Đoan Trang số hưởng, con gái làm bánh ngon, chồng Tây nấu "món nào món nấy ra hồn"

Bé Sol lần đầu làm cupcake đã thể hiện sự thông minh và khéo léo của mình, còn ba Sol dù ít vào bếp nhưng “món nào món nấy ra hồn” khiến Đoan Trang vô cùng tự hào.

Bé Sol- cô con gái xinh đẹp của Đoan Trang được sở hữu nét đẹp lai Thuỵ Điển. Cô bé được chú ý không chỉ bởi vẻ xinh xắn, đáng yêu mà còn ở sự thông minh và giỏi giang. Cô bé có thể nói trôi chảy nhiều ngoại ngữ, thần thái chuyên nghiệp khi tạo dáng trước ống kính cũng làm nhiều người khen ngợi và trầm trồ gọi cô bé là “tiểu mỹ nhân”.

Mới đây gia đình Đoan Trang có một kỳ nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, Kiên Giang. Thay vì việc để Sol chơi thoải mái với những trò chơi thú vị dành cho các bé ở resort để ba mẹ có thể tận hưởng không gian riêng tư bên biển thì Đoan Trang cùng chồng lại “nhập hội” với Sol để ghi lại thêm những khoảnh khắc, kỉ niệm đẹp đẽ của cả gia đình.

Đoan Trang số hưởng, con gái làm bánh ngon, chồng Tây nấu amp;#34;món nào món nấy ra hồnamp;#34; - 1

Cả gia đình cùng nhau giữ lại những kỷ niệm đẹp trong kỳ nghỉ

Tại đây, Sol được cô giáo dạy riêng cách làm bánh cupcake thật xinh, thật ngon. Cô bé vô cùng thích thú và thành quả sau khi học cách làm bánh của Sol cũng rất đẹp mắt.

Đoan Trang số hưởng, con gái làm bánh ngon, chồng Tây nấu amp;#34;món nào món nấy ra hồnamp;#34; - 3

Bé Sol chăm chú, tỉ mỉ làm bánh theo hướng dẫn của cô giáo

Đoan Trang số hưởng, con gái làm bánh ngon, chồng Tây nấu amp;#34;món nào món nấy ra hồnamp;#34; - 4

Cô bé ngắm nghía thành quả là những chiếc bánh xinh xắn do mình tạo ra và rất háo hức khoe với bố mẹ rằng mình đã làm được.

Đoan Trang số hưởng, con gái làm bánh ngon, chồng Tây nấu amp;#34;món nào món nấy ra hồnamp;#34; - 5

Ba mẹ cùng chia sẻ niềm vui thành công cùng với Sol

Bạn bè cùng các fan của Đoan Trang đều nhận xét bé Sol “vừa dễ thương lại khéo tay” “đúng là cô bé mặt trời, lúc nào cũng tỏa sáng và dễ thương”, “có con gái thật tuyệt”.

Có lẽ Sol thừa hưởng sự khéo léo của ba. Trước đó, Ba Sol đã từng trổ tài làm bánh Swedishpancake (Đoan Trang gọi vui là bánh xèo Thuỵ Điển). Dù chẳng mấy khi vào bếp, “8 năm lâu lâu mới “hù” cho một món” nhưng “món nào món nấy ra hồn luôn”.

Đoan Trang phải khen không ngớt vì món pancake của ba Sol làm ngon vô cùng. “Pha bột vị rất tinh tế, không ngọt, mẵn nhẹ, bánh giòn vàng vừa tới, mỏng dính,…”

Đoan Trang số hưởng, con gái làm bánh ngon, chồng Tây nấu amp;#34;món nào món nấy ra hồnamp;#34; - 6

Ba Sol trổ tài làm bánh Swedishpancake cho cả nhà

Đoan Trang số hưởng, con gái làm bánh ngon, chồng Tây nấu amp;#34;món nào món nấy ra hồnamp;#34; - 7

Sau khi tráng vỏ bánh xong thì cuộn bánh chung với mứt và whipped cream

Đoan Trang số hưởng, con gái làm bánh ngon, chồng Tây nấu amp;#34;món nào món nấy ra hồnamp;#34; - 8

Thành quả là món bánh pancake giòn vàng vừa tới, mỏng dính làm cô ca sĩ Đoan Trang khen nức nở. Cô con gái cũng rất thích thú khi thưởng thức món bánh ba làm.

Để tạo niềm yêu thích cho các bạn nhỏ khi vào bếp, giúp các con có những hoạt động bổ ích, phụ huynh cũng có thể tham khảo công thức làm bánh cupcake dưới đây để hướng dẫn và làm cùng các bé. Chắc chắn các bé sẽ rất thích.

Nguyên liệu làm bánh cupcake

- 4 quả trứng gà

- 50g bột mì + 50g bột ngô

- 2g bột nở

- 10ml dầu ăn

- 30ml sữa tươi

- 5ml vani

- 5g bột cream of tartar (bột làm bông lòng trắng trứng)

- 100g đường

- Cốc giấy làm bánh cupcake (có bán tại các cửa hàng làm bánh)

Lưu ý: Nếu thích vị trà xanh, cacao thì chuẩn bị thêm 10g bột trà xanh, 10g bột cacao để tạo màu và vị cho bánh.

Cách làm bánh cupcake đơn giản nhất

Bước 1: Tách lòng trắng và lòng đỏ trứng gà ra 2 âu riêng.

Bước 2: Âu lòng đỏ trứng gà khuấy cho tan hết trứng. Thêm vào 10ml dầu ăn, 30ml sữa tươi, 5ml vani, 50g đường rồi khuấy cho hỗn hợp tan hết. Tiếp đó rây hỗn hợp bột mì và bột ngô, bột nở vào trộn thật đều tay. Trộn cho đến khi bột tan hết, thu được hỗn hợp bột lỏng chảy có dòng là được.

Bước 3: Âu lòng trắng trứng thêm vào 5g bột cream of tartar rồi đánh bông. Đánh cho đến khi lòng trắng trứng bắt đầu đổi màu, có bọt thì cho 50g đường vào từ từ, đánh đến khi bông, có chóp mềm là được.

Bước 4: Múc 1/3 lòng trắng trứng đánh bông vào âu lòng đỏ trứng bột, đảo đều theo chiều từ dưới lên, đảo 1 chiều. Đảo cho đến khi lòng trắng tan đều vào lòng đỏ, âu bột đổi màu đục đục thì đổ ngược toàn bộ âu lòng đỏ với bột vào âu lòng trắng trứng đánh bông. Tiếp tục đảo hất ngược từ dưới lên, đảo 1 chiều cho đến khi hòa tan được hoàn toàn lòng trắng và lòng đỏ trứng, thu được hỗn hợp bột mịn và lỏng.

Lưu ý: Cả quá trình trộn chỉ đảo theo đúng 1 chiều, hất ngược từ dưới lên. Đảo bột dứt khoát và đều tay, không đảo quá nhiều bánh sẽ bị chai.

- Nếu các bạn thích làm bánh có vị trà xanh, vị socola thì lúc này chia bột làm 3 phần. 1 phần rây bột trà xanh, 1 phần rây bột cacao và 1 phần để nguyên. Đảo đều 2 phần bột vừa rây bột vào là được.

Bước 5: Chuẩn bị khuôn có lót giấy, đổ bột theo chiều thẳng đứng từ tên xuống vào 2/3 cốc.

Bước 6: Nướng bánh cupcake

- Cách làm bánh cupcake bằng lò nướng: Làm nóng lò ở nhiệt độ 160 độ trước 10 phút. Cho bánh vào lò nướng 40 phút ở nhiệt độ 160 độ. Bánh chín sẽ nở to, màu vàng rất đẹp.

- Cách làm bánh cupcake bằng lò vi sóng: Bật lò vi sóng ở nhiệt độ cao nhất, cho bánh vào quay khoảng 2 - 3 phút đến khi thấy bánh nở đều, có màu nâu vàng là đã chín. Tắt lò vi sóng và để bánh thêm 5 phút nữa mới lấy ra ngoài chờ nguội.

Lưu ý: Dùng 1 cây tăm xâm vào giữa bánh cupcake, rút cây tăm lên nếu thấy cây tăm khô là bánh đã chín, nếu cây tăm còn ướt thì cần nướng thêm vài phút nữa.

Hoàn thành và thưởng thức

Bánh cupcake để nguội là có thể thưởng thức. Bánh chín có màu vàng nâu đẹp mắt, độ nở vừa phải, bánh bông, xốp và mềm. Khi ăn bánh tan dần trong miệng vô cùng hấp dẫn.

Các bạn cũng có thể sử dụng thêm kem tươi, đánh thật bông rồi cho vào túi bắt kem trang trí trên mặt bánh và thưởng thức vừa thơm ngon lại thanh mát.

Với cách làm bánh cupcake đơn giản này, các bạn có thể cho bánh vào trong túi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được 3 - 4 ngày. Tuy nhiên, để càng lâu bánh càng dễ bị cứng.

Sao Việt dù đã lớn vẫn được ăn cơm mẹ nấu, sướng nhất là Tăng Thanh Hà
Mỹ Xuân (Phụ Nữ Việt Nam)