Hấp khoai lang, đừng cho ngay vào nồi, nhớ 4 mẹo này khoai mềm ngọt, thơm

Chỉ cần thực hiện các bước đơn giản dưới đây khoai lang hấp sẽ ngọt lịm, mềm thơm.

Khoai lang là một trong những loại lương thực được nhiều người yêu thích. Không chỉ ngon và tốt cho sức khỏe, khoai lang còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như luộc, nướng, làm bánh... trong đó hấp cũng là một cách quen thuộc.

Hấp khoai lang là một việc rất đơn giản nhưng cũng sẽ gặp phải một số vấn đề. Nhiều người hấp khoai rất khô, hoặc bị ẩm nặng, hương vị không được ngọt, vì thế hấp khoai cũng cần có kỹ thuật. 

Đầu bếp mách, cách hấp khoai lang thơm ngon chính là không nên cho ngay khoai vào nồi, cần nắm vững 4 mẹo dưới đây khi hấp, khoai lang hoàn toàn mềm, ngọt, ngọt và không bị ẩm. 

1. Đừng gọt vỏ khoai lang

Trước hết, bạn phải chọn những củ khoai lang vừa phải, tốt nhất nên chọn những củ khoai có kích thước bằng nhau để đảm bảo trong quá trình hấp chúng sẽ cùng chín. Cho khoai lang vào thau nước rửa sạch, không nên gọt bỏ vỏ, vỏ khoai có tác dụng bảo vệ phần bên trong của khoai rất tốt, không bị mất chất dinh dưỡng và vị sẽ ngọt hơn.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng khoai lang bẩn nên gọt bỏ vỏ thì bước đầu đã nhầm, khoai lang hấp sẽ rất mềm và không ngọt.

Hấp khoai lang, đừng cho ngay vào nồi, nhớ 4 mẹo này khoai mềm ngọt, thơm - 1

2. Cắt bỏ cả đầu và đuôi

Sau khi rửa sạch khoai lang, không nên cho vào trong nồi hấp luôn mà tiến hành cắt bỏ phần đầu và phần đuôi của khoai lang một chút, chừng 1 cm. 

Khoai lang sau khi cắt ra có thể nóng nhanh, khi hấp chín sẽ ngon hơn và dễ hấp hơn. Một số bạn nói rằng chỉ cần cắt củ khoai thành vài khúc rồi hấp sẽ tiện hơn, tuy nhiên khoai lang hấp sau khi cắt sẽ bị mất độ ẩm, ăn sẽ có vị khô.

Hấp khoai lang, đừng cho ngay vào nồi, nhớ 4 mẹo này khoai mềm ngọt, thơm - 3

3. Hấp trong nồi nước sôi

Khi hấp khoai lang, không nên hấp bằng nước lạnh, nên đợi nước sôi rồi mới cho khoai vào, hấp trong nồi bằng nước sôi có thể khóa chặt vị ngọt trong khoai. Khoai sẽ có vị ngọt đặc biệt và thời gian hấp tương đối ngắn. Nếu hấp trong nồi nước lạnh, thời gian hấp sẽ lâu và khoai không ngon.

Hấp khoai lang, đừng cho ngay vào nồi, nhớ 4 mẹo này khoai mềm ngọt, thơm - 4

4. Làm chủ thời gian hấp

Sau khi cho khoai vào nồi, vặn lửa lớn và hấp trong 5 phút, sau đó chuyển sang lửa vừa và hấp trong 20 phút là tắt bếp. Sau đó lại đun khoảng 5 phút, nhiệt độ thay đổi này có thể nhanh chóng chuyển hóa tinh bột khoai lang thành đường. Nó ngọt và mềm hơn. 

Hấp khoai lang, đừng cho ngay vào nồi, nhớ 4 mẹo này khoai mềm ngọt, thơm - 5

Tất nhiên, thời gian hấp cụ thể tùy thuộc vào kích thước của khoai, bạn có thể dùng đũa để thử. Nếu cắm đũa vào thấy khoai mềm là được.

Hấp khoai lang, đừng cho ngay vào nồi, nhớ 4 mẹo này khoai mềm ngọt, thơm - 6

Hấp khoai lang, đừng cho ngay vào nồi, nhớ 4 mẹo này khoai mềm ngọt, thơm - 7

Chúc các bạn thành công!

Xào rau lang hay bị thâm đen, nhớ ngay chiêu này xào 10 lần cả 10 lần xanh mướt mắt
Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)