Doanh nhân 9X Đặng Thị Tuyết: "Phụ nữ làm đẹp là sự trân trọng đối với bản thân"

Thành công vang dội ở tuổi 27, Đặng Thị Tuyết được coi là hình mẫu lý tưởng của phụ nữ hiện đại: xinh đẹp, giỏi giang và mạnh mẽ. Cô đã ý thức về tầm quan trọng của ngoại hình từ rất sớm.

Đặng Thị Tuyết (sinh năm 1993, Hà Nội) hiện là cổ đông trẻ nhất của PMA Group - 1 tập đoàn đa ngành lớn hoạt động trên nền tảng cốt lõi là các giải pháp làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và truyền thông - giải trí. Trải qua đổ vỡ hôn nhân và nhiều lần thất bại trong công việc, cuộc sống vì ngoại hình hạn chế nhưng dám vùng lên thay đổi cuộc đời, câu chuyện về hành trình thành công của cô gái gốc Hà Nội đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ và phụ nữ hiện đại.

doanh nhan 9x dang thi tuyet: "phu nu lam dep la su tran trong doi voi ban than" - 1

Nữ doanh nhân 9X xinh đẹp, giỏi giang truyền cảm hứng cho phụ nữ hiện đại

Chào chị! Là một người phụ nữ đẹp và rất thành công trong ngành chăm sóc sắc đẹp, chị nhận xét như thế nào về xu hướng làm đẹp của chị em hiện nay?

Hiện tại, tôi thấy đang có rất nhiều người phụ nữ đi làm đẹp nhưng chưa biết như thế nào là đẹp nên thường chạy đua theo xu hướng mà không nhận thức được nhu cầu thực sự của mình và cái gì phù hợp với mình.

Ví dụ, nhiều chị em đang rất ưa chuộng dáng mũi Thái, là dáng mũi rất cao và tây. Có 1 chị khách hàng có chia sẻ với Tuyết là chị thấy bạn chị làm dáng mũi này đẹp lắm nên chị cũng muốn làm. Tuy nhiên, gương mặt của chị ấy lại không phù hợp với dáng mũi Thái. Nghĩa là cùng một dáng mũi có thể trên mặt người này rất đẹp nhưng lại không hợp với người khác. Vậy nên khi chúng ta muốn có gương mặt hài hoà thì ngoài làm mũi, người ta sẽ làm thêm cả môi, mắt, tạo hình đường nét gương mặt. Chính vì thế nên chúng ta mới có suy nghĩ rằng hễ phẫu thuật thẩm mỹ thì nhìn ai cũng giống nhau. Nhưng sự thật thì không phải như vậy.

Khi muốn thay đổi bất cứ thứ gì, chị em hãy tham khảo thật nhiều cũng như nghe theo sự tư vấn của bác sĩ để biết được điều gì là tốt nhất và phù hợp nhất cho mình, để làm sao mình đẹp lên nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng, những đường nét mà khi sinh ra cha mẹ đã tặng cho mình. Với trường hợp của chị khách hàng kể trên, tôi đã tư vấn cho chị thực hiện nâng mũi Vesform là dáng mũi phù hợp với mọi đường nét khuôn mặt.

Thứ 2 là chị em muốn làm đẹp nhanh nên thường tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu chúng ta PTTM tại những cơ sở không uy tín, bác sĩ tay nghề yếu, không có kinh nghiệm thì nguy cơ bị hỏng, kết quả thẩm mỹ không như ý hay biến chứng, nhiễm trùng là rất cao. Như Tuyết cũng đã gặp phải tình trạng như vậy. Vì thế, các bạn nữ nếu muốn PTTM hãy tìm kiếm những cơ sở uy tín để đảm bảo an toàn cho  chính mình và cũng để được bác sĩ tư vấn tốt nhất.

Như chị vừa nói, PTTM có thể giúp người ta đẹp lên trong thời gian ngắn, nhưng PTTM thường cần khá nhiều tiền. Vậy thì những người trẻ không có điều kiện kinh tế để PTTM thì cơ hội nào dành cho họ?

Đây thực sự là băn khoăn của rất nhiều người, muốn đẹp nhưng không có điều kiện để đẹp. Trước đây Tuyết cũng vậy. Tôi đã đi làm thêm rất nhiều việc như nhân viên bán quần áo, trợ giảng, làm cộng tác viên bán hàng của các hãng mỹ phẩm,... để kiếm tiền phẫu thuật, rồi vay mượn bạn bè nữa. Tôi không tiếc, vì khi mình đẹp lên rồi mình có thể kiếm được nhiều tiền hơn những gì mình đã bỏ ra. Tuy nhiên, hiện nay, tại các TMV có hình thức trả góp nên những bạn trẻ hạn chế về tài chính cũng có thể sử dụng hình thức thanh toán này để giảm bớt áp lực kinh tế cho mình.

doanh nhan 9x dang thi tuyet: "phu nu lam dep la su tran trong doi voi ban than" - 2

Hành trình thay đổi ngoại hình của Đặng Tuyết

Thành đạt ở độ tuổi mà nhiều người vẫn đang loay hoay tìm kiếm lối đi cho mình, chị đã trở thành thần tượng của nhiều bạn trẻ. Vậy bản thân chị trước đây có ngưỡng mộ ai không?

Trong cuộc sống, khi nhìn vào bất kỳ ai, chúng ta cũng có thể rút ra được bài học cho mình. Tuy nhiên, để nói về ngưỡng mộ thì Tuyết muốn nhắc đến và gửi lời cảm ơn tới chị Đỗ Thanh Tình. Chị là Tổng giám đốc của tập đoàn PMA, một người bạn, một người chị, một người lãnh đạo rất giỏi và cũng rất mạnh mẽ. Chính chị là người đã đưa ra lời đề nghị giúp đỡ tôi thay đổi ngoại hình, đưa cho tôi công cụ, vũ khí và động lực để tôi tự tin khẳng định bản thân, trở thành như ngày hôm nay.

Như chị vừa nói thì ngoại hình là rất quan trọng với thành công của người phụ nữ?

doanh nhan 9x dang thi tuyet: "phu nu lam dep la su tran trong doi voi ban than" - 3

Đặng Thị Tuyết: “Đừng nghĩ rằng chỉ cần có ngoại hình đẹp là đủ"

Có những người rất giỏi và không cần ngoại hình đẹp thì họ vẫn thành công. Nhưng với những trải nghiệm của Tuyết thì ngoại hình là vô cùng quan trọng, đặc biệt là với những người làm việc trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ. Mình đẹp trước hết là sự tôn trọng với chính bản thân mình, mình tự tin và yêu đời hơn. Khi phụ nữ đẹp, họ được chú ý ở mọi nơi họ bước đến, cơ hội mở rộng các mối quan hệ nhiều hơn và nhận được nhiều lời mời làm việc, hợp tác hơn. Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng chỉ cần có ngoại hình đẹp là đủ, làm đẹp cho bộ óc của mình mới là cốt lõi để bạn thành công.

Là một nữ doanh nhân bản lĩnh và thành công, chị có lời nhắn nhủ gì với những người phụ nữ hiện đại?

doanh nhan 9x dang thi tuyet: "phu nu lam dep la su tran trong doi voi ban than" - 4

Nữ doanh nhân 9x xinh đẹp của đời thường

Hãy biết yêu thương và dành thời gian cho bản thân mình! Phụ nữ không chỉ cần giỏi, mà còn cần phải đẹp nữa!

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện rất thú vị. Chúc chị luôn hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp!

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).