Loại rau quê canxi gấp 12 lần cà chua, nấu gì cũng ngon, chỉ 5.000đ được đĩa đầy ú ụ

Loại rau này không chỉ ngon, rẻ mà còn rất giàu dinh dưỡng, hàm lượng protein cao gấp 4 lần cà chua, canxi gấp 12 lần.

Rau muống là loại rau mùa hè giá rẻ mà có thể chế biến được rất nhiều món ngon, ví như xào tỏi, luộc chấm tương, làm gỏi/nộm, nhúng lẩu… Giá của 1 bó rau muống khi vào mùa cũng chỉ từ 5.000đ, một số nơi đắt hơn có thể lên tới 7.000 - 10.000đ.

Không chỉ ngon, rẻ, rau muống còn rất giàu dưỡng chất. Theo các chuyên gia, trong rau muống có chứa hàm lượng lớn carbohydrate, khoáng chất và vitamin. Đây đều là những thành phần tham gia hỗ trợ cải thiện trí nhớ, thị lực đồng thời ngăn ngừa nhiều bệnh tật và nâng cao khả năng miễn dịch.

Đa số mọi người đều biết trứng và sữa là nguồn bổ sung canxi thiết yếu nhưng ít ai ngờ ăn rau muống cũng có thể nạp chất này. Nghiên cứu đã chỉ ra, lượng canxi trong rau muống cao gấp 12 lần so với cà chua. Ngoài ra, chỉ số caroten trong rau này cũng không thấp.

Với kho dinh dưỡng dồi dào, rau muống được ví là “thần dược xanh” của cơ thể.

Trước đây, rau muống chỉ có 1 vụ chính là mùa hè. Từ tháng 4 trở đi rau muống thu hoạch và bán la liệt khắp các chợ rau. Ngày nay, loại rau này được trồng và thu hoạch quanh năm. Tuy nhiên, để rau giòn ngon nhất vẫn là vụ hè từ tháng 4. Những cọng rau muống xanh mướt mắt, giòn ngon, thanh mát dù xào hay luộc cũng đều ngon “hết nước chấm”.

Tham khảo 1 công thức chế biến rau muống mới lạ mà cực kỳ ngon miệng.

RAU MUỐNG TRỘN THỊT BĂM

Nguyên liệu

- Rau muống: 1 mớ

- Tỏi: 1 củ

- Xì dầu

- Rượu nấu ăn

- Thịt băm: 100g

- Muối ăn

- Dầu hào

Cách làm

1. Rau muống nhặt bỏ lá vàng, cọng già rồi rửa thật sạch. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể ngâm rau trong nước muối loãng khoảng 5 phút để loại bỏ toàn bộ cặn bẩn và thuốc trừ sâu còn sót lại.

2. Thịt băm đem ướp cùng với 1 ít xì dầu, dầu hào, rượu nấu ăn, muối. Trộn thật đều các nguyên liệu rồi để khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

3. Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn.

4. Đun nóng dầu ăn rồi phi thơm tỏi.

5. Trút thịt băm đã ướp vào xào chín. Thêm 1 bát con nước vào chảo thịt rồi đun sôi lên.

6. Bắc nồi nước lên bếp. Thêm vào đây 1 chút muối, 1 - 2 giọt dầu ăn rồi đun sôi.

7. Nước sôi, bạn cho rau muống đã rửa sạch vào chần sơ.

8. Rau muống chín tới, gắp rau ra đĩa.

9. Đổ phần sốt thịt băm đã đun lúc trước lên trên rau muống. Dùng đũa trộn thật đều rồi thưởng thức.

Món rau muống trộn thịt băm này rất ngon lại dễ làm. Rau muống xanh giòn thấm đẫm sốt thịt đậm đà ăn không hoặc dùng với cơm trắng đều hợp. Một món ăn vừa có rau vừa có thịt lại cực kỳ giàu dinh dưỡng thích hợp với cả người lớn và trẻ em bạn tuyệt đối đừng bỏ qua nhé.

Bí kíp nấu ăn ngon

1. Nhất định phải cho muối và dầu ăn vào nồi nước luộc rau. Hai loại gia vị này sẽ giúp cho cọng rau muống xanh và giòn ngon, bóng đẹp hơn.

2. Có thể dùng nước vo gạo để ngâm rau muống thay vì nước muối loãng.

3. Sau khi chần rau muống bạn nên vớt rau ra và ngâm ngay vào bát nước lạnh. Nhiệt độ thấp sẽ giúp rau nhanh nguội, màu đẹp lại không bị thâm đen.

4. Không nên luộc rau muống quá lâu như thế sẽ khiến rau bị chín nhũn, mùi nồng, không ngon.

5. Khi mua rau muống cần lựa chọn thật kỹ càng. Ưu tiên những bó rau có cọng vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Lá rau có màu xanh tự nhiên không quá mướt mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể bẻ đôi cọng rau. Thường rau muống sạch sẽ có chất nhờn và không bị quá giòn như rau phun thuốc.

Xào rau muống nhớ kỹ 1 ngâm, 3 không rau xanh mướt mườn mượt, giòn ngon không kém ngoài hàng