Không phải mỹ phẩm hay thẩm mỹ, đây mới là loại "thuốc tiên" giúp chị em luôn đẹp rạng ngời, bạn bè tấm tắc khen

Trở nên xinh đẹp hơn có lẽ là mục tiêu mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng muốn đạt được. Trong khi nhiều người "đổ" tiền cho nhiều biện pháp làm đẹp tiên tiến, có một cách không hề tốn tiền lại có thể được thực hiện bởi chính bản thân mình, tại sao chị em không thử?

Một ngoại hình rạng rỡ, xinh đẹp là điều mà hầu như chị em phụ nữ nào cũng muốn có. Để ngày càng đẹp hơn, nhiều chị em không ngại "đắp" hàng tá mỹ phẩm hay thực hiện những liệu trình chăm sóc da, làm đẹp đắt đỏ. Thậm chí, không ít người cũng đầu tư hàng chục triệu, thực hiện những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để ngày càng xinh đẹp hơn.

Thế nhưng, đôi khi không cần chạy theo những biện pháp tác động từ bên ngoài có giá đắt đỏ, chị em có thể quay trở lại bên trong cơ thể. Đẹp từ bên trong vẫn luôn là phương pháp làm đẹp bền vững và an toàn lại ít tốn kém nhất. 

Không phải mỹ phẩm hay thẩm mỹ, đây mới là loại amp;#34;thuốc tiênamp;#34; giúp chị em luôn đẹp rạng ngời, bạn bè tấm tắc khen - 1

 

Bạn có biết? Trong cơ thể, hóc-môn (hormone) là một trong những yếu tố quan trọng, tác động đến ngoại hình của mình? Vì vậy, chị em chỉ cần thay đổi một số thói quen để tăng lượng hormone có lợi cho nhan sắc và giảm lượng hormone tác động xấu đến ngoại hình. Bằng cách này, chị em có thể đẹp rạng ngời một cách dễ dàng. 

1. Giảm lượng hormone Cortisol để giảm rụng tóc 

Không phải mỹ phẩm hay thẩm mỹ, đây mới là loại amp;#34;thuốc tiênamp;#34; giúp chị em luôn đẹp rạng ngời, bạn bè tấm tắc khen - 3

Một trong những nguyên nhân gây rụng tóc có thể đến từ việc tăng lượng hormone Cortisol trong cơ thể. Loại hormone này gia tăng khi bạn cảm thấy căng thẳng, được sản sinh từ tuyến thượng thận. Được biết, điều này có thể đẩy các nang tóc vào giai đoạn ‘nghỉ ngơi’ và chúng có thể không tạo ra các sợi tóc mới. Theo thời gian, tóc sẽ rơi xuống dễ dàng hơn trong các quy trình hàng ngày như gội đầu, chải tóc hoặc chỉ đơn giản là khi bạn chạm vào. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn không quá căng thẳng nếu có vấn đề về tóc rụng.

Để có thể làm giảm nồng độ Cortisol trong cơ thể, chị em nên ngủ đủ giấc, tập những bài thể dục nhẹ nhàng, tiêu thụ những thực phẩm lành mạnh. Quan trọng hơn là hãy giúp tâm trí thư giãn với những bài tập yoga hay thiền,... Cải thiện tâm trạng bằng cách ra ngoài chơi với bạn bè hay tiếp xúc nhiều với thú cưng cũng là một cách khá dễ cho chị em. 

Không phải mỹ phẩm hay thẩm mỹ, đây mới là loại amp;#34;thuốc tiênamp;#34; giúp chị em luôn đẹp rạng ngời, bạn bè tấm tắc khen - 4

Thường xuyên chơi đùa với những chú cún hay chú mèo đáng yêu cũng là một cách giúp chị em tiết ra nhiều hormone Cortisol, giảm thiểu những căng thẳng trong suy nghĩ.

2.  Da dẻ đổ dầu, nổi mụn - hãy giải phóng Dopamine

Dopamine có lẽ vốn đã được nhiều người biết đến là một loại "hormone hạnh phúc". Dopamine mang đến cảm giác hạnh phúc, sự hưng phấn, nâng cao sự tập trung và trí nhớ. Khi Dopamine cao bạn sẽ có cảm giác vui vẻ, tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, bạn có biết nếu nồng độ Dopamine trong cơ thể quá cao, làn da của chị em cũng bị ảnh hưởng, 

Không phải mỹ phẩm hay thẩm mỹ, đây mới là loại amp;#34;thuốc tiênamp;#34; giúp chị em luôn đẹp rạng ngời, bạn bè tấm tắc khen - 5

Nếu nồng độ Dopamine trong cơ thể quá cao, làn da của chị em cũng bị ảnh hưởng, 

Dopamine có thể kích thích sản xuất bã nhờn, đây là chất nhờn giúp giữ ẩm cho làn da của chúng ta. Tuy nhiên, quá nhiều bã nhờn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của chúng ta và dẫn đến mụn trứng cá. Bên cạnh đó, nồng độ dopamine cao có thể gây viêm da, dẫn đến đỏ, sưng và kích ứng. 

Chính vì vậy, nếu cảm thấy làn da của mình bỗng dưng đổ dầu nhiều hơn và xuất hiện nhiều mụn, đó có thể là lúc chị em cần giải phóng hormone Dopamine. Một số cách đơn giản có thể giúp giải phóng dopamine như tắm nước lạnh hay đơn giản là chỉ cần một buổi tối vui chơi hết mình cùng bạn bè,... Bên cạnh đó, hãy đảm bảo cân bằng dopamine bằng cách có chế độ ăn uống cân bằng với nhiều trái cây, rau củ và chất béo lành mạnh, tập thể thao thường xuyên để cải thiện tâm trạng và ngủ đủ giấc để cơ thể hồi phục tốt hơn.

Không phải mỹ phẩm hay thẩm mỹ, đây mới là loại amp;#34;thuốc tiênamp;#34; giúp chị em luôn đẹp rạng ngời, bạn bè tấm tắc khen - 6

​​​​​​Đừng quên vui chơi cùng bạn bè, đây cũng là một trong những cách giúp chị em cải thiện tâm trạng, cân bằng các hormone có ích cho cơ thể.

3. Quầng thâm mắt

Nếu bỗng một ngày, trên gương mặt bạn xuất hiện quầng thâm mắt, khiến gương mặt trông thiếu sức sống, khi đó, có thể chị em cần những giấc ngủ ngon hơn bằng cách tăng lượng hormone Melatonin cho cơ thể. Loại hormone này có vai trò tương tự như một chất xúc tác giúp ru ngủ con người. Ngoài dỗ cho giấc ngủ ngon, melatonin còn góp phần chống oxy hóa giúp làn da của chị em thêm phần khỏe đẹp, rạng ngời hơn. 

Không phải mỹ phẩm hay thẩm mỹ, đây mới là loại amp;#34;thuốc tiênamp;#34; giúp chị em luôn đẹp rạng ngời, bạn bè tấm tắc khen - 7

Nếu bỗng một ngày, trên gương mặt bạn xuất hiện quầng thâm mắt, khiến gương mặt trông thiếu sức sống, khi đó, có thể chị em cần những giấc ngủ ngon hơn bằng cách tăng lượng hormone Melatonin cho cơ thể.

Không cần tốn kém khi sử dụng những loại thực phẩm chức năng, chị em có thể tự làm tăng lượng Melatonin trong cơ thể của mình bằng những cách siêu đơn giản:  

- Bạn nên tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên của mặt trời tối thiểu 15 phút mỗi ngày.

- Tránh dùng thiết bị điện tử trước giờ đi ngủ

- Bổ sung thực phẩm có nhiều chứa nhiều melatonin bao gồm: Hạt óc chó, cà chua, cherry hay hạt dẻ,… Ngoài ra sữa ấm cũng có chứa hàm lượng melatonin tự nhiên cao,...

Không phải mỹ phẩm hay thẩm mỹ, đây mới là loại amp;#34;thuốc tiênamp;#34; giúp chị em luôn đẹp rạng ngời, bạn bè tấm tắc khen - 8

Tăng tiết Melatonin giúp chị em có một giấc ngủ ngon, cải thiện tâm trạng, từ đó quầng thâm mắt cũng cải thiện và làn da cũng hồng hào, rạng rỡ hơn.

Tóm lại, hormone là công cụ của chính cơ thể để điều chỉnh lại chính nó, bằng cách dùng ý thức. Hơn hết việc bổ sung thực phẩm chức năng hay sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền, điều quan trọng nhất là tâm thái chính là vẻ đẹp tốt nhất. Vì vậy nếu có thể hãy luôn vui vẻ, yêu đời, yêu bản thân, dù là ở trong tình huống nào cũng nên suy nghĩ theo hướng tích cực. 

Không phải mỹ phẩm hay thẩm mỹ, đây mới là loại amp;#34;thuốc tiênamp;#34; giúp chị em luôn đẹp rạng ngời, bạn bè tấm tắc khen - 9

​​​​Hãy luôn nở nụ cười thật tươi, luôn yêu thương và dành cho bản thân những điều tốt nhất. Bạn chỉ đẹp nhất khi bạn cảm thấy yêu bản thân và trân trọng từng nét đẹp của mình!

Không phải mỹ phẩm hay thẩm mỹ, đây mới là loại amp;#34;thuốc tiênamp;#34; giúp chị em luôn đẹp rạng ngời, bạn bè tấm tắc khen - 10

Ăn uống những thực phẩm lành mạnh cũng giúp chị em làm tăng những hormone có lợi.

Bên cạnh đó, chị em nên cố gắng xây dựng và duy trì thói quen sinh hoạt điều độ, lành mạnh, đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đừng quên thường xuyên thiền, tập yoga hay bất kỳ môn thể thao nào để có thể vừa giữ dáng thon, vừa cân bằng nội tiết tố và Đó là cách đơn giản mà kiểm soát nồng độ nội tiết tố trong cơ thể cực kỳ hiệu quả. 

Loại nhân sâm xanh giá rẻ làm đẹp hiệu quả, dùng để dưỡng tóc và bơm căng da, không biết đến quá phí