3 loại thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao sánh ngang với chất béo, người thừa cân không nên đụng vào

Dưới đây là những món ăn mà người thừa cân, béo phì không nên động tới trong các bữa ăn hàng ngày.

Nhắc đến thực phẩm giàu cholesterol thì chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến thịt mỡ, nhưng bên cạnh thịt mỡ thì trong cuộc sống cũng có rất nhiều loại thực phẩm khác chứa nhiều cholesterol mà bạn phải để ý.

1. Nội tạng động vật

Một số món nội tạng như lòng, dạ dày, gan, tiết... cũng là món khoái khẩu được nhiều người thích ăn. Tuy nhiên, hàm lượng cholesterol trong nội tạng của động vật lại khá cao. Đơn cử như hàm lượng cholesterol trong ruột già mỗi con lợn, cứ khoảng 100gr đã chứa tới 137mg. Do đó, nếu đang bị thừa cân, béo phì thì bạn không nên ăn món này thường xuyên.

3 loại thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao sánh ngang với chất béo, người thừa cân không nên đụng vào - Ảnh 1.

2. Óc lợn

Nhiều người đặc biệt thích ăn món óc lợn vì nghĩ rằng ăn óc thì bổ não. Nhưng thực tế nhận định này chưa có cơ sở khoa học nào xác nhận. Bên cạnh đó, hàm lượng cholesterol trong óc lợn cũng tương đối cao, cứ 100gr óc lợn đã có tới 2571mg cholesterol. Đây được xem là loại thực phẩm chứa hàm lượng cholesterol cao hàng đầu hiện nay nên cần ăn ít hơn trong cuộc sống hàng ngày.

3 loại thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao sánh ngang với chất béo, người thừa cân không nên đụng vào - Ảnh 2.

3. Bánh ngọt

Các loại bánh Âu thường chứa rất nhiều đường ngọt, cộng thêm hàm lượng bơ, sữa, kem tươi trong quá trình sản xuất sẽ càng làm tăng thêm lượng chất béo trong loại thực phẩm này. Đó cũng là lý do vì sao bánh ngọt lại chứa nhiều cholesterol nên bạn cần chú ý không nên ăn khi bị thừa cân.

3 loại thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao sánh ngang với chất béo, người thừa cân không nên đụng vào - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet