Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món khoái khẩu, cả nhà háo hức ăn không để thừa miếng nào

Sườn xào chua ngọt hấp dẫn, lòng già xào dưa chua chua dai giòn... đảm bảo sẽ khiến cơm chiều thêm ngon miệng.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món khoái khẩu, cả nhà háo hức ăn không để thừa miếng nào - 1

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Sườn xào chua ngọt: 75.000đ

- Lòng già xào dưa chua: 20.000đ

- Bắp cải luộc: 6.000đ

- Dưa chuột trộn chua ngọt: 15.000đ

Tổng: 116.000đ

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món khoái khẩu, cả nhà háo hức ăn không để thừa miếng nào - 3

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món khoái khẩu, cả nhà háo hức ăn không để thừa miếng nào - 4

Chuẩn bị:  - 500gr sườn thăn - 4 thìa nước mắm - 5 thìa nhỏ đường - 5 thìa nhỏ giấm hoặc chanh - 1/3 bát nước sôi để nguội - dầu ăn, mắm, tỏi, hành khô, hành lá, ớt. Lưu ý: Nên chọn sườn non, có xương nhỏ, nhiều thịt, để chọn sườn tươi ngon thì màu phải tươi, không mùi, ấn nhẹ vào có độ đàn hồi

Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, chần qua nước sôi với chút muối để khử sạch mùi hôi, sau đó rửa sạch lại, Ướp sườn với hạt nêm, mắm tầm 10 phút. Hành, tỏi bóc vỏ, đập dập. Hành lá rửa sạch, cắt khúc nhỏ để trang trí

Cách pha nước sốt sườn xào chua ngọt: Cho 5 thìa đường, 5 thìa dấm, tỏi, ớt, nửa già bát con nước sôi nguội, nước mắm rồi khuấy đều. Tùy vào khẩu vị ăn cay để cho thêm ớt. Có thể thay dấm bằng chanh hay me, cà chua đều được. Nếu dùng chanh thì nên cho vào sau cùng, vì khi chanh được đun lâu sẽ bị đắng.

Cách làm nước sốt sườn xào chua ngọt ngon như nhà hàng là phải sánh, có màu đỏ thẫm đẹp mắt. Để làm được điều này bạn sẽ cho thêm tương ớt, tương cà hoặc cà chua. Như vậy món sườn xào chua ngọt sẽ ngon hơn rất nhiều. Sườn sau khi chần qua nước sôi thì để ráo rồi chiên qua với dầu ăn.  Lưu ý chiên màu  hơi ngả vàng, tránh bị cháy sẽ khiến sườn bị khô, quắt lại sẽ không ngon. Hành khô phi vàng, đổ hỗn hợp nước sốt vào, đun sôi nhỏ lửa. Cho sườn hỗn hợp nước sốt, đảo đều, rồi đun đến khi sền sệt thì tắt bếp

Bí quyết để món sườn chua ngọt ngon đúng điệu là phải mềm, ngấm vị là khi xào sườn các bạn cho thêm 1 chút nước, đun nhỏ lửa tầm 5 phút, như vậy sườn vừa ngon lại vừa mềm, không bị khô. Múc sườn ra đĩa, rắc thêm chút hành tươi thái nhỏ lên trên trang trí cho đẹp mắt. 

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món khoái khẩu, cả nhà háo hức ăn không để thừa miếng nào - 5

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món khoái khẩu, cả nhà háo hức ăn không để thừa miếng nào - 6

Chuẩn bị: 400g bắp cải, 1 nhúm muối

Bắp cải thái miếng to để luộc. Đem rửa sạch để ráo. Đun sôi nồi nước, cho nhúm muối vào, thả rau vào luộc chín. Muối giúp rau giữ màu đẹp hơn. Vớt rau ra đĩa.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món khoái khẩu, cả nhà háo hức ăn không để thừa miếng nào - 7

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món khoái khẩu, cả nhà háo hức ăn không để thừa miếng nào - 8

Chuẩn bị: 4 quả dưa chuột, chanh, đường, tỏi, ớt, bột canh vừa đủ

Dưa chuột đem rửa với nước rồi ngâm trong nước muối loãng 15 phút. Vớt dưa chuột ra, rửa sạch lại, cắt bỏ hai đầu, bổ đôi, thái lát mỏng. Trộn dưa chuột với bột canh, đường, chanh, tỏi, ớt vừa đủ. Để 30 phút là ngấm có thể ăn được ngay.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món khoái khẩu, cả nhà háo hức ăn không để thừa miếng nào - 9

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món khoái khẩu, cả nhà háo hức ăn không để thừa miếng nào - 10

Chuẩn bị: 300g lòng già, 2 bát con dưa cải chua, hành lá, muối, bột nêm, hạt tiêu, hành khô

Lòng già mua về sơ chế sạch vớt bột mì và chút rượu hoặc giấm cho hết mùi hôi tanh. Sau đó đem chần trong nồi nước sôi có ít gừng với hành lá trong 1 phút cho thơm và sạch hoàn toàn. Vớt lòng già ra thái miếng vừa ăn.

Phi thơm hành khô, cho lòng già vào xào săn lại, nêm nếm chút muối hoặc bột nêm rồi cho ra đĩa. Vẫn trong chảo đó, thêm xíu dầu, cho dưa cải chua vào xào thơm và hơi săn lại thì cho lòng già vào đảo chung trong 1 phút, nêm nếm lại gia vị, rắc chút hạt tiêu, hành lá rồi tắt bếp. Cho lòng già xào dưa chua ra đĩa.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món khoái khẩu, cả nhà háo hức ăn không để thừa miếng nào - 11

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Dọn cơm chiều ai nhìn thấy cũng thèm, nhất là 2 món này
Theo Lam Anh (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)