Dốc ngược đầu: động tác kì lạ mang lại nhiều lợi ích cho nhan sắc

Dốc ngược đầu trên ghế, bài tập mới nghe qua có vẻ rất đơn giản và lạ lùng, tuy nhiên chăm chỉ thực hiện mỗi ngày sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho nhan sắc lẫn sức khỏe đấy!

Đối với phái đẹp, việc chăm sóc và duy trì nhan sắc luôn được lên hàng đầu. Bên cạnh mỹ phẩm thì các bài tập cũng giúp nhan sắc tươi trẻ, thần thái rạng rỡ. Như động tác dốc ngược đầu dưới đây tuy đơn giản nhưng lại được xem như "thần dược" cho da mặt, giúp giảm nếp nhăn, da dẻ thêm mịn màng, tươi trẻ. 

Dốc ngược đầu: động tác kì lạ mang lại nhiều lợi ích cho nhan sắc
Động tác dốc ngược đầu được xem như "thần dược" cho da mặt. Nguồn ảnh: Pinterest.

Cách thực hiện rất đơn giản

Trước khi thực hiện động tác dốc ngược đầu, chị em cần chuẩn bị một chiếc ghế cao ngang gối, một chiếc gối nhỏ đặt trên mặt ghế và thực hiện theo những bước như sau:

Dốc ngược đầu: động tác kì lạ mang lại nhiều lợi ích cho nhan sắc
Dốc ngược đầu - động tác tuy kì lạ và đơn giản nhưng mang lại rất nhiều lợi ích. Nguồn ảnh: Brightside

- Bắt đầu động tác bằng tư thế đứng thẳng trước ghế. Sau đó hít vào đồng thời đưa hai tay lên cao để giúp kéo dài cột sống. Từ từ thở ra, hai tay đặt trên gối đồng thời gập người về phía trước đến khi trán chạm xuống mặt ghế.

- Thư giãn rồi lặp lại động tác từ 30 - 60 giây.

Tác dụng của động tác dốc ngược đầu mang lại

Động tác này ngoài giúp thư giãn cột sống, xoa dịu thần kinh và giúp chị em ngủ ngon còn mang đến nhiều lợi ích rất tuyệt vời cho làn da mặt. Các chuyên gia cho rằng, khi thực hiện động tác dốc ngược đầu sẽ thúc đẩy máu dồn về mặt, và khi ấy các chất dinh dưỡng lẫn oxy trong máu sẽ được bổ sung cho da mặt nhiều hơn. Và điều ấy sẽ giúp giảm hình thành nếp nhăn, da mặt thêm trẻ trung, mịn màng.

Dốc ngược đầu: động tác kì lạ mang lại nhiều lợi ích cho nhan sắc
Ngoài giúp ngủ ngon, động tác dốc ngược đầu còn tốt cho da mặt. Nguồn ảnh: Kknews.

Đặc biệt, bên cạnh việc ngăn ngừa nếp nhăn, động tác dốc ngược đầu đơn giản này còn giúp cải thiện tâm trạng, loại trừ stress đồng thời thức đẩy tóc mọc nhanh và giúp mái tóc thêm óng mượt, chắc khỏe. 

Cách massage để có gương mặt V-line.

Chỉ với một động tác dốc ngược đầu đơn giản như trên cũng đã mang đến rất nhiều công dụng cho sức khỏe lẫn nhan sắc cho chị em rồi nhỉ! Tuy nhiên, để duy trì được làn da mặt luôn mịn màng, sáng khỏe thì ngoài những bài tập như trên chị em còn cần chú ý chăm sóc da mặt với mỹ phẩm thường xuyên và ăn uống thật lành mạnh nữa đấy!

3 MẸO RỬA MẶT ĐƯỢC CHUYÊN GIA TÂM ĐẮC, GIÚP DA MỊN MÀNG TRẮNG SÁNG

Bên cạnh động tác dốc ngược đầu đơn giản như trên thì vẫn còn 3 mẹo rửa mặt giúp da mặt nhanh mịn màng, trắng sáng chị em cần học hỏi như sau:

- Thường xuyên đắp mặt bằng khăn ấm: Sau khi tẩy trang, đắp mặt bằng khăn ấm là cách đơn giản nhất giúp loại sạch mọi bụi bẩn còn sót lại ở lỗ chân lông và giúp da mặt thêm khỏe.

- Nên dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ: Sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ không làm tổn thương lớp hàng rào bảo vệ da.

- Nên dùng gạc cotton massage: Dùng gạc cotton massage da mặt sau khi tẩy trang sẽ giúp loại bỏ triệt để những tế bào da chết mà không gây tổn hại đến làn da...