Bỗng nhiên phát hiện trong quá khứ người yêu từng FWB, ONS hay mối quan hệ phức tạp khác, bạn sẽ làm gì?

Khi phát hiện các mối quan hệ ngoài sức tưởng tượng của người yêu trong quá khứ cảm giác lúc ấy sẽ ra sao?

Yêu nhau nhiều là thế, nhưng nếu bỗng dưng một ngày bạn phát hiện người yêu của mình trong quá khứ từng có những mối quan hệ ngoài sức tưởng tượng: ONS hoặc FWB hoặc xa hơn thế nữa thì sẽ như thế nào? Liệu bạn sẽ vẫn "lặng im" tôn trọng quá khứ hay sẽ làm cho ra nhẽ đây?

Dành cho mấy bạn chưa biết thì *ONS: One Night Stand có nghĩa là tình 1 đêm, FWB (Friend with Benefits) là khi 2 người đến với nhau không trên cơ sở tình yêu, mà thiên về nhu cầu nhiều hơn... Và khi được đặt câu hỏi, mỗi bạn trẻ đều có 1 câu trả lời riêng nếu người yêu từng có quá khứ như vậy!

Bỗng nhiên phát hiện trong quá khứ người yêu từng FWB, ONS hay mối quan hệ phức tạp khác, bạn sẽ làm gì? - Ảnh 1.

Câu hỏi được đặt ra!

CHIA TAY… không nói nhiều!!!

Đó là suy nghĩ của Phạm Lộc (22 tuổi). Cậu cho biết: "CHIA TAY! Không nói nhiều. Mình luôn cảm thấy ác cảm với các thể loại tình một đêm hoặc mối quan hệ trên tình bạn dưới tình yêu. Cứ cảm thấy lệch lạc kiểu gì ấy!".

"Thất vọng! Mình cần một quãng thời gian để soi xét. Để xem có nên tiếp tục hay chấm dứt mối quan hệ này. Nói thật là nói bỏ qua rất dễ nhưng những điều ấy cứ ám ảnh trong đầu thì làm sao mà hạnh phúc nổi. Không thể nói quên chuyện quá khứ đi là có thể mọi thứ lập tức trở nên trắng xoá như tờ giấy ngay", Sam Sam (20 tuổi) lăn tăn giữa việc có nên tiếp tục mối quan hệ hay không khi biết quá khứ "đen tối" của người yêu. Nhưng có vẻ như cô nghiêng về hướng... không chấp nhận.

Đức Nhân (25 tuổi) cũng ở team thà ế chứ không chịu người yêu có quá khứ "như thế":

"Xin lỗi nhưng đối với tôi đó là lối sống không thể nào dung nạp nổi. Bảo là do nhu cầu nhưng tại sao không chịu bỏ thời gian, công sức, tình cảm ra để xây dựng một mối quan hệ lành mạnh? Khi muốn bạn tìm cách, không muốn thì tìm lý do thôi!".

Bỗng nhiên phát hiện trong quá khứ người yêu từng FWB, ONS hay mối quan hệ phức tạp khác, bạn sẽ làm gì? - Ảnh 2.

Vẫn là để người ta tự chọn cách sống và chịu trách nhiệm với cuộc đời mình đi. "Her body, her choice"

"Thật ra, nếu đợi phát hiện thì mình sẽ mất niềm tin lắm, kiểu họ không phải người chủ động nói chuyện đó với mình và giấu nhẹm luôn ấy nghĩ là không tới mức sẽ đùng đùng ngay lúc đó do thật ra mình cũng cởi mở với việc FWB, ONS... nhưng mà mình sẽ nhạy cảm khi họ không share với mình trước mà đợi mình tự phát hiện.

Có thể là sẽ rạn nứt dần theo thời gian do mất niềm tin lớn í. Còn thật ra nếu mình biết do họ chủ động nói thì mình cũng nên hỏi lại về hiện tại, xong rồi mình có thể nói chuyện sâu hơn là tại sao lúc đó họ lại chọn vậy (stress, muốn chứng tỏ bản thân hay là có nhu cầu ngay lúc đó,...), nói chung cứ chia sẻ để hiểu hơn về hoàn cảnh lúc đó, và đủ tin tưởng là lúc quen nhau sẽ không có như vậy là oke. Còn việc đã từng thì cũng không có vấn đề gì lắm", Minh Hiếu (21 tuổi) chia sẻ góc nhìn của mình.

Cũng có cùng quan điểm với Minh Hiếu, Ngọc Hạnh cho rằng không nên đánh giá ai chỉ qua xu hướng của người đó, quan trọng là sau khi trải qua những việc ấy họ sống như thế nào. Cách họ lựa chọn sẽ tác động trực tiếp đến những điều sẽ xảy đến với cuộc đời họ sau đó.

"Vẫn là để người ta tự chọn cách sống và chịu trách nhiệm với cuộc đời mình đi. Her body, her choice" mà.

"Mình sẽ tôn trọng quá khứ của họ và cũng không thích những người chuyên đi nhét quan điểm của mình vào người khác bởi vì bạn đâu phải người ta? Nhu cầu cao hay sở thích khác người không có gì là sai. Mối quan hệ dựa trên tinh thần tự nguyện, tôn trọng pháp luật, không tuyên truyền hay ép buộc là được!", Tuấn Trực (24 tuổi) nói.

Bỗng nhiên phát hiện trong quá khứ người yêu từng FWB, ONS hay mối quan hệ phức tạp khác, bạn sẽ làm gì? - Ảnh 3.

"Tôi thấy buồn vì đã làm lộ ra chuyện quá khứ, nhưng không hối hận!"

"Tôi, chính tôi là người được nhắc đến trong hoàn cảnh này đó và khi người yêu cũ của tôi phát hiện ra quá khứ "đen tối" của tôi, người ta sốc mất 1 ngày. Tôi thấy buồn vì đã để lộ ra, và khiến người ta buồn lòng, nhưng tôi không hối hận á! Vì tôi biết mình là ai và mình đã làm gì.

Sau ngày đó, tôi với bồ cũ có hẹn một ngày đi chơi, rồi về nhà ảnh tâm sự. Tôi cũng nói hết ra tâm thế mình khi từng có mối quan hệ đó. Ảnh chỉ lắng nghe thôi. Tôi vì xúc động nên vừa kể vừa có tí nước mắt. Cuối cùng tụi tôi ôm nhau rồi ảnh bảo ảnh hiểu rồi và không bao giờ nhắc lại về chuyện đó nữa.

Sau này nghĩ lại thì tôi thấy mối quan hệ FWB/ ONS mình từng có chẳng phải điều gì quá ghê gớm hay đáng ghê tởm như 1 số người nghĩ. Với tôi đó chỉ là một trải nghiệm. Khi yêu nhau tôi tuyệt đối chung thuỷ, nghiêm túc, không có bén mảng một xíu nào là được rồi.

Thời điểm tôi lộ ra chuyện FWB là khi cả 2 đã yêu nhau được 1 năm. Sau đó yêu thêm 1 năm nữa mới chia tay, trong hoà bình nha. Mối quan hệ đó rất hạnh phúc và tôi rất trân quý.

Bỗng nhiên phát hiện trong quá khứ người yêu từng FWB, ONS hay mối quan hệ phức tạp khác, bạn sẽ làm gì? - Ảnh 4.

Nhưng bây giờ khi single thì tôi cũng không có FWB, một phần không phải vì sợ ngựa quen đường cũ mà đơn giản là tôi không có nhu cầu, không thấy hứng thú, từng trải nghiệm rồi và thấy không vui như mình kỳ vọng nên chẳng việc gì phải tiếp tục. Sex với bồ vẫn là tuyệt nhất".

Đó là một chia sẻ chân thật và cũng rất sâu sắc từ Ngọc Thành - một người đã từng có mối quan hệ được cho là "mờ ám" trong quá khứ.

Còn bạn, bạn nghĩ gì về người yêu nếu một ngày quá khứ "đen tối" của cô ấy/ anh ấy lộ ra?

https://ahadep.com/bong-nhien-phat-hien-trong-qua-khu-nguoi-yeu-tung-fwb-ons-hay-moi-quan-he-phuc-tap-khac-ban-se-lam-gi-20220311150526143.chn