Bé gái 2 tuổi bị ngứa ngáy mắt, sau 1 tháng gắp ra 3 con giun trắng khiến bà mẹ và bác sĩ đều khiếp đảm

Bà mẹ trẻ họ Kế, sống tại Thập Yển (Hồ Bắc, Trung Quốc) liên tục trách mình vì suýt chút nữa đã khiến cô con gái 2 tuổi mất đi đôi mắt chỉ vì sự chủ quan này.

Khoảng đầu tháng 6 vừa qua, con gái chị Kế thường cảm thấy ngứa ngáy bên trong mắt, kiểm tra thấy không có gì bất thường nên chị cho rằng đó là ngứa mắt thông thường, sẽ tự khỏi.

Vài ngày sau, cô bé lại kêu với mẹ là không chỉ ngứa, đôi lúc mắt còn đau và có cái gì đó rất khó chịu ở bên trong. Chị Kế lập tức kiểm tra lại thì chỉ thấy có 1 hạt màu trắng rất nhỏ giống như gỉ mắt ở trong hốc mắt. Bận rộn công việc, lại cho rằng trẻ con nhõng nhẽo nên chị cũng chỉ rửa mặt cho con sau đó dỗ dành cô bé, thời gian sau đó chị cũng quên bẵng đi.

Khoảng 1 tháng sau, trong khi đang chơi đùa cùng con gái, chị Kế rùng mình khi phát hiện trong mắt phải cô bé có 1 vật thể gì đó đang chuyển động, nhìn giống như 1 con giun nhỏ màu trắng.

Không kịp nghĩ nhiều, chị làm mọi cách để lấy nó ra và chết lặng khi biết đó không phải là con ký sinh trùng duy nhất đang ngọ nguậy trên nhãn cầu con gái mình. Chị Kế lập tức bế con gái đến bệnh viện gần nhất, ruột gan như lửa đốt vì lo lắng và hối hận rằng lúc trước không đưa con đi khám sớm hơn.

May mắn là các bác sĩ đã gắp được 2 con ký sinh trùng còn lại mà không làm tổn thương gì đến mắt của cô bé. Bác sĩ điều trị cho biết đây không phải ca bệnh đầu tiên bị ký sinh trùng trong mắt do vi khuẩn hoặc trứng ruồi bám vào mắt theo đường tay khi dụi mắt, nhưng trường hợp có một lúc 3 con và đã phát triển trong gần 1 tháng thì khá hiếm, nếu không phát hiện kịp thì hậu quả khó lường.

Cô bé được kê 1 vài loại thuốc và cần nằm lại bệnh viện vài ngày để theo dõi thêm. Chị Kế ngồi nhìn con nằm trên giường mà xót xa đến không cầm được nước mắt, lúc này chị mới thật sự hiểu được tầm quan trọng của việc vệ sinh tay cho trẻ nhỏ cũng như thói quen dụi mắt.

Vào khoảng cuối năm 2018, phụ huynh Trung Quốc cũng từng được phen náo loạn với trường hợp bé trai tên Dong Dong (Thiểm Tây, Trung Quốc) mới 5 tháng tuổi nhưng có đến 11 con ký sinh trùng trong nhãn cầu và dưới mi mắt. Các bác sĩ đã mất 21 phút mới gắp được hết 11 con giun đó ra, cậu bé cũng phải nằm lại bệnh viện một thời gian dài để theo dõi.

Vì vậy, hãy rèn luyện thói quen rửa tay sạch sẽ, không dụi mắt và khi nghi ngờ các bệnh lý về mắt đừng tự xử lý mà hãy đến cơ sở chuyên khoa uy tín để tránh hậu họa sau này.

Nguồn và ảnh: Skypost, Asia One