Vỏ lựu phơi khô, tán nhuyễn làm mặt nạ: Da sẽ sáng khỏe, sạch đốm thâm

Bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da sạch đốm thâm, sẹo thâm, giảm nếp nhăn, da ngày càng sáng mịn, khỏe khoắn chỉ với việc sử dụng thứ nguyên liệu tưởng chừng vứt đi này.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng nghe về công dụng của trái lựu đối với sức khỏe và làm đẹp. Việc ăn loại quả này vừa giúp giảm cân, trị bệnh lại còn ngăn ngừa lão hóa, cho da đẹp lên thấy rõ. Thế nhưng, ít ai biết rằng ngay cả vỏ lựu cũng có thể mang đến những lợi ích không ngờ đối với làn da.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và chỉ ra rằng vỏ lựu chứa lượng chất chống oxy hóa cao gấp đôi so với phần hạt quả. Đồng thời, nó cũng rất giàu vitamin C - chất giúp làm mờ các vết thâm, vết sẹo trên da. 

Cách làm mặt nạ dưỡng da bằng vỏ lựu phơi khô
Không chỉ hạt lựu mà ngay cả vỏ lựu cũng có công dụng chẳng thua mỹ phẩm đắt tiền nếu biết dùng đúng cách. Ảnh: Internet

Để chuẩn bị làm đẹp với vỏ lựu, việc đầu tiên bạn cần làm là sơ chế vỏ lựu:

Cách sơ chế vỏ lựu rất đơn giản

Sau khi mua lựu về, bạn tách phần vỏ và hạt riêng. Hạt dùng để ăn còn vỏ thì mang đi rửa, loại bỏ cuống và đem phơi nắng trong khoảng 3-4 ngày. Đợi đến khi thấy vỏ lựu khô quắt lại thì mang vào xay/giã nguyễn thành bột, cuối cùng bỏ vào hũ thủy tinh để bảo quản, khi cần thì mang ra dùng. 

Cách làm mặt nạ dưỡng da bằng vỏ lựu phơi khô
Rửa và phơi vỏ lựu dưới ánh nắng mặt trời. 
Cách làm mặt nạ dưỡng da bằng vỏ lựu phơi khô
Đợi 3 - 4 hôm đến khi vỏ lựu khô hẳn thì mang đi xay/giã nhuyễn thành bột, bảo quản trong hũ thủy tinh để dùng dần. 

Cách dùng bột vỏ lựu để làm đẹp cũng rất đơn giản, dưới đây là 2 công thức mặt nạ dành cho từng loại da riêng, chị em có thể cân nhắc và lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với tình trạng da của mình nhé.

Mặt nạ dành cho da khô

Chuẩn bị:

- 2 thìa bột vỏ lựu. 
- 1 thìa mật ong. 
- 1 - 2 giọt nước cốt chanh. 
- 1 thìa sữa chua không đường. 

Cách làm mặt nạ dưỡng da bằng vỏ lựu phơi khô
Mặt nạ bột vỏ lựu dành cho da khô. 

Cách thực hiện:

- Cho tất cả các nguyên liệu vào trong 1 cái chén rồi trộn đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.
- Tiến hành làm sạch da mặt như bình thường, thấm khô rồi thoa đều hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng cho da hấp thụ được hết các dưỡng chất.
- Thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa mặt lại một lần nữa với nước là được.

Mặt nạ dành cho da dầu

Chuẩn bị:

- 2 thìa bột vỏ lựu. 
- 1 thìa mật ong. 
- 1  2 giọt nước cốt chanh. 
- Nước hoa hồng.

Cách làm mặt nạ dưỡng da bằng vỏ lựu phơi khô
Mặt nạ bột vỏ lựu dành cho da dầu. 

Cách thực hiện:

- Trộn tất cả các nguyên liệu trên cho đến khi thành một hỗn hợp đồng nhất.
- Thoa lên da và massage nhẹ nhàng khắp mặt để các dưỡng chất thấm đều, sau đó đợi mặt nạ khô khoảng 20 phút rồi đi rửa mặt với nước mát. 

Cách làm mặt nạ dưỡng da bằng vỏ lựu phơi khô
Mặt nạ bột vỏ lựu giúp cải thiện rõ rệt các khuyết điểm trên da chỉ trong vài tuần. 

Sau khi đắp mặt nạ thì chị em có thể thoa thêm kem dưỡng ẩm để tăng hiệu quả làm đẹp. Và dù thuộc loại da nào thì chị em cũng chỉ nên đắp mặt nạ vỏ lựu 2 lần/tuần là đủ. Chăm chỉ thực hiện công thức trên trong khoảng 2 tuần sẽ cảm nhận được sự khác biệt thấy rõ. 

Bột vỏ lựu khi được kết hợp với các nguyên liệu trên sẽ giúp loại bỏ hết những đốm thâm, sẹo thâm trên da, khắc phục các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, quầng thâm, cải thiện sắc tố da và giúp da ngày càng sáng mịn, khỏe khoắn. Chúc các chị em sẽ sớm có được làn da như ý nhé.

Ảnh: Pinterest

VỎ CAM, DƯA HẤU, TÁO... GIÚP DƯỠNG DA TRẮNG BẬT TÔNG: ĂN XONG ĐỪNG VỨT

Ngoài lựu ra thì còn có một số loại trái cây khác như cam, dưa hấu, chuối, đu đủ... bạn ăn xong cũng chớ nên bỏ vỏ vì phần vỏ của chúng mang đến nhiều hiệu quả làm đẹp, loại bỏ khuyết điểm trên da một cách công hiệu. Chẳng hạn: 

Vỏ dưa hấu: Vỏ của quả này có công dụng giúp dưỡng ẩm, làm xẹp các nốt mụn cứng đầu đồng thời có thể làm da sáng đều màu và mịn màng hơn. 

Vỏ đu đủ: Nhờ 2 thành phần AHA và papain, sử dụng vỏ đu đủ để làm đẹp có thể giúp tẩy tế bào chết, làm da trắng sáng và ngăn ngừa lão hóa.