3 hành vi của nam giới rất dễ làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, nhiều người mắc phải ngay từ cái đầu tiên

Cứ tiếp tục duy trì một trong những hành vi sau đây thì sức khỏe sinh sản của nam giới sẽ bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng đó.

Không riêng nữ giới mà nam giới thời nay cũng rất chú trọng đến chuyện sinh con đẻ cái. Tuy nhiên, vì nam giới thường phải chịu nhiều áp lực nên chất lượng tinh trùng cũng theo đó mà suy giảm dần. Nếu không muốn tinh trùng suy yếu, nam giới nên sửa ngay 3 hành vi sau đây để cải thiện sức khỏe của mình.

1. Tắm nước nóng

Thực tế, có nhiều chàng trai rất thích tắm vòi hoa sen. Mặc dù đây là hành động có thể giải tỏa căng thẳng nhưng chúng ta cần biết cách kiểm soát thời gian và nhiệt độ của nước tắm. Nếu tắm dưới nhiệt độ nước quá cao thì rất dễ gây ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng của nam giới. Bởi tinh trùng vốn không ưa môi trường nhiệt độ cao. Thế nên, nam giới cần chú ý không tắm với nhiệt độ nước dưới 40 độ C và thời gian tắm không nên quá 20 phút nhé!

3 hành vi của nam giới rất dễ làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, nhiều người mắc phải ngay từ cái đầu tiên - Ảnh 1.

2. Hút thuốc lá và uống rượu

Ai cũng biết đến tác hại của thuốc lá và rượu bia nhưng đây còn là hành vi có thể gây hại tới cả chất lượng tinh trùng của nam giới. Các chất độc hại trong thuốc lá và rượu bia sẽ làm suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, từ đó gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí còn làm tăng cao nguy cơ vô sinh. Điều đáng lo nếu có đậu thai thành công thì khả năng thai nhi bị dị dạng là rất cao. Do đó, nếu có ý định mang thai thì bạn nên bỏ thuốc lá và rượu bia trước ít nhất là nửa năm.

3 hành vi của nam giới rất dễ làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, nhiều người mắc phải ngay từ cái đầu tiên - Ảnh 2.

3. Ít vận động trong thời gian dài

Đối với nhân viên văn phòng, họ thường ngồi lì một chỗ làm việc suốt cả ngày. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến vùng kín của nam giới phải chịu nhiệt độ cao trong thời gian dài, từ đó khiến quá trình lưu thông máu bị ảnh hưởng và chắc chắn sẽ làm gây hại đến cả chất lượng tinh trùng.

Vì vậy, dù bận làm đến mấy thì cũng cố đứng lên vận động sau khoảng 30 - 45 phút làm việc để tránh làm suy giảm chất lượng tinh trùng nam giới nhé!

3 hành vi của nam giới rất dễ làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, nhiều người mắc phải ngay từ cái đầu tiên - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu