Công thức thịt xíu mắm trộn mì vàng mềm thơm, đậm vị từ Chef Tuyết Phạm

Với công thức của Chef Tuyết Phạm ta có ngay món thịt xíu Quảng Nam mềm thơm, bên trong mọng nước, bên ngoài đẫm sốt óng ánh sắc nâu vàng, thơm dịu mùi mắm, đậm đà vừa miệng nhờ nấu cùng Nước chấm cá cơm 3 Miền.

Công thức thịt xíu mắm trộn mì vàng mềm thơm, đậm vị từ Chef Tuyết Phạm - 1

Thịt xíu mắm trộn mì vàng sẽ đúng điệu hơn nhờ nguyên liệu đúng chuẩn: Nước chấm cá cơm 3 Miền.

Cũng như bao người con xứ Quảng, chef Tuyết Phạm lớn lên từ những chén cơm, bát mì ăn cùng thịt xíu, được bà được mẹ nấu bằng cả tình yêu thương và giá trị truyền thống của một vùng đất. Thế rồi Tuyết Phạm và những người con xứ Quảng ấy trưởng thành lại tiếp nối những giá trị tốt đẹp để rồi món thịt xíu cứ thế lưu truyền mãi đến tận bây giờ.

Tuy là món truyền thống vùng miền nhưng món thịt xíu Quảng Nam làm không quá khó, nguyên liệu lại đơn giản, dễ kiếm. Cùng chef Tuyết Phạm làm món thịt xíu chuẩn vị Vua đầu bếp và biến tấu cùng món mì vàng để có thêm một món ăn lạ miệng từ miếng thịt xíu quen thuộc nhé!

Nguyên liệu

Công thức thịt xíu mắm trộn mì vàng mềm thơm, đậm vị từ Chef Tuyết Phạm - 2

Nguyên liệu làm nên món thịt xíu mắm trộn mì vàng luôn có sẵn trong căn bếp mỗi gia đình

Thịt heo ba chỉ ( hoặc thịt mông): 1/2kg

Nước chấm cá cơm 3 Miền: 1 vá canh

Ngũ vị hương : ½ gói nhỏ

Hành tím, tỏi

Dầu hào: 1 vá canh, dầu mè, mật ong, hạt mè

Cách làm

Công thức thịt xíu mắm trộn mì vàng mềm thơm, đậm vị từ Chef Tuyết Phạm - 3

Đừng quên Nước chấm cá cơm 3 Miền khi ướp thịt để làm nên linh hồn cho món ăn.

Bước 1: Thịt xát muối rồi rửa sạch. Tỏi, hành tím để nguyên vỏ đập nhẹ.

Bước 2: Làm sốt gồm: Nước chấm cá cơm 3 Miền + dầu hào + ngũ vị hương + tiêu + tỏi + hành tím + chút dầu mè. Trộn đều rồi rưới lên ướp trên nguyên miếng thịt.

Bước 3: Cho thịt vào nồi, đậy nắp vung, cho lên bếp và chỉnh lửa thật liu riu. Lưu ý lửa phải thật nhỏ để thịt chín từ từ và ra nước. Nước đó sẽ được xử lý làm nước sốt. Tầm 30’ thịt sẽ chín tới, tùy kích cỡ miếng thịt.

Bước 4: Thịt chín, vớt thịt ra riêng, nước sốt lọc qua rây.

Công thức thịt xíu mắm trộn mì vàng mềm thơm, đậm vị từ Chef Tuyết Phạm - 4

Thịt xíu trên bếp có màu vàng nâu đẹp mắt cùng mùi thơm lừng từ các loại gia vị cùng Nước chấm cá cơm 3 Miền.

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, chảo nóng, cho dầu ăn vào. Sau đó cho nguyên miếng thịt vào xíu, lần lượt thịt sẽ vàng ươm hai mặt, tắt lửa và cắt ra từng miếng mỏng.

Bước 6: Làm sốt. Phi thơm tỏi với dầu ăn, cho nước sốt vào, cho thêm nước sôi, nước chấm cá cơm 3 Miền, đường (tỉ lệ: 2 sôi + 1 mắm + ½ đường), nêm nếm điều chỉnh sốt vừa miệng.

Bước 7: Mì vàng luộc vớt để ráo. Cho mì ra tô, rưới sốt lên, thêm chút dầu mè, hạt mè trộn đều. Sau đó xếp thịt lên trên. Khi ăn trộn đều và có thể dùng kèm rau.

Công thức thịt xíu mắm trộn mì vàng mềm thơm, đậm vị từ Chef Tuyết Phạm - 5

Từng sợi mì vàng thấm đẫm sốt vừa miệng, óng ánh.

Thịt xíu Quảng Nam mềm thơm, bên trong mọng nước, bên ngoài đẫm sốt óng ánh sắc nâu vàng, thơm dịu mùi mắm, đậm đà vừa miệng nhờ nấu cùng Nước chấm cá cơm 3 Miền. Thịt xíu mắm quyện với mì vàng làm nên món ăn lạ lạ quen quen, thích hợp ăn bất cứ bữa nào trong ngày, từ người lớn đến trẻ con đều mê.

Chỉ với bí quyết là Nước chấm cá cơm 3 Miền, chẳng loại nước sốt trộn hay món ăn nào có thể làm khó chị em nội trợ. Những ngày ở nhà, hãy cùng Nước chấm cá cơm 3 Miền sáng tạo nên thật nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng gắn kết tình thân, bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình bạn nhé!

Công thức thịt xíu mắm trộn mì vàng mềm thơm, đậm vị từ Chef Tuyết Phạm - 6

Bằng niềm đam mê và sự am hiểu về ẩm thực, Uniben không ngừng nghiên cứu hương vị của các món ăn truyền thống, tìm tòi và chắt lọc từng nét đặc trưng nhất của các món ngon từ khắp 3 miền để mang đến những sản phẩm thơm ngon, mang tinh túy ẩm thực Việt.

Trong đó phải kể đến Nước chấm cá cơm 3 Miền với thành phần từ nước mắm cốt cá cơm nguyên chất; được đặc chế theo bí quyết riêng, cho ra đời nước chấm chuẩn vị truyền thống. Nước chấm 3 Miền có màu vàng nâu sóng sánh, mùi thơm dịu nhẹ, vừa ngon vừa tiện cho tất cả các món ăn từ kho - xào - nấu, cho đến dùng làm nước chấm mà không cần pha chế; giúp món ăn dậy vị, thơm ngon, đậm hương vị truyền thống, lại tiết kiệm thời gian nấu nướng.

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).