Ngửi mùi hương giảm béo: Mẹo giữ dáng lạ lùng nhưng đã được kiểm chứng

Ngửi hương táo xanh, bạc hà, chuối... cũng có thể giúp giảm cân? Mới nghe qua hẳn nhiều chị em cảm thấy rất lạ lùng, tuy nhiên, phương pháp giữ dáng này đã được khoa học chứng minh mang đến hiệu quả khá tốt.

Qua thời gian nghiên cứu, các nhà khoa học đã nhận thấy rằng, việc ngửi những mùi hương dưới đây trước hoặc trong bữa ăn sẽ giúp chúng ta giảm cảm giác thèm ăn (bởi chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến trung tâm phát ra tín hiệu trong não), từ đó ăn ít hơn và dần dần cải thiện cân nặng của mình.

Mẹo giữ dáng ngửi mùi hương giảm béo lạ nhưng đúng
Tuy có vẻ kỳ lạ, nhưng khoa học đã chứng minh ngửi hương một vài thực phẩm cũng có thể giúp chị em giữ dáng, giảm cân. Nguồn ảnh: Brightside

Ngửi hương tỏi

Ít người biết rằng, ngoài giúp ổn định huyết áp, tăng cường sức đề kháng... thì ngửi mùi hương tỏi còn có thể giúp giảm cân và giữ dáng rất hiệu quả.

Mẹo giữ dáng ngửi mùi hương giảm béo lạ nhưng đúng
Ngoài giúp ổn định huyết áp, tăng cường sức đề kháng... ngửi mùi hương tỏi còn giúp giảm cân. Nguồn ảnh: Pinterest

Theo thông tin trên Flavor, qua một nghiên cứu từ năm 2012, các nhà khoa học đã kết luận rằng, việc ngửi mùi hăng và nồng của tỏi trước hoặc trong bữa ăn có thể khiến chúng ta ăn ít hơn. Bên cạnh đó, ngửi hương tỏi cũng có thể giúp chúng ta giảm cảm giác đói, từ đó giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Ngửi dầu ô liu

Ngoài rất tốt cho sức khoẻ thì ngửi dầu ô liu cũng có thể giúp chúng ta cải thiện cân nặng hiệu quả hơn. Qua nghiên cứu, các chuyên gia đến từ Trung tâm nghiên cứu hóa học thực phẩm (Đức) đã nhận thấy rằng, những người thường xuyên ăn sữa chua có chiết xuất hương dầu ô liu có xu hướng tiêu thụ ít calo hơn đồng thời còn có cảm giác no hơn.

Mẹo giữ dáng ngửi mùi hương giảm béo lạ nhưng đúng
Dầu ô liu rất giàu chất béo lành mạnh, giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Nguồn ảnh: Muka

Bên cạnh đó, dầu ô liu còn rất giàu MUFAs - chất béo lành mạnh có thể giúp thúc đẩy việc đốt cháy mỡ bụng.

Ngửi sô cô la đen

Theo các chuyên gia, ngửi hương sô cô la đen trước hoặc trong bữa ăn sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn và giảm cả khẩu vị, từ đó giúp chúng ta kiểm soát lượng thức ăn nạp vào tốt hơn (ăn ít hơn).

Mẹo giữ dáng ngửi mùi hương giảm béo lạ nhưng đúng
Ngửi sô cô la đen giúp kiểm soát tốt ghrelin - một loại hormone điều chỉnh sự thèm ăn và gửi tín hiệu đến não khi đói. Nguồn ảnh: Pinterest

Bên cạnh đó, qua nghiên cứu được tiến hành vào năm 2010 thì các nhà khoa học nhận thấy, ngửi hương sô cô la đen còn giúp chúng ta kiểm soát tốt ghrelin - một loại hormone điều chỉnh sự thèm ăn và gửi tín hiệu đến não khi chúng ta đói.

Ngửi hương bạc hà

Nhờ lấn át mùi vị thức ăn nên việc ngửi hương bạc sẽ giúp chúng ta không còn cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, ngửi hương bạc hà sẽ giúp chúng ta nhanh tỉnh táo, giảm cảm giác mệt mỏi nhưng lại tăng cảm giác no (nếu như vừa ăn trước đó).

Mẹo giữ dáng ngửi mùi hương giảm béo lạ nhưng đúng
Các chuyên gia cho rằng, ngửi mùi hương bạc hà có thể giúp chị em nhanh giảm cân. Nguồn ảnh: Liveinternet.

Ngoài ra, hương vị the mát và cực dễ chịu của bạc hà sẽ tác động mạnh mẽ đến vị giác và khứu giác, từ đó giúp giảm cảm giác thèm ăn và giúp chúng ta không ăn nhiều.

Ngửi hương chuối

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã nhận thấy rằng, chỉ cần ngửi hương chuối cũng có thể giúp chị em giữ cân nặng hiệu quả hơn. Cụ thể hơn, qua thời gian khảo sát và nghiên cứu với hơn 3 nghìn người tham gia, BS. Alan Hirsch (Quỹ nghiên cứu và điều trị Mùi và Vị, Mỹ) đã nhận thấy rằng, việc ngửi hương chuối sẽ giúp chúng ta kiểm soát cơn đói rất tốt. Tất nhiên, nhờ kiểm soát được cơn đói nên những người tình nguyện tham gia nghiên cứu sẽ ăn ít hơn, và từ đó giúp việc cải thiện cân nặng diễn tiến dễ dàng hơn. Cũng qua nghiên cứu này, thậm chí có người còn giảm được đến 14kg.

Mẹo giữ dáng ngửi mùi hương giảm béo lạ nhưng đúng
Ngửi hương chuối sẽ giúp chúng ta kiểm soát cơn đói rất tốt. Nguồn ảnh: Pinterest

Lý giải thêm cho vấn đề này, các nhà khoa học cho rằng, khi ngửi hương chuối thì não của chúng ta sẽ "hiểu lầm" và phát tín hiệu như đang ăn chuối, nhờ đó sẽ giúp cảm giác đói giảm xuống rất đáng kể.

Ngửi hương táo xanh

Theo BS. Alan Hirsch, cũng như chuối, việc ngửi mùi hương táo xanh sẽ giúp chúng ta có cảm giác no và kiểm soát cơn đói (hoặc sự thèm ăn) rất tốt.

Mẹo giữ dáng ngửi mùi hương giảm béo lạ nhưng đúng
Ngửi mùi hương táo xanh cũng giúp chị em có cảm giác no và kiểm soát cơn đói rất tốt. Nguồn ảnh: Vneconomy

Theo đó, qua nghiên cứu với nhiều người béo phì, thừa cân bằng cách cho phân nửa người tham gia ngửi hương táo xanh trước khi ăn và nửa còn lại không ngửi. Kết quả thu về khiến BS. Alan Hirsch cùng các chuyên gia rất bất ngờ, bởi việc giảm cân của nhóm người được ngửi hương táo xanh trước khi ăn hiệu quả hơn hẳn những người không ngửi.

Ngửi hương trái cây họ cam, quýt

Mùi hương các loại trái cây họ cam, quýt... cũng có tác dụng giúp giảm cân nhanh hơn. Qua nghiên cứu, các chuyên gia đã kết luận rằng, việc ngửi hương cam,quýt... sẽ giúp chị em có xu hướng ăn ít hơn, và từ đó giữ dáng dễ dàng hơn.

Mẹo giữ dáng ngửi mùi hương giảm béo lạ nhưng đúng
Ngửi hương cam, quýt... trước khi ăn sẽ giúp chị em có xu hướng ăn ít hơn và giữ dáng hiệu quả hơn. Nguồn ảnh: Pinterest

Cụ thể hơn, một nghiên cứu được tiến hành trên chuột của các nhà khoa học thuộc ĐH Osaka (Nhật Bản) đã thu về kết quả rất rõ ràng. Theo đó, nếu cho chuột ngửi hương cam, quýt... trước khi ăn thì những con chuột ấy sẽ có xu hướng ăn ít hơn và tất nhiên trọng lượng của chúng cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Công thức 7 detox giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể ngay tại nhà.

Có thể nói việc tăng cân, hỏng dáng luôn là nỗi "ám ảnh" với nhiều chị em phụ nữ. Tất nhiên, ai chẳng thích sở hữu vóc dáng thon gọn, nhưng làm sao để giúp giảm cân, giữ dáng mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức lại là vấn đề khá nan giải. Thế nên, nếu chưa tự tin vào vóc dáng của mình thì chị em có thể áp dụng ngay các bí kíp giữ dáng kỳ lạ như trên xem sao.

Bạn có bí quyết giảm cân, đẹp dáng nào hữu hiệu thì chia sẻ để mọi người cùng thực hiện nhé.

Nguồn: Times of India

TOP 6 CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI

Ngoài những cách giúp giảm cân bằng cách ngửi mùi hương kỳ lạ như trên, để giúp giữ vóc dáng luôn thon gọn thì chị em cũng thể thể áp dụng theo những chế độ ăn kiêng được xem tốt nhất thế giới như sau:

- Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải: Ăn kiêng theo chế độ Địa Trung Hải là phương pháp vừa giúp giảm cân giữ dáng vừa rất tốt cho sức khỏe. Có được lợi ích tuyệt vời ấy là nhờ thực đơn này dùng rất nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật.

- Chế độ ăn kiêng DASH: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn kiêng DASH cũng rất phù hợp cho những người thừa cân, béo phì. Ngoài giúp cải thiện nhanh cân nặng, chế độ ăn kiêng khoa học này còn giúp phòng ngừa một số căn bệnh nguy hiểm.

- Chế độ ăn kiêng Flexitarian: Chế độ ăn kiêng Flexitarian còn được gọi là phương pháp ăn chay linh hoạt nhằm giúp cải thiện sức khỏe và giảm cân. Phương pháp ăn kiêng này cũng được các chuyên gia đánh giá rất cao bởi vừa dễ thực hiện lại vừa rất giàu dinh dưỡng...