Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều toàn món ngon, thưởng thức hết rồi cả nhà vẫn đòi ăn nữa

Thịt rim tôm đậm đà, canh rau ngọt thơm mát, nem nắm nhâm nhi tuyệt ngon... sẽ là gợi ý hấp dẫn cho bữa chiều, đảm bảo cả nhà sẽ rất thích.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt rim tôm

- Canh rau ngót thịt bằm

- Nem nắm 

- Củ cải muối vàng

Tổng:

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều toàn món ngon, thưởng thức hết rồi cả nhà vẫn đòi ăn nữa - 3

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều toàn món ngon, thưởng thức hết rồi cả nhà vẫn đòi ăn nữa - 4

Chuẩn bị:  - 300 gr thịt ba chỉ - 200 gr tôm loại nhỏ - 3 tép tỏi; 1 củ hành tím; 1 trái ớt sừng băm hay giả nhỏ; 1/2 muỗng cà phê tiêu; nước mắm vừa đủ; 1 muỗng cà phê bột nêm; 1 muỗng cà phê đường; 1 nhánh hành lá thái khúc

Thịt rửa sạch, thái lát không quá mỏng. Tôm rửa sạch cắt đầu. Đầu tôm để lát nấu canh cải xoong. Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu, chờ dầu hơi nóng thì cho hành tỏi ớt vào xào thơm 2 phút. Kế đến, cho thịt ba chỉ vào xào với lửa vừa.

Xào như thế cho thịt heo tứa mỡ (10 phút) thì cho tôm vào xào chung. Khi tôm có màu đỏ thì cho hết nước mắm, đường, tiêu... vào tiếp tục xào thêm vài phút nữa cho thịt và tôm có màu đẹp. Nêm nếm lại cho vừa ăn. Cho hết hành lá vào đảo đều là tắt bếp. Chỉ đơn giản thế thôi, mà bạn có món thịt rim tôm ngon cho cả nhà!

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều toàn món ngon, thưởng thức hết rồi cả nhà vẫn đòi ăn nữa - 5

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều toàn món ngon, thưởng thức hết rồi cả nhà vẫn đòi ăn nữa - 6

Chuẩn bị: 1 bó rau ngót, 50g thịt băm, gia vị: bột canh hoặc muối.

Rau ngót tuốt và rửa sạch. Bạn có thể vò qua cho rau mềm. Đun sôi nồi nước, thêm bột canh hoặc muối vừa miệng, cho thịt băm vào, khuấy đều và nhanh tay để thịt không bị dính cục vào nhau. Khi thịt gần chín, cho rau ngót vào, nấu cho đến khi chín. Múc canh rau ngót thịt băm ra bát.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều toàn món ngon, thưởng thức hết rồi cả nhà vẫn đòi ăn nữa - 7

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều toàn món ngon, thưởng thức hết rồi cả nhà vẫn đòi ăn nữa - 8

Chuẩn bị: - Thịt mông sấn: 100gr (nếu thích ăn nhiều bì thì thêm 50g bì) - Tỏi: 1 củ to - Lá sung, thính gạo, nước mắm, gia vị…

Thịt lợn rửa sạch, luộc với lượng nước vừa đủ. Luộc vừa chín tới, vớt ra đĩa để thịt nguội. Tách riêng bì ra, phần thịt và mỡ để nguyên. Lưu ý không lạng bớt phần mỡ đi vì nếu bỏ mỡ đi nhiều thì nem sẽ bị khô.

Thái sợi phần bì và băm nhỏ thịt, mỡ. Tỏi bóc vỏ, giã nhỏ, thêm thính, 1 thìa nước mắm ngon, 1 thìa gia vị (hoặc hạt nêm) vào rồi trộn đều với bì và thịt băm nhỏ. Nắm nem thành từng nắm chặt tay, ăn cùng với nước mắm nguyên chất hoặc nước mắm pha chua ngọt đều ngon.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều toàn món ngon, thưởng thức hết rồi cả nhà vẫn đòi ăn nữa - 9

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều toàn món ngon, thưởng thức hết rồi cả nhà vẫn đòi ăn nữa - 10

Nguyên liệu: - 2 củ cải (500g) - 350ml nước - 350ml giấm gạo - 200g đường; 1 muỗng canh muối; 1 muỗng canh bột nghệ; 20 hạt tiêu hạt (loại chưa xay); 3 lá nguyệt quế (mua ở siêu thị)

Củ cải cạo sạch vỏ, rửa sạch.Đem thái lát tròn hoặc thái con chì tùy ý. Khuấy nước, giấm, đường, muối, bột nghệ, hạt tiêu đen và lá nguyệt quế trong một nồi nhỏ,đun sôi. Khuấy cho tất cả hòa quyện vào với nhau. Tắt bếp, cho củ cải vào.

Để nguội hoàn toàn ở nhiệt độ phòng khoảng 4-5 tiếng. Sau đó cho củ cải muối vàng vào âu thủy tinh rồi bảo quản trong tủ lạnh, ngày hôm sau là có thể ăn được. Mỗi lần ăn, chỉ lấy lượng vừa đủ.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều toàn món ngon, thưởng thức hết rồi cả nhà vẫn đòi ăn nữa - 11

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Lại nắng nóng, vợ nấu bữa cơm ngon kích thích vị giác cả nhà
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)