Tay trắng làm mẹ đơn thân, Hoa khôi Cà Mau vòng ba 1m giờ có con gái xinh, bỏ 15 tỷ mua đất 66.000m2

Quyết định giữ con lại bên mình và vực dậy kinh tế của Trà Ngọc Hằng là hoàn toàn đúng đắn và khiến bao người ngưỡng mộ.

Năm 2018, Trà Ngọc Hằng công khai chuyện làm mẹ đơn thân. Trải qua quãng thời gian nuôi con một mình khá cực nhọc, giờ nhìn lại Hoa khôi Cà Mau "vòng ba 1m" luôn tự hào về cô con gái Sophia ngày càng xinh xắn, thông minh, lém lỉnh.

Tay trắng làm mẹ đơn thân, Hoa khôi Cà Mau vòng ba 1m giờ có con gái xinh, bỏ 15 tỷ mua đất 66.000m2 - 1

Tay trắng làm mẹ đơn thân, Hoa khôi Cà Mau vòng ba 1m giờ có con gái xinh, bỏ 15 tỷ mua đất 66.000m2 - 3

Sau 4 năm tự tin bước vào cuộc sống đơn thân nuôi con, giờ đây Trà Ngọc Hằng có cô con gái xinh xắn, đáng yêu.

Tay trắng làm mẹ đơn thân, Hoa khôi Cà Mau vòng ba 1m giờ có con gái xinh, bỏ 15 tỷ mua đất 66.000m2 - 4

Bà mẹ 1 con cũng nhanh chóng lấy lại vóc dáng người mẫu năm nào.

Được biết, thời điểm quyết định làm mẹ đơn thân, Trà Ngọc Hằng là trụ cột chính trong gia đình. Cô đưa cả gia đình lên TP HCM sinh sống khi mang bầu. Đây cũng là thời điểm cô gặp rất nhiều biến cố khi công việc kinh doanh gây dựng trong bao nhiêu năm bỗng tiêu tan. Sau khi sinh con 3 tuần, cô đã tiếp tục đi làm vì lo công việc cho nhà hàng mới mở. Bằng những nỗ lực hết mình, Trà Ngọc Hằng giờ trở thành bà chủ kinh doanh với hệ thống nhiều nhà hàng, cô cũng đánh dấu sự trở lại với showbiz với việc đóng phim và ca hát. 

Năm 2020, người đẹp đất Mũi gây bất ngờ khi hé lộ mảnh đất 66.000 m2 trị giá 15 tỷ đồng. Tại đây, bà mẹ một con trồng cây ăn trái lâu năm, tạo tán cây che mát cho cả khu vườn. Cô tiết lộ, mỗi năm có thể lãi hơn 500 triệu đồng từ buôn bán các loại cây ăn trái từ chính khu vườn này. Cuối tuần, Trà Ngọc Hằng thường về đây để thu hoạch cây trái và tận hưởng không khí trong lành trong khu vườn.

Tay trắng làm mẹ đơn thân, Hoa khôi Cà Mau vòng ba 1m giờ có con gái xinh, bỏ 15 tỷ mua đất 66.000m2 - 5

Tay trắng làm mẹ đơn thân, Hoa khôi Cà Mau vòng ba 1m giờ có con gái xinh, bỏ 15 tỷ mua đất 66.000m2 - 6

Con gái Trà Ngọc Hằng hiện đã lên 4, cô bé rất xinh xắn và lém lỉnh.

Cho đến bây giờ, nhìn lại những gì mình có trong tay, điều Trà Ngọc Hằng tự hào nhất chính là cô con gái Sophia ngày một lớn lên khoẻ mạnh, thông minh. Điều đó khiến cô không ít lần day dứt vì từng nghĩ tới ý định bỏ con. Cô tâm sự: "Thật sự bây giờ nhắc lại cũng phải xin lỗi con vì có khoảng thời gian tôi đã định không giữ con. Tôi và bạn đến bệnh viện để bỏ. Nói chuyện với bác sĩ xong tôi khóc và khi chuẩn bị lên bàn mổ thì quyết định bỏ về... Đó là cái tội lỗi mà tôi cắn rứt tới giờ". 

Tay trắng làm mẹ đơn thân, Hoa khôi Cà Mau vòng ba 1m giờ có con gái xinh, bỏ 15 tỷ mua đất 66.000m2 - 7

Tay trắng làm mẹ đơn thân, Hoa khôi Cà Mau vòng ba 1m giờ có con gái xinh, bỏ 15 tỷ mua đất 66.000m2 - 8

Hai mẹ con luôn được khen ngợi bởi gu thời trang đồng điệu.

Làm mẹ đơn thân, Trà Ngọc Hằng cho biết mình không tránh khỏi giây phút chạnh lòng rơi nước mắt. Dù cho con một cuộc sống đủ đầy nhưng cô cũng như mọi bà mẹ khác, sâu thẳm trong lòng, luôn ước mong con mình có đầy đủ mẹ, cha. Cô tâm sự: "Mọi thứ thiệt thòi đều có thể bù đắp bằng nỗ lực của người mẹ, trừ câu hỏi “ba con đâu hả mẹ?”. Mọi thứ con cần, người mẹ có thể làm, trừ việc con muốn được ba mẹ đưa đi học như các bạn. Yêu thương con là bản năng của mọi người mẹ trên đời, nhưng không thể nào yêu con, bảo vệ con theo cách của người cha".

Tay trắng làm mẹ đơn thân, Hoa khôi Cà Mau vòng ba 1m giờ có con gái xinh, bỏ 15 tỷ mua đất 66.000m2 - 9

Tay trắng làm mẹ đơn thân, Hoa khôi Cà Mau vòng ba 1m giờ có con gái xinh, bỏ 15 tỷ mua đất 66.000m2 - 10

Công việc kinh doanh bận rộn nhưng với Trà Ngọc Hằng luôn dành thời gian tâm sự, trò chuyện với con mỗi ngày

Mặc dù hết duyên nhưng Trà Ngọc Hằng và người cũ vẫn giữ quan hệ bạn bè. Cô cho biết cha của con gái khá bận rộn, không chăm sóc con từ bé. Tuy nhiên, mỗi khi gặp nhau, cả hai bố con vô cùng thân thiết, quấn quýt. Người đẹp cho biết cô tôn trọng điều này vì luôn muốn con biết về cội nguồn của mình.

Trong một tâm sự về mẹ đơn thân, Trà Ngọc Hằng hé lộ: "Phía sau quyết định làm mẹ đơn thân thường là nước mắt, mâu thuẫn. Nhưng thứ những bà mẹ đơn thân phải lựa chọn là sống cho mình hay sống cho con. Sống cho con, tức là dẹp hết những cảm xúc riêng, cất đi những ấm ức và để con tự nhìn cuộc đời, nhìn cha bằng đôi mắt của con. Sống cho mình, tức là con luôn phải ủng hộ và nghe theo mẹ. Chúng ta sống cuộc sống như thế này, tất cả là vì người cha đã bỏ rơi con!"

Tay trắng làm mẹ đơn thân, Hoa khôi Cà Mau vòng ba 1m giờ có con gái xinh, bỏ 15 tỷ mua đất 66.000m2 - 11

Tay trắng làm mẹ đơn thân, Hoa khôi Cà Mau vòng ba 1m giờ có con gái xinh, bỏ 15 tỷ mua đất 66.000m2 - 12

Cô bé luôn được khen ngợi vì phong cách ăn mặc sành điệu.

Nói về Sophia, Trà Ngọc Hằng cho biết con gái rất ngoan và hiểu chuyện. Ở độ tuổi trẻ lên 3, lên 4, bà mẹ một con hiểu rằng trẻ con không phải lúc nào cũng biết lắng nghe. Nhưng Trà Ngọc Hằng vẫn luôn dành thời gian trò chuyện với con như một người bạn, lắng nghe con để hiểu con muốn điều gì, suy nghĩ ra sao. Cô tâm sự, nhờ lắng nghe con mà "rất nhiều lần, Hằng còn học được từ chính con gái mình, bởi suy nghĩ của trẻ em đôi khi lại là thứ người lớn bỏ quên, từ rất lâu rồi."

Tay trắng làm mẹ đơn thân, Hoa khôi Cà Mau vòng ba 1m giờ có con gái xinh, bỏ 15 tỷ mua đất 66.000m2 - 13

Tay trắng làm mẹ đơn thân, Hoa khôi Cà Mau vòng ba 1m giờ có con gái xinh, bỏ 15 tỷ mua đất 66.000m2 - 14

Sophia đã lên 4 và luôn là cô bé sống rất tình cảm.

Mặc dù luôn sát sao với con mỗi ngày nhưng cô cho biết mình không dám nhận mình là người mẹ dạy con tốt nhất, tuy nhiên, hiện tại, cô luôn hạnh phúc và tự hào vì con gái có tấm lòng bao dung như những gì cô mong muốn.

Mặc dù có một sự nghiệp vững chắc nhưng Hoa khôi đất Mũi khẳng định, cô luôn muốn con gái được tự đứng trên đôi chân của mình: "Mẹ không phải siêu anh hùng, không phải siêu nhân. Mẹ chỉ là mẹ của con và mỗi ngày, mẹ con mình sẽ cùng làm việc, kiếm tiền và xây dựng cuộc sống như chúng ta mong muốn. Mẹ không có khả năng biến mọi giấc mơ của con thành sự thật. Con sẽ phải tự làm điều đó.

Nhưng con cứ yên tâm rằng mẹ sẽ không đặt quá nhiều áp lực lên con. Mẹ sẽ không bắt con chạy theo ý muốn của số đông hay bất cứ ai, kể cả mẹ. Vì mẹ chỉ đưa con đến với thế giới này, chứ không hề muốn “sống thêm” cả cuộc đời con. Mẹ sẽ chỉ đồng hành cùng con một quãng đường, trang bị cho con những thứ mẹ tin là cần thiết và để con tự đi trên đôi chân của chính mình. Đi chậm hay đi nhanh, tới đích hay vấp ngã, tất cả là do con lựa chọn.Thứ duy nhất mẹ có thể trao cho con mọi lúc con cần chỉ là một câu nói: Mẹ yêu con hơn sinh mạng của chính mình."

Đơn thân nuôi con sau ly hôn với một người phụ nữ như Trà Ngọc Hằng không phải là chuyện dễ dàng bởi vừa phải đảm bảo kinh tế lại vừa cần dành thời gian cho con. Bởi vậy khi lựa chọn cuộc sống đơn thân nuôi con, các bà mẹ cần lưu ý: - Cân bằng thời gian

Vừa làm cha, vừa làm mẹ, lại phải làm "trụ cột" kinh tế gia đình, mẹ đơn thân sẽ vô cùng bận rộn. Dù vậy, mẹ đơn thân đừng quên dành thời gian chăm sóc bản thân. Trẻ sẽ dễ dàng cảm nhận được tâm trạng và năng lượng của mẹ! Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể nhờ cậy sự trợ giúp của những người xung quanh để cân đối công việc.

- Thẳng thắn chia sẻ

Khi con đủ tuổi nhận thức, mẹ nên chia sẻ thẳng thắn về tình trạng hôn nhân và gia đình mình. Hãy nhẫn nại giải thích cho trẻ lý do vì sao và dạy con tự hào về gia đình mình.

- Trao đổi với bố của đứa trẻ

Nếu người bố vẫn thực hiện nghĩa vụ chu cấp và chăm sóc con, bạn cũng hãy tạo điều kiện và trao đổi rõ ràng với đối phương về những nguyên tắc chung để trẻ trưởng thành trong môi trường tốt nhất.

Con gái Hoa khôi Cà Mau vòng ba 1m gây sốt vì thời trang hở lưng như mẫu nhí
Theo Chi Chi (Người đưa tin)