"Vồ vập" làm vợ 19 tuổi bầu lần 2, chồng tuổi teen của Chi Bé chăm sóc vợ tỉ mỉ

Mang thai sớm sau khi sinh mổ con đầu lòng, Chi Bé có nhiều lo lắng cho sức khỏe nhưng vẫn quyết giữ con.

Các chuyên gia sản khoa đều khuyến cáo phụ nữ sau khi sinh cần để cơ thể nghỉ ngơi, hồi phục trong vòng 1-2 năm mới mang thai lại. Đặc biệt, những mẹ sinh mổ thì việc mang thai "dày" sẽ càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro. Tuy vậy đôi khi việc mang thai sẽ không theo kế hoạch định sẵn của bố mẹ. Mới đây, cựu "hot teen" Chi Bé đã chia sẻ về việc mang bầu lần 2 ngoài kế hoạch khi con đầu lòng chưa đầy 1 tuổi. 

Chi Bé (tên thật: Đào Kim Chi, sinh năm 2002) từng nổi đình nổi đám trên mạng xã hội cách đây 4 năm cùng nhóm "hot teen" gồm cô, Linh Ka, Long Hoàng và Long Bi. Tuy nhiên một thời gian sau khi nổi tiếng, Chi Bé lại khá im hơi lặng tiếng dù cô vẫn có một lượng người theo dõi "khủng" trên Instagram.

amp;#34;Vồ vậpamp;#34; làm vợ 19 tuổi bầu lần 2, chồng tuổi teen của Chi Bé chăm sóc vợ tỉ mỉ - 1

Cựu "hot teen" năm nào nay đã kết hôn và sinh con đầu lòng.

Bẵng đi một thời gian, cô bất ngờ thông báo đã có con cùng ông xã bằng tuổi. Cô bé được đặt tên là Uyên Nhi, tên ở nhà là Sữa. Sữa chào đời ngày 8/8/2020, nặng 3,3kg, cô bé rất xinh xắn, đáng yêu và có nhiều nét giống mẹ. Tới tháng 6 năm nay, khi Sữa mới được 10 tháng tuổi, Chi Bé tiếp tục úp mở về chuyện đã mang bầu bé thứ 2 được 3 tháng. Tốc độ "nhanh như chớp" của cặp vợ chồng trẻ khiến nhiều người choáng váng. 

amp;#34;Vồ vậpamp;#34; làm vợ 19 tuổi bầu lần 2, chồng tuổi teen của Chi Bé chăm sóc vợ tỉ mỉ - 3

Khi con gái được 10 tháng thì Chi Bé thông báo em bé thứ 2 trong bụng đã 3 tháng tuổi.

Mới đây, mẹ bầu trẻ đã đăng tải một video chia sẻ chi tiết hơn về hành trình mang bầu bé thứ 2. Cô cho biết em bé này nằm ngoài kế hoạch của hai vợ chồng vì bé đầu Chi Bé sinh mổ, vốn muốn đợi ít nhất 2 năm nữa mới sinh thêm. 

"Chi cảm ơn mọi người rất nhiều đã lo lắng cho sức khoẻ của Chi. Dù em bé nằm ngoài kế hoạch và cũng biết sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ và vết mổ. Nhưng mình vẫn quyết để sinh bé dù biết sức khoẻ sẽ yếu rất nhiều và nguy hiểm. Mình vẫn muốn sinh bé và chỉ mong bé được ra đời mạnh khoẻ là mình đã rất vui rồi ạ", cựu "hot teen" chia sẻ. 

May mắn thay đến nay, sức khỏe của mẹ bầu vẫn hoàn toàn ổn định. Thai kỳ của cô cũng dễ dàng hơn nhờ có sự giúp đỡ của bố mẹ chồng. Chi Bé tâm sự một ngày thảnh thơi của cô nàng đơn giản bắt đầu bằng việc gửi được bé Sữa cho ông bà chăm giúp. Nhờ thế mà cô nàng và chồng có nhiều thời gian bên nhau hơn, đồng thời Chi Bé cũng có thể chăm chút cho mình nhiều hơn một chút.

amp;#34;Vồ vậpamp;#34; làm vợ 19 tuổi bầu lần 2, chồng tuổi teen của Chi Bé chăm sóc vợ tỉ mỉ - 4

Cô cho biết mình bị "vỡ kế hoạch" và khá lo lắng nhưng vẫn quyết giữ con.

Dù còn rất trẻ nhưng đã có kinh nghiệm mang bầu lần đầu nên Chi Bé không còn bỡ ngỡ. Cựu hot teen luôn ăn uống đủ chất, chia làm nhiều bữa, không quên uống bổ sung các loại thuốc bổ khác nhau để cơ thể luôn khỏe mạnh nhất. Ngoài ra, Chi Bé còn thai giáo em bé trong bụng bằng phương pháp nghe nhạc, thư giãn bằng cách đọc truyện.

Đặc biệt, Chi Bé cho biết người mà cô cảm thấy biết ơn nhất trong quãng thời gian này không phải ai khác mà chính là ông xã. Dù cũng chỉ mới 19 tuổi nhưng ông xã lại rất ra dáng một người đàn ông có trách nhiệm. Anh luôn phụ giúp Chi Bé trong mọi công việc chăm con và sẵn sàng đấm lưng, massage cho cô mỗi khi thấy cô mệt mỏi. 

amp;#34;Vồ vậpamp;#34; làm vợ 19 tuổi bầu lần 2, chồng tuổi teen của Chi Bé chăm sóc vợ tỉ mỉ - 5

Ông xã bằng tuổi chăm sóc tỉ mỉ cho Chi Bé trong thời gian mang thai.

Nhờ được chăm sóc tỉ mỉ nên hiện tại sắp bước sang tháng thứ 7 thai kỳ, bà mẹ sinh năm 2002 vẫn giữ được sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái. Cô không tăng cân quá nhiều, cơ thể vẫn khá gọn gàng và nhan sắc thì ngày càng rạng rỡ. 

amp;#34;Vồ vậpamp;#34; làm vợ 19 tuổi bầu lần 2, chồng tuổi teen của Chi Bé chăm sóc vợ tỉ mỉ - 6

Nhan sắc rạng rỡ của mẹ bầu sinh năm 2002.

Những rủi ro khi mang thai sớm sau sinh mổ?

Theo các bác sĩ Sản khoa, để đảm bảo an toàn sau khi sinh mổ, các bà mẹ nên chờ tối thiểu từ 18 - 23 tháng mới nên có thai trở lại, tốt nhất chị em nên mang thai lần thứ hai cách lần thứ nhất từ 2-3 năm, đây là thời gian cần thiết để vết sẹo tử cung hồi phục hoàn toàn. 

Mang thai sớm sau sinh mổ, mẹ có thể gặp phải những rủi ro sau:

- Nứt vết mổ cũ.

- Nhau cài răng lược .

- Thai làm tổ trên vết sẹo mổ.

- Xuất huyết vết mổ.

- Vỡ tử cung. 

Vợ kém 10 tuổi sinh mổ gấp, MC Lê Anh lòng như lửa đốt vẫn cố dẫn nốt chương trình
Theo Ngọc An (Ảnh: FBNV) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)