Tàu gặp nạn, mẹ uống nước tiểu của chính mình để 2 con bú, lúc tìm thấy quá đau lòng

Câu chuyện cảm động của bà mẹ người Venezuela là minh chứng cho thấy sức mạnh của tình mẫu tử cao đẹp.

Ngày 3/9 vừa qua, câu chuyện cảm động nhưng cũng đầy bi kịch của bà mẹ 2 con Mariely Chacon (40 tuổi, người Venezuela) đã gây xôn xao trên khắp mạng xã hội. Hôm đó, chị cùng chồng và hai con (Con trai 6 tuổi, con gái 2 tuổi) lên tàu đến đảo Tortuga ở Caribe nghỉ dưỡng nhân dịp nghỉ hè. Chuyến đi cứ tưởng là sẽ tràn ngập niềm vui lại không ngờ là một bi kịch đổ xuống gia đình chị Chacon.

Tàu gặp nạn, mẹ uống nước tiểu của chính mình để 2 con bú, lúc tìm thấy quá đau lòng - 1

Gia đình chị Chacon không biết rằng đây là chuyến đi du lịch “tử thần”.

Khi đang lênh đênh trên biển, con tàu du lịch mang tên Thor (chở theo 9 người, bao gồm cả gia đình Chacon và bạn bè) bất ngờ bị sóng đánh vỡ thân và bắt đầu có dấu hiệu chìm xuống. Để thoát khỏi nguy hiểm, các hành khách chỉ có một lựa chọn duy nhất là trèo lên một bám vào một mảnh tàu vỡ và chiếc tủ lạnh để lênh đênh trên biển. Do mảnh vỡ tàu quá nhỏ, chỉ có 3 mẹ con chị Chacon được ưu tiên, những người còn lại đều mất tích cùng con thuyền. 

Tàu gặp nạn, mẹ uống nước tiểu của chính mình để 2 con bú, lúc tìm thấy quá đau lòng - 3

Tàu gặp nạn, mẹ uống nước tiểu của chính mình để 2 con bú, lúc tìm thấy quá đau lòng - 4

3 mẹ con chị Chacon lênh đên trên biển trong thời tiết nắng nóng 4 ngày.

Dù vậy, do trôi dạt giữa khơi đảo La Orchila suốt nhiều ngày trong thời tiết nóng như nung của mùa hè, chị Chacon và 2 con đều mất sức và đói lả. Người mẹ tuyệt vọng quyết định uống nước tiểu của chính mình rồi cho cả hai con lần lượt bú sữa. Mãi cho đến 4 ngày sau, lực lượng cứu nạn mới tìm thấy chị Chacon và 2 con nhỏ. 

Lúc này, hai em nhỏ vẫn bám chặt vào người mẹ, trong khi chị Chacon bị suy đa tạng do mất nước và đã qua đời khoảng 3, 4 tiếng trước khi được giải cứu. Quá trình mất nước có thể đã diễn ra nhanh hơn vì Chacon tích cực cho con bú, bác sĩ pháp y nhận định. Hai con của chị Chacon bị cháy nắng và mất nước nghiêm trọng, đã được đưa đến bệnh viện để chăm sóc kịp thời. 

Tàu gặp nạn, mẹ uống nước tiểu của chính mình để 2 con bú, lúc tìm thấy quá đau lòng - 5

Khi tìm thấy, hai em bé vẫn đang ôm chặt mẹ.

Ngay sau khi truyền thông Venezuela đưa tin, nhiều người đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với sự hy sinh của chị Chacon. Trong giây phút cận kề ranh giới của sinh tử, sức mạnh của tình mẫu tử và tình yêu thương, bản năng bảo vệ con của bà mẹ này đã cứu hai con nhỏ thoát chết trong gang tấc. Hai đứa trẻ, tên là Jose David và Maria Beatriz Camblor Chacon, sẽ sớm khỏe lại dù bị căng thẳng sự cố đắm tàu và có vài thương tích. 

Đưa con nhỏ đi du lịch vào dịp nghỉ hè, các ngày lễ trong năm là thói quen của nhiều gia đình. Tuy nhiên, những chuyến đi luôn bao gồm cả những điều không ai mong muốn về hiểm họa không lường trước. Do đó, khi chuẩn bị cho chuyến đi chơi của cả gia đình, cha mẹ nên lưu ý những điều này để đảm bảo an toàn cho con nhỏ và chính bản thân mình.

Tàu gặp nạn, mẹ uống nước tiểu của chính mình để 2 con bú, lúc tìm thấy quá đau lòng - 6

Cha mẹ cần lưu ý nhiều điều khi đưa con đi du lịch để đảm bảo an toàn cho cả gia đình. (Ảnh minh họa)

Dạy trẻ kỹ năng trước chuyến đi: Trước khi lên đường đi du lịch, cha mẹ nên dạy trẻ những kỹ năng cơ bản như tuyệt đối không đi theo người lạ, thông báo ngay cho cha mẹ nếu bị ai đó đụng chạm vào cơ thể, khi bị lạc thì phải tìm ngay đến người có điện thoại để gọi điện cho cha mẹ…

Để ý con mọi lúc mọi nơi: Trẻ nhỏ rất hiếu động nên dễ bị lạc, đặc biệt tại chỗ đông người như sân bay, bến xe, trung tâm thương mại… Ngoài việc dặn các con luôn bám sát cha mẹ mẹ và đừng bao giờ tự ý rời khỏi chỗ du lịch và không có người lớn đi cùng. Dạy con nhớ số điện thoại của cha mẹ, hoặc nếu trẻ quá nhỏ thì nên ghi tên con, tên cha mẹ, địa chỉ nhà, số điện thoại lên một mảnh giấy và cho vào túi áo của bé. 

Chuẩn bị thuốc men và vật dụng cần thiết cho trẻ: Việc di chuyển sang một vùng đất mới đôi khi khiến trẻ dễ mắc các bệnh do tiết trời tiết như cảm cúm hay dị ứng. Chính vì vậy, cha mẹ cần chuẩn bị sẵn một số loại thuốc dự phòng như thuốc cảm cúm, hạ sốt, thuốc ho, thuốc chống dị ứng, men tiêu hóa, băng, gạc y tế, các loại kem chống muỗi, kem chống nắng, dầu gió…

Chọn điểm đến phù hợp: Trẻ nhỏ, nhất là trẻ dưới 2 tuổi không nên di chuyển quá nhiều trong một thời gian ngắn. Do đó, cha mẹ nên tạm gác những chuyến du lịch thăm quan nhiều điểm hay những chuyến đi có yếu tố khám phá, thám hiểm, leo núi hay vào hang động… Thay vào đó, hãy đến những khu du lịch nghỉ dưỡng có nhiều không gian chơi cho bé để con tiếp xúc với thiên nhiên, rất tốt cho sức khỏe của bé.

Người mẹ thu mình, bịt chặt hai tai trước phòng thủ thuật của con trai 40 ngày tuổi
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)