Về nhà người yêu ở Trung Quốc chơi, gái xinh Việt vào bếp làm cỗ Tết, dân tình trầm trồ

Mâm cỗ Tết 16 món đẹp mắt được cô nàng xinh đẹp tên Ly cùng bạn trai, bố và cháu của bạn trai giúp sức khiến dân mạng "hoa mắt", khen không dứt miệng.

Là cô nàng đảm đang, yêu bếp núc nên cô nàng Ly (Lào Cai) ngày nào cũng vào bếp nấu ăn. Ly chia sẻ, nấu ăn là sở thích đặc biệt của mình. Vì đam mê với các đồ bếp nên cô cũng dành rất nhiều thời gian cho việc sáng tạo món ăn. Không chỉ thế, Ly còn tâm sự bạn trai cô nấu ăn cũng rất ngon. Đa số các món ăn Trung Quốc đều do anh chỉ dạy cô.

Về nhà người yêu ở Trung Quốc chơi, gái xinh Việt vào bếp làm cỗ Tết, dân tình trầm trồ - 1

Ly rất đam mê nấu ăn

Mới đây, Ly về quê người yêu ở Mai Châu, Tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc để ăn Tết. Cô trầm trồ cho biết, ở đây, nam giới phần lớn đều biết nấu ăn và nấu rất ngon. Chính vì thế mà những ngày đầu cô xuống bếp đều bị "đuổi" ra. Mãi mấy ngày sau mới có cơ hội trổ tài, không ngờ lại được cả nhà người yêu khen không ngớt. 

Về nhà người yêu ở Trung Quốc chơi, gái xinh Việt vào bếp làm cỗ Tết, dân tình trầm trồ - 3

Mâm cỗ tết 16 món của Ly cùng bố bạn trai, bạn trai... cùng thể hiện

Ly cho biết, mâm cỗ Tết này có tất cả 16 món, có 1 số món bố của bạn trai nấu, riêng những món cần trình bày cầu kỳ đẹp mắt thì cô sẽ thể hiện. Bên cạnh đó còn có sự giúp sức của bạn trai và cháu của anh nên mâm cỗ này cả nấu và chuẩn bị chỉ mất 2 tiếng.

Về nhà người yêu ở Trung Quốc chơi, gái xinh Việt vào bếp làm cỗ Tết, dân tình trầm trồ - 4

Món Rồng bay phượng múa của Ly khến ai cũng phải trầm trồ vì quá đẹp

Các món ăn mà Ly trình bày đều rất tỉ mỉ và đẹp mắt. Để làm được như vậy, cô nàng xinh đẹp đã từng học qua 1 lớp về làm bánh và cắt tỉa trang trí. Chẳng thế mà món nào cô bày lên cũng như đầu bếp đích thực làm. 

"Mình tâm đắc nhất món tên 'Sum vầy gia đình' vì khá là lâu rồi mình không ở nhà và ăn Tết cùng gia đình nên dịp Tết đến bên này gia đình mọi người tụ họp cũng không khỏi nhớ về gia đình", Ly nói.

Về nhà người yêu ở Trung Quốc chơi, gái xinh Việt vào bếp làm cỗ Tết, dân tình trầm trồ - 5

Món ăn 'Sum vầy gia đình' của Ly khiến cô tâm đắc nhất. Nó khiến cô nhớ đến gia đình khi ăn Tết xa quê

Sau khi nấu xong, Ly nhận được rất nhiều lời khen về con gái Việt đảm đang và khéo tay. Mọi người còn trêu, "Để đợi được mâm cơm này đói từ 9h sáng tới giờ". Ly rất vui và tự hào về những lời khen mọi người dành tặng, đó cũng chính là động lực để cô chăm chỉ vào bếp hơn mỗi ngày.

Về nhà người yêu ở Trung Quốc chơi, gái xinh Việt vào bếp làm cỗ Tết, dân tình trầm trồ - 6

Món Của cải dư thừa, Phúc lộc bình an. Nguyên liệu: Dưa chuột, cà rốt. Ngô + Cà Rốt + Dưa Chuột + Tôm xào chung với nhau

Về nhà người yêu ở Trung Quốc chơi, gái xinh Việt vào bếp làm cỗ Tết, dân tình trầm trồ - 7

Món ăn có tên Cây thọ ngàn năm. Nguyên liệu: Củ Cải Trắng ( thân cây), Súp Lơ Xanh, Củ Cải Ruột Đỏ Tỉa Hoa (bên này gọi là Củ Cải Cherry, Sò Điệp ( Ruột xào qua, Miến xào riêng sau đó đặt miến vào vỏ, tiếp đến ruột sò điệp, thêm tỏi xào + ớt nếu ai ăn đc cay lên)

Khi chia sẻ mâm cỗ của mình lên mạng, không ngoài dự kiến, Ly tiếp tục nhận được rất nhiều lời khen của hội chị em yêu nấu nướng. Đặc biệt là món có tên "rồng bay phượng múa" được Ly bày biện khéo léo, đẹp mắt khiến người xem không thể rời mắt. 

Về nhà người yêu ở Trung Quốc chơi, gái xinh Việt vào bếp làm cỗ Tết, dân tình trầm trồ - 8

Món ăn có tên: Kho đựng châu báu. Nguyên liệu gồm dứa, ớt chuông (đỏ + xanh), thịt Gà (đã chiên qua)

Về nhà người yêu ở Trung Quốc chơi, gái xinh Việt vào bếp làm cỗ Tết, dân tình trầm trồ - 9

Món ăn có tên Pháo nở rộn ràng, từ biệt năm cũ. Nguyên Liệu: Cà rốt bào mỏng, bhân bên trong là thịt băm. Đuôi pháo làm bằng ớt. Dây pháo làm bằng thân hẹ

Về nhà người yêu ở Trung Quốc chơi, gái xinh Việt vào bếp làm cỗ Tết, dân tình trầm trồ - 10

Món Đuôi rồng gió đai ngọc. Nguyên liệu gồm: Tôm hùm hấp (sau khi chín rưới 1 thìa xì dầu nóng, 1 thìa dầu ăn đun thật nóng, rắc hành lá + ớt lên)

Về nhà người yêu ở Trung Quốc chơi, gái xinh Việt vào bếp làm cỗ Tết, dân tình trầm trồ - 11

Món Vụ mùa bội thu. Nguyên liệu: Cải chíp, củ cải đỏ

Bánh chưng thừa sau Tết làm ngay 5 món này, làm nhiều bao nhiêu ăn cũng không đủ

Theo Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)