Nội đang ngày một nắng gắt.

nhat le hung nang khoe mat moc hoan hao, lieu da co nang co bi tan pha? - 10
Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính cũng có thể gây hại cho làn da.

Bên cạnh vóc dáng, Nhật Lê còn đầu tư chăm sóc thứ khác để bảo toàn vẻ ngoài gợi cảm
Theo Bảo Hân (Phụ Nữ Việt Nam)