9X khoe cơm đơn giản mà ngon, chồng ăn xong chỉ tủm cười nhưng món nào cũng hết sạch

Mâm cơm nào của gia đình Lan Hương cũng gần gũi, truyền thống khiến bất kỳ ai nhìn thấy cũng muốn ăn ngay lập tức.

Bận bịu công việc của một trưởng phòng marketting nhưng ngày nào Lan Hương (31 tuổi, Hà Nội) cũng rất chăm chỉ vào bếp nấu ăn cho hai vợ chồng và con nhỏ 5 tuổi. Vì cả ngày đi làm, con lại đi học nên 9X muốn duy trì bữa tối. Quan trọng nhất, đây là bữa cơm duy nhất trong ngày để cả nhà có cùng ngồi ăn và trò chuyện, hâm nóng tình cảm, tăng sợi dây liên kết giữa các thành viên với nhau.

Lan Hương tâm sự, trước đây bản thân rất ít vào bếp vì từ nhỏ đã có mẹ và người giúp việc làm. Đến khi lớn hơn, ra nước ngoài du học, chính thức tự lập, 9X mới bắt buộc phải tự đi chợ và nấu ăn. Cô thường tìm kiếm các video hướng dẫn nấu ăn trên mạng để học theo nhờ đó tay nghề bếp núc ngày một nâng cao. Dần dần, 9X bắt đầu yêu thích khoảng thời gian nấu nướng vì cảm thấy lúc đó bản thân như một người nghệ sĩ đang được tự tay nhào nặn tác phẩm của mình vậy.

9X khoe cơm đơn giản mà ngon, chồng ăn xong chỉ tủm cười nhưng món nào cũng hết sạch - 1

Lan Hương rất mê nấu ăn

Khoảng một năm trở lại đây, Lan Hương còn đặc biệt hứng thứ với các kênh youtube về ẩm thực và phong cách sống, nhất là của Trung Quốc và Hàn Quốc, đó chính là nguồn cảm hứng bất tận cho việc nấu nướng của 9X.

Hiện tại, mỗi bữa cô sẽ nấu ăn cho cả nhà 3 người. Trên mâm cơm thường sẽ có 1 món canh, 1-2 món mặn, 1 món rau... lúc nào cũng phải đảm bảo đủ các chất cần thiết cho cơ thẻ như đạm, tinh bột, chất xơ, vitamin.

9X khoe cơm đơn giản mà ngon, chồng ăn xong chỉ tủm cười nhưng món nào cũng hết sạch - 3

9X khoe cơm đơn giản mà ngon, chồng ăn xong chỉ tủm cười nhưng món nào cũng hết sạch - 4

"Thường mình đi làm về sẽ nấu ăn mất khoảng 1 tiếng nếu có các món cần ninh lâu. Còn nếu các món nhanh gọn lẹ thì mình chỉ nấu nửa tiếng là xong, đã bao gồm các công đoạn sơ chế", Hương cho biết.

Khi nấu ăn, cô thường để ý đến chất lượng nguyên liệu đầu tiên, xem có tươi không, khi nấu lên mùi vị của thực phẩm có thơm ngon không. Giá cả 9X không quá bận tâm, chỉ cần không quá đắt là được, hoặc nếu đắt thì chắc chắn phải ngon thì cô mới mua. Hơn nữa, bữa ăn luôn phải đảm bảo dinh dưỡng, cân bằng giữa các chất. Đặc biệt 9X không thích đồ đông lạnh, thực phẩm đóng gói chế biến sẵn. Cô vợ đảm tâm sự, bản thân luôn ưu tiên chọn các thực phẩm tươi sống, không có chất bảo quản có như vậy mới đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

9X khoe cơm đơn giản mà ngon, chồng ăn xong chỉ tủm cười nhưng món nào cũng hết sạch - 5

9X khoe cơm đơn giản mà ngon, chồng ăn xong chỉ tủm cười nhưng món nào cũng hết sạch - 6

Vốn là người Hà Nội nên Lan Hương chỉ mê các món miền Bắc truyền thống. Để nấu ăn hợp khẩu vị chồng con, các món cô làm thường theo đúng thực đơn mà các gia đình miền Bắc thường ăn. Chẳng hạn, canh rau muống luộc, thịt kho tàu, bò sốt vang, cá rô phi, cá trắm (các loại cá nước ngọt). Tuy nhiên, ông xã 9X là người miền Trung, nên anh thường thích ăn các món liên quan đến cá biển, hải sản, các món ăn đều có vị cay, rau thì thường nấu chứ không luộc. Vì vậy, nhiều khi bữa cơm Hương duy trì 3 người 3 món phù hợp theo sở thích mỗi người. Tuy nhiên phần lớn các bữa ăn thì sẽ theo đúng sở thích nên cả nhà đều thưởng thức được.

9X khoe cơm đơn giản mà ngon, chồng ăn xong chỉ tủm cười nhưng món nào cũng hết sạch - 7

9X khoe cơm đơn giản mà ngon, chồng ăn xong chỉ tủm cười nhưng món nào cũng hết sạch - 8

Vào mùa hè oi nóng, 9X sẽ ưu tiên các món dễ ăn, ít gia vị như thịt luộc, đậu rán, các món chả, thịt, tôm rang, bò xào... Canh và rau thì Lan Hương ưu tiên các món canh rau luộc cho mát, dễ ăn, ăn kèm dưa cà, chuẩn hương vị bữa cơm mùa hè miền Bắc.

9X khoe cơm đơn giản mà ngon, chồng ăn xong chỉ tủm cười nhưng món nào cũng hết sạch - 9

9X khoe cơm đơn giản mà ngon, chồng ăn xong chỉ tủm cười nhưng món nào cũng hết sạch - 10

Cô vợ đảm đang xinh đẹp còn thường xuyên thay đổi thực đơn, 1 tuần - 10 ngày mới lặp món để cả nhà bớt ngán.  Bên cạnh đó, cuối tuần có nhiều thời gian hơn 9X sẽ làm các món cầu kì như phở bò, phở gà, cơm gà Hội An, bún riêu cua bò, bún sườn chua, bún cá, bún bò Huế, bún măng mọc, bún măng vịt, mì udon, mỳ spaghetti... để "đổi gió".

"Ngoài những món trên thì mình hay làm những món tráng miệng dễ làm như là các loại chè truyền thống như chè sen, chè đỗ đen, chè đỗ xanh; các món bánh đơn giản như bánh crepes, bánh pancake và các loại sữa hạt, nước ép vì những món này không mất quá nhiều thời gian mà lại mát cho mùa hè", Lan Hương tâm sự.

9X khoe cơm đơn giản mà ngon, chồng ăn xong chỉ tủm cười nhưng món nào cũng hết sạch - 11

9X khoe cơm đơn giản mà ngon, chồng ăn xong chỉ tủm cười nhưng món nào cũng hết sạch - 12

Có lẽ mà nhờ sự đảm đang, khéo léo mà món ăn nào nấu ra 9X cũng được chồng con mê mẩn. "Ông xã luôn tủm tỉm cười khi mình hỏi món này hay món kia mình nấu ăn có ngon không, hoặc khen 1 câu gượng gạo vì chồng mình không hay nói những lời bay bổng. Nhưng mà cứ thấy chồng mình ăn hết sạch đồ mình nấu không chừa lại tí nào là mình thấy vui thay cho những lời khen ấy rồi", cô nói.

9X khoe cơm đơn giản mà ngon, chồng ăn xong chỉ tủm cười nhưng món nào cũng hết sạch - 13

9X khoe cơm đơn giản mà ngon, chồng ăn xong chỉ tủm cười nhưng món nào cũng hết sạch - 14

Cô tâm sự, bản thân là người hướng ngoại, thích di chuyển nhưng luôn yêu những bữa cơm gia đình. Vì thế, nếu để hẹn hò ăn uống riêng với bạn bè thì Hương sẽ thường tránh bữa cơm tối. Đối với cô bữa cơm là khoảng thời gian ngắn ngủi trong ngày mà các thành viên trong gia đình có thể ngồi ăn cùng nhau, cùng thưởng thức những bữa ăn ngon. 9X còn muốn tạo cho con mình một cảm giác đầm ấm, bữa cơm gia đình như là một truyền thống từ nhỏ cho đến sau này con lớn lên.

"Công việc mình khá bận rộn, và làm trong môi trường thời trang khá năng động, có đôi phần nữ quyền, nên khi mọi người thấy mình duy trì và đăng lên story facebook hình ảnh những bữa ăn hàng ngày thì đều khá bất ngờ vì không nghĩ mình chăm chỉ đến vậy. Nhưng đối với mình thì việc nấu ăn hàng ngày là rất bình thường, dù bận đến đâu mình vẫn luôn muốn tự nấu những bữa ăn cho gia đình mình. Đối với mình, nấu ăn cũng là 1 điều khiến mình giải toả căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi, và nhìn người khác ăn đồ mình nấu cũng là 1 dạng hạnh phúc", cô vui vẻ tâm sự.

9X khoe cơm đơn giản mà ngon, chồng ăn xong chỉ tủm cười nhưng món nào cũng hết sạch - 15

9X khoe cơm đơn giản mà ngon, chồng ăn xong chỉ tủm cười nhưng món nào cũng hết sạch - 16

9X khoe cơm đơn giản mà ngon, chồng ăn xong chỉ tủm cười nhưng món nào cũng hết sạch - 17

8X khoe hơn 30 mâm cơm đẹp như của đầu bếp, bố chồng suốt ngày khen nấu gì cũng ngon
Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (Phụ Nữ Việt Nam)