Nhiều cô gái trẻ rụng tóc thấy cả da đầu vì “ghiền” đồ ngọt, học mẹ uống nước màu đen, tóc đẹp như tiên

Ngày nay, rụng tóc dường như trở thành một nỗi ám ảnh đối nhiều chị em dù mới hơn 20 tuổi. Vậy nguyên nhân là do đâu? Đâu là bí quyết để có mái tóc chắc khoẻ?

Dân gian chúng ta vẫn hay nói "Cái răng, cái tóc - Là góc con người" để nói về tầm quan trọng của mái tóc đến với ngoại hình của một người. Một mái tóc phù hợp với gương mặt là yếu tố quan trọng giúp thăng hạng nhan sắc cho chị em. Tuy nhiên, bên cạnh đó, một mái tóc bóng mượt, chắc khoẻ cũng góp phần mang đến thần sắc rạng rỡ, đầy sức sống cho phái đẹp. 

Bước sang tuổi lão hoá, mái tóc dần thưa thớt và không còn chắc khoẻ, đen mượt như trước. Tuy nhiên, ngày nay, rụng tóc dường như trở thành một nỗi ám ảnh đối với giới trẻ khi nhiều chị em dù mới hơn 20 tuổi đã gặp tình trạng rụng tóc thường xuyên. Vậy nguyên nhân là do đâu? 

Nhiều cô gái trẻ rụng tóc thấy cả da đầu vì “ghiền” đồ ngọt, học mẹ uống nước màu đen, tóc đẹp như tiên - 1

Ngày nay, nhiều chị em dù mới hơn 20 tuổi đã gặp tình trạng rụng tóc thường xuyên, nhiều người lộ rõ cả da đầu. 

Nguyên nhân gây rụng tóc sớm

Gần đây, các nhà khoa học từ Đại học Thanh Hoa đã tiến hành một nghiên cứu về việc rụng tóc. Gần 2.000 tình nguyện viên là nam giới tuổi 18-45 tuổi mắc chứng rụng tóc sớm đến mức hói đầu, đến từ nhiều vùng của Trung Quốc, đã được tuyển chọn cho nghiên cứu. 

Phân tích dữ liệu chi tiết, các nhà khoa học từ Đại học Thanh Hoa đã chỉ ra yếu tố tác động mạnh mẽ nhất: Chế độ ăn uống. Chi tiết hơn, nhóm bị rụng tóc nặng nề nhất là nhóm ghiền những đồ uống có đường bao gồm nước ngọt, nước tăng lực, nước trái cây có đường, sữa ngọt, trà ngọt, cà phê ngọt… và các đồ uống hỗn hợp có chứa nhiều đường khác. 

Các nhà khoa học nhận thấy mức báo cáo tiêu thụ đồ uống có đường cao tập trung ở độ tuổi 13-29, điều này giúp lý giải vì sao chứng rụng tóc lại ám ảnh người trẻ hiện đại. 

Nhiều cô gái trẻ rụng tóc thấy cả da đầu vì “ghiền” đồ ngọt, học mẹ uống nước màu đen, tóc đẹp như tiên - 2

Từ nghiên cứu của Đại học Thanh Hoa có thể thấy, giới trẻ - những người thường xuyên ăn uống những loại thực phẩm nhiều đường như nước có gas, trà sữa,...  dễ gặp tình trạng rụng tóc.

Vấn đề này trước đó cũng đã được nhiều chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo. Theo đó, các chuyên gia cho biết ăn nhiều đường có thể khiến máu lưu thông kém, cản trở máu đến da đầu, ảnh hưởng đến việc cung cấp chất dinh dưỡng cho các nang tóc. 

Ngoài ra, nạp quá nhiều đường cũng có thể khiến testosterone tăng đột biến, dẫn đến rụng tóc. Sau khi ăn đồ ngọt, quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể sẽ sinh ra một lượng lớn chất chua, kích thích tiết testosterone ra nhiều hơn dễ gây tích tụ mỡ dưới da, cản trở tóc hấp thụ chất dinh dưỡng và gây rụng tóc.

Nhiều cô gái trẻ rụng tóc thấy cả da đầu vì “ghiền” đồ ngọt, học mẹ uống nước màu đen, tóc đẹp như tiên - 3

Đường khiến máu lưu thông kém và có thể khiến testosterone tăng đột biến nên dễ gây ra tình trạng rụng tóc. 

Thay đổi thói quen ăn uống giúp tóc chắc khoẻ

Trà sữa dường như là một loại đồ uống mà chị em trẻ tuổi nào cũng khó lòng từ chối, thậm chí, nhiều người còn bị "nghiện" và dường như phải tiêu thụ ít nhất vài ly mỗi tuần. Tuy nhiên, vì chúng chứa quá nhiều đường nên không chỉ gây hại cho tóc mà còn làm da xấu đi. 

Thay vì trà sữa, chị em có thể thay thế bằng một số loại thức uống dưỡng nhan sau vừa ngon chẳng kém lại còn giúp mái tóc ngày càng chắc khoẻ, bóng mượt. 

Chè đậu đen gạo lức 

Công thức này được một nữ blogger Trung Quốc "học lỏm" từ mẹ mình chia sẻ. Cô cho biết: "Tôi nghe lời mẹ uống thứ này và thấy tóc con đã mọc chi chít! Đặc biệt, dường như không còn thấy tóc rụng nữa. Mái tóc cũng ngày càng đen mượt hơn!" 

Để thực hiện, cần một số nguyên liệu và làm theo các bước sau: 

Nhiều cô gái trẻ rụng tóc thấy cả da đầu vì “ghiền” đồ ngọt, học mẹ uống nước màu đen, tóc đẹp như tiên - 4

​​​​Nguyên liệu cần có để thực hiện món chè này.

- Đậu đen: Đậu đen có chứa nhiều vitamin B6 và kẽm, cả hai khoáng chất đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra protein trong tóc, do đó tăng cường tạo nang lông và thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp tóc mọc dài và nhanh hơn.

Sự kết hợp của vitamin A và kẽm trong nước đậu đen là rất quan trọng đối với sức khỏe của tóc, giúp tóc thêm chắc khỏe và óng mượt, giảm hẳn tình trạng rụng tóc và gàu trên da đầu. Đồng thời, lượng protein và mangan dồi dào trong đậu đen cũng giúp tóc bạn khỏe mạnh, bổ sung và duy trì sắc tố tóc, giúp tóc giữ được màu đen vốn có, không bị bạc sớm, giảm tình trạng lão hóa của tóc.

- Gạo lứt đen: Chứa vitamin B1, vitamin B3, vitamin B6, vitamin E, folacin, kali và rất nhiều chất xơ, tất cả đều cần thiết cho mái tóc để trở nên óng mượt, mềm mại.

- Đậu phộng: Nhiều nghiên cứu cho thấy axit béo Omega 3 có trong hạt đậu phộng giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc khỏe mạnh và chúng cũng là nguồn cung cấp vitamin E giúp giảm thiểu vấn đề tóc thưa ở phụ nữ.

- Mè đen: Trong hạt mè đen rất giàu các thành phần chính giúp tóc mọc chắc khỏe như lecithin, protein, vitamin E, axit linoleic,... Ngoài tác dụng làm đen tóc, uống vừng đen thường xuyên còn có thể dưỡng huyết, nhuận tràng.

- Táo tàu và kỷ tử: Đây là 2 loại thực phẩm giàu chất chống oxy hoá, không chỉ tốt cho mái tóc mà con mang đến tác dụng dưỡng nhan, giúp chị em có da đẹp, dáng thon.

Nhiều cô gái trẻ rụng tóc thấy cả da đầu vì “ghiền” đồ ngọt, học mẹ uống nước màu đen, tóc đẹp như tiên - 5

Cách thực hiện cũng khá đơn giản, chỉ cần theo 4 bước này, đã có ngay một món thơm ngon. 

Nhiều cô gái trẻ rụng tóc thấy cả da đầu vì “ghiền” đồ ngọt, học mẹ uống nước màu đen, tóc đẹp như tiên - 6

Chị em có thể dùng như một món cho bữa sáng hoặc có thể pha loãng để làm đồ uống nhâm nhi vào trưa hay chiều.

Nhiều cô gái trẻ rụng tóc thấy cả da đầu vì “ghiền” đồ ngọt, học mẹ uống nước màu đen, tóc đẹp như tiên - 7

Học mẹ uống loại nước này, cô gái có mái tóc ngày càng dày và chắc khoẻ.

Sinh tố chuối mè đen yến mạch

Như đã nói, mè đen rất tốt cho mái tóc. Kết hợp cùng chuối - một loại trái cây rất giàu  có chứa chất xơ, vitamin A, kali, dầu tự nhiên giúp mái tóc khỏe mạnh, mềm mượt và hạn chế rụng tóc. Bên cạnh đó, vitamin B6 có trong chuối kích thích sự phát triển của tế bào máu giúp mọc tóc nhanh hơn.

Đồng thời, yến mạch chứa nhiều chất xơ, kẽm, sắt, axit béo omega 6 và a xít béo không bão hòa đa, có tác dụng kích thích tóc tăng trưởng, giúp tóc dày và khỏe.

Nhiều cô gái trẻ rụng tóc thấy cả da đầu vì “ghiền” đồ ngọt, học mẹ uống nước màu đen, tóc đẹp như tiên - 8

Nguyên liệu cần có: 1 quả chuối, 25g yến mạch, 10g mè đen, 250ml sữa nguyên chất hoặc sữa hạt.

Nhiều cô gái trẻ rụng tóc thấy cả da đầu vì “ghiền” đồ ngọt, học mẹ uống nước màu đen, tóc đẹp như tiên - 9

Cách thực hiện: Chỉ cần cho tất cả nguyên liệu vào máy xay, cho thêm 250ml sữa và 250ml nước rồi xay nhuyễn. Cuối cùng, bạn đã có ngay một món sữa vô cùng thơm ngon.

Nhiều cô gái trẻ rụng tóc thấy cả da đầu vì “ghiền” đồ ngọt, học mẹ uống nước màu đen, tóc đẹp như tiên - 10

Món này cũng rất phù hợp cho việc giảm cân và giàu chất chống oxy hoá nên cũng lý tưởng cho chị em dùng sau một buổi tối "cú đêm".

Không ăn sáng mà bơm vitamin với loại nước này, cô gái mặt mụn, da ngăm trẻ ra chục tuổi