4 mẹo ăn tối hiệu quả giúp cơ thể chị em "đốt mỡ" nhanh chóng

Dáng đẹp eo thon là mong muốn của hầu hết các chị em nhưng để có được vóc dáng thon gọn "vạn người mê" không phải là chuyện dễ và việc ăn tối đúng cách cũng giúp cơ thể tự "đốt mỡ" đấy.

Nhiều cô nàng bỏ bữa tối, không dám ăn những món có bột, có đường để giảm cân hoặc giữ số cân như mình mong muốn. Nhưng liệu phương pháp này có áp dụng lâu dài được không?

Muốn có thân hình thon gọn điều quan trọng nhất phải có chế độ ăn phù hợp cùng sự luyện tập điều độ. Như vậy không chỉ chúng ta có một vẻ ngoài đẹp mắt mà còn có một cơ thể khỏe mạnh. Dưới đây chính là những mẹo nhỏ khi ăn tối để bạn không cần bỏ bữa mà vẫn đảm bảo kế hoạch giảm cân của mình.

4 mẹo ăn tối hiệu quả giúp cơ thể chị em đốt mỡ nhanh chóng
Con gái ai cũng mong muốn mình có một vóc dáng thon gọn nhất. Ảnh: Linh Miêu.

1. Ăn nhiều rau, ít thịt

4 mẹo ăn tối hiệu quả giúp cơ thể chị em đốt mỡ nhanh chóng
Chế độ ăn nhiều rau, ít thịt chính là một cách tốt để giảm cân. Nguồn ảnh: Pinterest.

Việc nhịn ăn để giảm cân có thể mang lại hiệu quả với một số cô nàng nhưng lại gây ra những nguy cơ đối với sức khỏe. Ăn uống khoa học, hợp lý sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Bạn nên ăn uống đủ chất, đúng bữa chỉ cần hạn chế ăn chất béo, đường, ăn ít thịt và tăng cường rau xanh. Nếu bạn muốn ăn thịt thì chỉ nên ăn các loại thịt như ức gà, cá, thịt nạc… 

2. Ăn theo thứ tự từng món

Việc ăn theo thứ tự sẽ có ít người để ý đến nhưng theo y học cổ truyền Trung Quốc nó cũng mang lại những hiệu quả cho việc giảm cân. Vậy nên khi bắt đầu ăn đừng chỉ ăn món mình thích trước mà hãy ăn theo thứ tự từ rau, thịt, trứng và các thực phẩm chứa cacbonhydrate (khoai lang, khoai môn, yến mạch, việt quất, chuối...).

Vì khi ăn rau trước, những chất xơ có trong rau sẽ đem lại cảm giác no nhanh hơn, ngăn chặn tốc độ đường huyết tăng lên và điều đó khiến bạn ăn ít đi. Vậy nên chỉ cần để ý một chút khi ăn các bạn sẽ vừa có thể đảm bảo sức khỏe vừa giảm cân.

3. Không nên ăn sau 8h tối

4 mẹo ăn tối hiệu quả giúp cơ thể chị em đốt mỡ nhanh chóng
Ăn càng muộn vào buổi tối bạn sẽ càng dễ béo hơn và 8h tối chính là mốc khoa học nhất. Nguồn ảnh: Pinterest.

Việc ăn sau 8h tối chính là nguyên nhân khiến bạn béo lên trông thấy. Bởi việc ăn muộn rồi đi ngủ ngay sau đó ít lâu sẽ khiến cho thức ăn không thể tiêu hóa hết, nó sẽ làm bạn không được thoải mái khi ngủ và ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, làm tăng cân nhanh hơn. Vậy nên tốt nhất bạn nên ăn tối trong khoảng thời gian từ 7h đến 8h tối với chế độ ăn phù hợp. Còn với trường hợp buộc bạn phải ăn muộn thì hãy chọn những món ăn chứa ít calo và ngủ sau khi ăn 2 tiếng nhé!

4. Ăn những thực phẩm nhiều dinh dưỡng nhưng ít calo

4 mẹo ăn tối hiệu quả giúp cơ thể chị em đốt mỡ nhanh chóng
Dù cần giảm cân nhưng bạn vẫn nên ăn đầy đủ và chọn những thực phẩm nhiều dinh dưỡng, ít calo. Nguồn ảnh: Vinmec.

Để giảm được cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe thì bạn hãy chọn những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng ít calo như: 

- Ngũ cốc, kiều mạch - một loại thực phẩm có thể kiểm soát rất tốt lượng đường trong máu và đốt cháy chất béo rất tốt. Bên cạnh đó ăn ngũ cốc hay kiều mạch còn giúp cơ thể cảm thấy no hơn giúp bạn ít muốn ăn hơn.

- Khoai lang - một loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột nhưng lại không hề làm cho bạn bị béo, tạo cảm giác no rất nhanh. Đặc biệt khoai lang có thể giúp ruột đẩy được hết những độc tố ra khỏi cơ thể.

- Ngô - một món ăn giàu chất xơ và chứa rất ít calo vì vậy khi ăn ngô bạn không cần phải lo lắng cho việc tăng cân.

Nghĩ gì về phương pháp "uống cần tây để giảm cân"?

Hi vọng với một số những mẹo nhỏ như vậy các bạn sẽ có thể vừa đảm bảo sức khỏe, vừa có một vóc dáng thon gọn, xinh xắn. Bạn có chế độ ăn đặc biệt nào không? Chia sẻ với chúng mình nhé!

Công thức món salad rau mầm, cà chua và sốt me vừa đơn giản, dễ làm, vừa giảm béo bụng

Salad là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi chúng tươi ngon và còn giúp giữ gìn vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên không phải ai cũng có công thức món salad đúng chuẩn. Vậy nên hãy cùng học ngay công thức dưới đây nhé!

Đầu tiên là món salad rau mầm, cà chua, việt quất, trứng luộc, cá ngừ và sốt me, đây là món ăn với các nguyên liệu rất dễ mua mà lại có hương vị vô cùng thơm ngon.
Công thức thứ hai là đậu Hà Lan, hạt quinoa, cà rốt, củ cải, việt quất, đậu hũ ăn với sốt mè.

Công thức thứ ba là thịt hun khói, ớt xanh, xà lách, đậu hũ, việt quất trộn sốt mè rang.