Hơn cả chạy bộ, còn 3 bài tập tại nhà giúp đốt mỡ thừa hiệu qủa

Bài tập cardio là cách vận động làm tăng nhịp tim, giúp tim khỏe mạnh và đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ các tế bào đốt cháy chất béo hiệu quả.

Duy trì vóc dáng cân đối với các số đo chuẩn giúp bạn tự tin và góp phần nâng cao sức khỏe. Bên cạnh phương pháp ăn kiêng nghiêm ngặt thì việc áp dụng các bài vận động phù hợp là rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ thời gian và điều kiện để đến phòng tập thường xuyên. 

Nếu muốn cải thiện các số đo hình thể nhanh chóng ngay tại nhà thì bạn đừng bỏ qua các bài tập cardio dưới đây nhé. 

Hơn cả chạy bộ, còn 3 bài tập tại nhà giúp đốt mỡ thừa hiệu qủa
Sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc giúp bạn tự tin hơn. Ảnh: Linh Miêu

Bài 1: Burpee

Cách thực hiện: Ở tư thế ngồi xổm, hai tay chống xuống sàn. Tiến hành bật hai chân về phía sau tạo thành tư thế chống đẩy, thực hiện 5 lần chống đẩy nhịp nhàng sau đó trở về ngồi xổm như lúc đầu rồi đứng thẳng dậy, đưa hai tay lên cao. Tập trong khoảng 5 phút thì dừng nghỉ. 

Sau khi thực hiện liên hoàn chuỗi động tác này sẽ giúp bạn tiêu tốn lượng calo đáng kể vì đòi hỏi sự kết hợp của các bó cơ toàn cơ thể. Nhờ đó tăng sức bền và độ dẻo dai, săn chắc sau mỗi lần tập. 

Hơn cả chạy bộ, còn 3 bài tập tại nhà giúp đốt mỡ thừa hiệu qủa
Bài tập burpee giúp tiêu hao nhiều năng lượng trong thời gian ngắn. Ảnh: Brightside

 

Bài 2: Kickboxing 

Cách thực hiện: Ở tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, bàn tay nắm thành nắm đấm, co tay đưa lên ngang mặt như tư thế quen thuộc của võ sĩ quyền anh. Chân phải bước một bước sang ngang rồi khuỵu gối phải, đánh cùi chỏ sang phải, giữ thăng bằng rồi đá chân trái sang ngang như hình minh họa. Thực hiện tầm 1 phút thì đổi bên. 

Các động tác kickboxing với đặc trưng là những đòn đá và đòn đấm vào không khí giúp cơ bắp săn chắc, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và cải thiện sức khỏe tim mạch. Kickboxing tác động mạnh mẽ lên các nhóm cơ, đặc biệt là phần eo và hông, giúp bụng phẳng không chút mỡ thừa.

Hơn cả chạy bộ, còn 3 bài tập tại nhà giúp đốt mỡ thừa hiệu qủa
Lúc đầu bạn có thể cảm thấy hơi khó tập, nhưng qua vài lần sẽ quen thôi. Ảnh: Brightside

>> Xem thêm: 

Bài 3: Knee smashes

Cách thực hiện: Ở tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, đưa hai tay lên cao. Tiến hành nâng cao gối phải, hơi gập người lại kết hợp kéo khuỷu tay xuống. Sau đó trở lại vị trí ban đầu và đổi bên, thực hiện khoảng 5 - 10 phút thì dừng nghỉ. 

Đây là động tác đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa cơ tay, chân và phần hông. Rất thích hợp đối với những chị em có vòng hai đầy đặn và muốn cải thiện vóc dáng nhanh chóng. 

Hơn cả chạy bộ, còn 3 bài tập tại nhà giúp đốt mỡ thừa hiệu qủa
Sau vài tuần thực hiện là vòng eo sẽ săn chắc, thon thả hơn trông thấy. Ảnh: Brightside
Công thức 7 detox giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể ngay tại nhà

Thời gian đầu áp dụng các bài tập cardio này bạn nên thực hiện chậm rãi, sau đó khi quen rồi thì dần dần tăng cường tốc độ. Kết hợp cùng với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học thì không những vóc dáng được cải thiện mà sức khỏe cùng tinh thần cũng được nâng cao hơn hẳn. 

KHÔNG CÓ THỜI GIAN TẬP THỂ DỤC THÌ ĐÂY LÀ NHỮNG THỨC UỐNG BẠN NÊN DÙNG

Trong quá trình tập cardio làm bạn tiêu hao nhiều năng lượng dẫn đến thèm ăn, thì những loại thức uống giàu vitamin dưới đây sẽ giúp bổ sung dưỡng chất, đồng thời hỗ trợ giảm cân mà không làm cho thành quả tập luyện của bạn trở nên vô ích. 

Nước ép bưởi: Bưởi rất giàu vitamin C và chất xơ, có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành insulin trong máu – nguyên nhân gây thừa cân, béo phì. Đồng thời giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả. Bạn nên uống nước ép bưởi trước bữa chính 30 phút hoặc sau bữa chính 15 phút để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất nhé…

Xem thông tin chi tiết