Quan hệ với bạn trai cuồng nhiệt, người phụ nữ gặp hoạ khiến bác sĩ cũng phải thốt lên “quá nguy hiểm”

Vì quan hệ với bạn trai quá cuồng nhiệt mà người phụ nữ ở Đài Bắc, Đài Loan đã bị chảy máu quá nhiều, suýt chút nữa nguy tính mạng.

Tình dục giúp gia tăng sự gắn bó, tình cảm giữa các cặp đôi nhưng đôi khi nó cũng có thể là nguyên nhân gây ra những "thảm họa".

Bác sĩ sản phụ khoa Zhang Yuqi tại Bệnh viện Wanfang thành phố Đài Bắc, Đài Loan chia sẻ trên trang Facebook cá nhân rằng gần đây, cô nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ phòng cấp cứu vào tối muộn. Khi tới bệnh viện, bác sĩ Zhang Yuqi thấy một người phụ nữ 30 tuổi kêu bị đau bụng sau khi quan hệ.

Khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện nữ bệnh nhân bị vỡ hoàng thể bên phải, gây chảy máu trong, máu chiếm đầy phúc mạc và gan, lượng máu chảy ra lên tới 1440ml, cảnh tượng khá đáng sợ. Nhưng điều đáng ngạc nhiên hơn là người phụ nữ đã bị đau bụng cả một ngày và đi một quãng đường rất xa để tới đây.

Quan hệ với bạn trai cuồng nhiệt, người phụ nữ gặp hoạ khiến bác sĩ cũng phải thốt lên “quá nguy hiểm” - 1

Người phụ nữ bị đau bụng suốt 1 ngày sau khi quan hệ với bạn trai. (Ảnh minh họa)

Hóa ra, người phụ nữ sống ở Đài Bắc nhưng đã đến Cao Hùng để gặp gỡ bạn trai và cả hai đã phát sinh quan hệ. Sau đó, người phụ nữ cảm thấy đau bụng nhưng cô nghĩ rằng không sao. Tuy nhiên khi cơn đau cứ kéo dài suốt cả ngày khiến cô dần nhận ra có điều gì đó không ổn.

Đầu tiên, người phụ nữ đến bệnh viện ở Cao Hùng và được kê đơn thuốc nhưng thấy vẫn không ổn. Vì vậy, cô quyết định đi tàu cao tốc về Đài Bắc để khám bệnh cho gần nhà. Vì quãng đường từ Cao Hùng đến Đài Bắc quá dài nên hậu quả là máu chảy trong cơ thể người phụ nữ ngày càng nhiều.

Bác sĩ Zhang Yuqi cảm thấy hành động của người phụ nữ quá nguy hiểm nhưng cô cũng thật may mắn khi tính mạng chưa lâm nguy. Nữ bệnh nhân sau đó đã được phẫu thuật nội soi xâm lấn để cầm máu và bảo toàn buồng trứng, tránh để mô buồng trứng bị phá hủy quá nhiều. Bởi vì người phụ nữ còn trẻ, chưa sinh con nên cần giữ lại buồng trứng an toàn. Cuối cùng ca phẫu thuật đã kết thúc suôn sẻ.

Quan hệ với bạn trai cuồng nhiệt, người phụ nữ gặp hoạ khiến bác sĩ cũng phải thốt lên “quá nguy hiểm” - 3

Hình ảnh ổ bụng, gan của người phụ nữ "ngập" trong máu. 

Bác sĩ Zhang Yuqi cũng nhắc nhở rằng nếu các cô gái cảm thấy khó chịu và đau dai dẳng ở vùng bụng dưới sau khi thân mật hoặc tập thể dục nặng thì phải đến khoa sản phụ khoa càng sớm càng tốt. Hoàng thể đôi khi có thể bị vỡ sau khi quan hệ tình dục mạnh bạo hoặc vận động mạnh, nếu tình trạng nhẹ thì cơ thể sẽ tự hấp thụ và sửa chữa, nhưng nếu bị nặng thì cần tới bệnh viện để được xử lý đúng cách. 

Hoàng thể là gì? Tại sao lại bị vỡ?

Nang hoàng thể là tình trạng sinh lý ở nữ giới hoàn toàn bình thường, nó xảy ra sau quá trình rụng trứng từ nang trứng bị vỡ biến thành. Nang hoàng thể hoạt động trong khoảng thời gian 10-12 ngày. Nếu sau đó không có trứng nào được thụ tinh, hoàng thể sẽ không còn sản xuất progesterone và biến thành một albicans corpus rồi tiêu biến.

Vỡ nang hoàng thể là bệnh phụ khoa thường xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi từ 14 đến 30. Hầu hết trong số đó xảy ra vào ngày 20 đến ngày 26 của chu kỳ kinh nguyệt. 

Có 2 nguyên nhân dẫn đến vỡ nang hoàng thể. Một là tự vỡ, nguyên nhân là vì huyết quản hoàng thể đang trong thời kỳ rối loạn, chức năng không đầy đủ, rất dễ dẫn đến chảy máu mao mạch trong hoàng thể, từ đó dẫn đến nang hoàng thể bị vỡ.

Quan hệ với bạn trai cuồng nhiệt, người phụ nữ gặp hoạ khiến bác sĩ cũng phải thốt lên “quá nguy hiểm” - 4

Quan hệ tình dục quá cuồng nhiệt, lực quá mạnh có thể dẫn tới vỡ hoàng thể. (Ảnh minh họa)

Thứ hai là do yếu tố ngoại lực bên ngoài tác động, như là chạy nhảy quá mạnh hay như trường hợp của người phụ nữ trên là do quan hệ tình dục quá mạnh bạo. Vỡ nang hoàng thể là một trong những sự cố phổ biến trong đời sống tình dục. Khi quan hệ, cơ quan sinh dục mở rộng xung huyết, đặc biệt trong lúc hưng phấn, tổ chức cơ bắp bị co lại, dẫn đến sức giãn trong hoàng thể tăng cao, và gây vỡ. Khi phần bụng của người phụ nữ bị ép nặng, va đập mạnh mẽ, càng khiến hoàng thể bị vỡ nghiêm trọng hơn.

Đối với tình trạng vỡ nang hoàng thể, điều trị phẫu thuật phù hợp nhất đối với bệnh nhân ra máu nhiều, nếu như bệnh nhân xuất hiện cả tình trạng sốc, thì phải thực hiện chống sốc đồng thời phẫu thuật điều trị.

Tham gia trò chơi ân ái khác lạ, người đàn ông gặp tình cảnh đau tái mặt, cả đời không quên