Xúc động nhan sắc thoát tục của các tượng đài Hollywood 100 năm trước

Phải đến khi xem hình, người ta mới vỡ lẽ ra lí do tại sao họ lại được tặng cho danh xưng "tượng đài nhan sắc" năm xưa.

Vẻ đẹp của những tượng đài nhan sắc Hollywood luôn là chủ đề được người hâm mộ dành sự quan tâm nhiều nhất. Bất kể thời kỳ nào cũng có những mỹ nhân trứ danh ghi tên vào sử sách nhờ vẻ ngoài xinh đẹp xuất sắc cùng thần thái đặc biệt không thể lẫn lộn vào đâu.

Dù ngày nay, có sự giúp sức của công nghệ làm đẹp tiên tiến nhưng khi nhìn lại những hình ảnh cận cảnh dung nhan ngày xưa của họ, không ít người phải trầm trồ nể phục. Điểm chung giữa họ chính là chẳng bao giờ vắng mặt trong những danh sách top mỹ nhân trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp.

Xúc động nhan sắc thoát tục của các tượng đài Hollywood 100 năm trước - 1

Lina Cavalieri (1874-1944) là một nữ nghệ sĩ đa tài người Ý. Cô là một ca sĩ opera nổi tiếng, đồng thời là một nữ diễn viên xuất sắc. Lina sở hữu thân hình nảy nở cùng khuôn mặt xinh đẹp. Đáng chú ý là chiếc cằm chẻ là mốt của 1 thế kỉ trước.

Xúc động nhan sắc thoát tục của các tượng đài Hollywood 100 năm trước - 3

Rita Martin (1875-1958) là một nữ nhiếp ảnh gia tài năng và xinh đẹp trong những năm đầu thế kỷ 20. Cô là người luôn đấu tranh cho quyền bình đẳng phụ nữ lúc bất giờ. Bên cạnh gương mặt chuẩn nét như vẽ, cô còn có mái tóc xoăn bồng bềnh đặc trưng của năm xưa.

Xúc động nhan sắc thoát tục của các tượng đài Hollywood 100 năm trước - 4

Lily Elsie (1886-1962) luôn đứng đầu danh sách những mỹ nhân đẹp thời trước do Vintage Everyday chọn lựa. Lily là nữ ca sĩ, diễn viên Anh nổi tiếng từ một số bộ phim âm nhạc hài. Cô từng thủ vai chính trong một số vở operetta và nhạc kịch đưa tên tuổi ngày một vươn xa.

Xúc động nhan sắc thoát tục của các tượng đài Hollywood 100 năm trước - 5

Cách đây 100 năm trước, quan niệm làm đẹp tóc của phụ nữ trời Tây Âu luôn là mái tóc xoăn lọn nhỏ. Chính mái tóc này đã tôn vinh lên vẻ đẹp yêu kiểu của Cléo de Mérode (1875-1966), vũ công người Pháp. Cô từng được phong tặng danh hiệu "Nữ hoàng sắc đẹp" do tạp chí Illustration tổ chức vào năm 1896.

Xúc động nhan sắc thoát tục của các tượng đài Hollywood 100 năm trước - 6

Nữ diễn viên người Mỹ, Maude Adams (1872-1953) gặt hái được thành công lớn với vai diễn Peter Pen ở Broadway. Maude mang nét đẹp có đôi chút hoang dại với mái tóc xù cùng đôi mắt rất to.

Xúc động nhan sắc thoát tục của các tượng đài Hollywood 100 năm trước - 7

Nữ diễn viên ở nhà hát Broadway, New York, Ione Bright (1887 - 1976). Tuy có sự nghiệp không quá nổi bật song bà được biết đến chủ yếu với nhan sắc có một không hai.

Xúc động nhan sắc thoát tục của các tượng đài Hollywood 100 năm trước - 8

Genevìeve Lantelme (1882-1911) quá nổi tiếng khi là biểu tượng thời trang Pháp lúc bấy giờ. Người đương thời tôn bà là một trong những phụ nữ đẹp nhất "Thời kỳ tươi đẹp" ở châu Âu, từ cuối thế kỷ 19 đến năm 1914. Người đẹp sở hữu một chiếc nút ruồi ngay dưới lòng lệ.

Xúc động nhan sắc thoát tục của các tượng đài Hollywood 100 năm trước - 9

Nếu sớt tấm hình của nữ diễn viên người Canada này trên mạng, bạn sẽ nhận được kết quả là "America’s sweetheart" ("Người tình của nước Mỹ") bên cạnh tên riêng Mary Pickford. Nhan sắc quyến rũ, nổi bật với mái tóc xoăn dài đã đưa bà lên đỉnh cao sự nghiệp của điện ảnh Hollywood trong thời kỳ phim câm.

Xúc động nhan sắc thoát tục của các tượng đài Hollywood 100 năm trước - 10

Anna Pavlova (1881-1931) là nữ diễn viên ballet rất nổi tiếng của Nga vào cuối thể kỷ 19 và đầu thế kỳ 20. Vẻ đẹp và tài năng của cô được nhiều người yêu mến và ngưỡng mộ.

Xúc động nhan sắc thoát tục của các tượng đài Hollywood 100 năm trước - 11

Mang vẻ đẹp bí ẩn của châu Á với đôi mắt lá răm, khuôn miệng nhỏ nhắn, cùng tài năng diễn xuất ấn tượng, Anna May Wong được coi là ngôi sao điện ảnh Hollywood người Mỹ gốc Trung Quốc đầu tiên vào 1 thế kỉ trước.

Khi ngắm nghía loạt tấm hình đen trắng thời xưa của những tượng đài nhan sắc Hollywood 100 năm trước trên, có thể thấy rằng dù mỗi người đều mang những nét hấp dẫn riêng nhưng nhìn chung họ đều có chung một xu hướng làm đẹp.

Mái tóc dài và xoăn

Quan niệm về mái tóc của phụ nữ Tây Âu xưa kia cũng quan trọng như Á Đông mình vậy. Họ thường nuôi tóc dài và uốn xoăn sát chân tóc. Một số nơi sẽ để mái tóc xoăn tơi, bồng bềnh và rẽ ngôi giữa đẹp tựa thần thoại. Nhưng cũng sẽ có 1 số nơi để tóc xoăn uốn thành từng trục, lọn dài. Một mái tóc được uốn cầu kì như vậy sẽ giúp cho gương mặt của họ thon gọn và yêu kiều hơn. Nó cũng phù hợp với phong cách thời trang lúc bấy giờ.

Kẻ mắt đậm và tô son đỏ

Ngày ấy, thị yếu trang điểm của phụ nữ vẫn chưa có thuật ngữ tạo khối hay đánh highlight. Người ta mê đắm đôi mắt sâu với chì kẻ đen sát chân mi, bầu mắt được tô dặm màu phấn khói xám. Được biết ngày xưa, loại chì này có tên là Kohl (một loại than chì của người Ả Rập). Còn đôi môi sẽ được tô son đỏ có chút dưỡng bóng để tạo nét quyến rũ. Mãi sau tới năm 1930, phái đẹp mới đổi mốt tỉa tót lông mày sang dáng mới là mỏng như lá liễu.

Xúc động nhan sắc thoát tục của các tượng đài Hollywood 100 năm trước - 12

Do điều kiện mỹ phẩm trang điểm chưa phát triển nên xu hướng làm đẹp của họ vẫn còn rất đơn giản.

Tắm sữa dưỡng ẩm cho làn da

Thuật ngữ sữa dưỡng ẩm ngày nay phần nào cũng xuất phát từ quan niệm làm đẹp xưa kia. 100 năm trước khi công nghiệp chăn nuôi gia súc vẫn còn phát triển, các cô nương của các gia tộc giàu có thường xuyên ngâm mình trong bồn tắm sữa tươi. Dù khoa học thời đó chưa phát triển nhưng hiệu ứng của sữa tác động trên da đã chứng minh đây là biện pháp làm đẹp hiệu quả.

Uống rượu vang mỗi ngày

Sản xuất rượu vang đã là truyền thống lâu đời của người dân trời Tây, họ đam mê rượu và coi đó là món quà của thượng đế. Không chỉ đàn ông mà phụ nữ cũng uống rượu. Về sau, khoa học chứng minh, trong rượu vang có Resveratrol, một hợp chất polyphenolic tự nhiên chống oxy hoá hiệu quả. Trong rượu vang đỏ chứa thành phần AHA tự nhiên có khả năng kháng viêm và khử trùng cho làn da bị mụn trứng cá. Polyphenol từ hạt nho có thể kích thích sự trao đổi và làm giảm các sắc tố tối của da mang lại hiệu quả làm trắng rất tốt.

Xúc động nhan sắc thoát tục của các tượng đài Hollywood 100 năm trước - 13

Bên cạnh đó, theo một số nghiên cứu, rượu vang còn chứa một lượng lớn vitamin E, C và SOD giúp làn da trắng sáng, kiểm soát dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông làm da trắng sáng mịn màng.

Ngỡ ngàng trước dung nhan thực của mỹ nhân Hàn 100 năm trước, khác xa tiêu chuẩn PTTM
Tóc Vàng (Phụ Nữ Việt Nam)