Công nghệ lấy lại vóc dáng sau sinh cho mẹ bỉm sữa bận rộn

Sau sinh là khoảng thời gian tốt nhất để giảm cân, lấy lại vóc dáng. Nhưng với những mẹ bỉm sữa hiện đại, thường quá tất bật không chỉ chăm con mà còn bận bịu việc nhà, về lâu dài mỡ tích tụ khó xử lý. Vậy làm thế nào để lấy lại vóc dáng thời con gái cho chị em đây?

Chị em sau sinh nên ăn uống như thế nào?

Công nghệ lấy lại vóc dáng sau sinh cho mẹ bỉm sữa bận rộn - 1

Chế độ ăn uống cho mẹ sau sinh rất quan trọng. vừa cung cấp dinh dưỡng cho bản thân, vừa phải đủ dinh dưỡng để có sữa cho con, trong khi đó lại không được ăn quá nhiều để không bị tăng cân. 

Thật ra các mẹ không cần phải ăn nhiều hơn gấp đôi gấp ba như nhiều người vẫn nhầm tưởng. Mẹ sau sinh chỉ cần tập trung vào các món ăn có nhiều hàm lượng bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin, chất xơ nhiều hơn một chút là được. 

Sau đây là gợi ý một số món ăn để có sữa cho con bú mà mẹ không lên cân nhiều: canh rau ngót, canh mồng tơi, móng giò, rau lang, chuối hấp, mướp, giá đỗ… 

Dáng đẹp sau sinh bằng việc nuôi con bằng sữa mẹ 

Nuôi con bằng sữa mẹ là cách tự nhiên nhất để giảm cân nhanh chóng. Xét riêng về mặt đốt calo, các mẹ sau sinh có thể đốt cháy từ 300-500 calo mỗi ngày. Khi cho con bú, lượng calo thừa trong cơ thể sẽ được đốt cháy, hỗ trợ tốt cho việc giảm cân, lấy lại vóc dáng. 

Những mẹo chăm sóc vóc dáng nhỏ cho mẹ sau sinh 

Sử dụng gen nịt bụng 

Thời gian sau sinh, các mẹ không nên nịt bụng quá nhiều. Tuần đầu sau sinh có thể bắt đầu với 2-3h/ngày sau đó tăng thời gian lên từ từ. Để cơ thể của bạn thích nghi dần với gen bụng một cách thoải mái nhất. 

Không dùng các sản phẩm hỗ trợ giảm cân không rõ nguồn gốc

Công nghệ lấy lại vóc dáng sau sinh cho mẹ bỉm sữa bận rộn - 2

Bởi vì rất khó để xác định được các hợp chất trong các sản phẩm này không gây hại. Ngoài ra các chất độc có thể từ dạ dày đến với tuyến sữa và cuối cùng là dạ dày của con. Đây là một phương pháp không bền vững và không an toàn cho cả mẹ và con.

Massage bụng thường xuyên, đúng phương pháp

Mỗi ngày các mẹ có thể sử dụng với kem massage bụng, mỗi ngày 2 lần sau khi ăn 30 phút. Massage bằng các động tác đơn giản, giúp tiêu mỡ vùng bụng và còn có thể giúp đẩy hơi ra ngoài và tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Không gì tốt hơn vận động, thể dục

Công nghệ lấy lại vóc dáng sau sinh cho mẹ bỉm sữa bận rộn - 3

Tập luyện và vận động là một trong những phương pháp an toàn và hiệu quả nhất giúp lấy lại vóc dáng cho các mẹ bỉm sữa. Các chị em có thể tham khảo trước ý kiến của bác sĩ, chọn cho mình những bài tập và phương pháp tập nhẹ nhàng trong thời gian đầu sau sinh và tăng dần cường độ. 

Các hoạt động được các chị em sau sinh yêu thích nhất là: Tập yoga, ngồi thiền, chạy bộ hoặc thể dục aerobic nhẹ nhàng. Ngoài ra các bài tập luyện thể dục với bé vừa có thể gắn kết tình cảm mẹ con, vừa khỏe cho mẹ.

18 Fit - Giải pháp tập luyện công nghệ giúp lấy lại vóc dáng vẹn toàn cho mẹ sau sinh bận rộn

Công nghệ lấy lại vóc dáng sau sinh cho mẹ bỉm sữa bận rộn - 4

Nhận biết nhu cầu của các mẹ bỉm sữa bận rộn, chuỗi phòng tập công nghệ EMS 18 Fit ra mắt dịch vụ 18 Fit At home, mang cả phòng gym về nhà. CEO Nguyễn Bạch Văn Danh cho biết, chỉ với 18 phút/buổi tập và hai buổi/tuần, các mẹ bỉm sữa có thể dễ dàng lấy lại vóc dáng sau sinh, đồng thời có đủ thời gian chăm sóc cho bản thân và gia đình của mình. 

Công nghệ EMS hoạt động bằng cách truyền xung điện (tương tự như xung điện từ não bộ) kích thích toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể người tập, tác dụng tốt lên các nhóm cơ sâu hoạt động giúp đốt calo nhiều hơn, hỗ trợ tốt cho việc giảm cân giảm mỡ sau sinh. Nhờ vào dẫn truyền xung điện, nhiều nghiên cứu cho thấy chỉ từ 18-25 phút tập với công nghệ này ngang bằng với khoảng 120 phút tập luyện tại trung tâm thể hình.

Công nghệ lấy lại vóc dáng sau sinh cho mẹ bỉm sữa bận rộn - 5

Để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả, mỗi buổi tập của 18 Fit dù tại trung tâm hoặc tại nhà, hội viên luôn được hướng dẫn 1:1 với huấn luyện viên chuyên nghiệp, sẵn sàng truyền lửa, động viên bạn tập luyện và thay đổi bài tập để phù hợp với mục tiêu luyện tập.

Sau mỗi buổi tập, các huấn luyện viên cũng có thể tư vấn thêm về dinh dưỡng cho chị em sau sinh nhằm mang lại kết quả tốt hơn cho mục tiêu lấy lại vóc dáng nhưng vẫn an toàn và đầy đủ dưỡng chất cho con. Đương nhiên, trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, mỗi huấn luyện viên của 18 Fit đều tuân thủ các biện pháp an toàn phòng chống dịch bệnh.

Đăng ký dịch vụ 18 Fit At Home để được tư vấn tại: https://18fit.vn/trial.

18 Fit - Hệ thống phòng tập gym công nghệ EMS

Hotline: 1800 9218

18Fit TP.HCM: 6-12A Block B Sunrise City View, 33 Đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

18Fit Hải Phòng - CN1: Manhattan 09-06, Vinhome Imperia Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng

18Fit Hải Phòng - CN2: Tòa nhà BeeFree, 289 KĐT ICC Quán Mau, Lạch Tray, Lê Chân, Hải Phòng.

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).