30 Tết, chị em chưa kịp làm đẹp "thủ" ngay chiêu tút tát nhan sắc cấp tốc tại nhà để đón năm mới rạng rỡ

Nếu vẫn chưa kịp ra spa làm đẹp, chị em có thể tút tát nhan sắc "chữa cháy" bằng một số phương pháp làm đẹp cấp tốc dưới đây!

Tết đến Xuân về, chắc hẳn chị em nào cũng mong muốn có một ngoại hình rạng rỡ đón chào năm mới, "mở hàng" cho một năm đầy may mắn và vui tươi. Tuy nhiên, một số chị em bận rộn với công việc lẫn việc nhà nên không thể thu xếp thời gian đến spa làm đẹp hay đến salon "đổi ngói". Cận kề năm mới, nếu chị em vẫn chưa "tút tát" nhan sắc, thủ ngay những bí kíp làm đẹp cấp tốc để chào đón một năm mới đầy rạng rỡ nhé! 

LÀM ĐẸP DA

Làm trắng da mặt

Hàm lượng vitamin A, D, E có trong sữa tươi không đường có tác dụng làm giảm kích ứng, sưng tấy da cũng như giúp nuôi dưỡng làn da trắng hồng và mềm mại hơn nhiều.

Có nhiều cách làm trắng da khác nhau từ nguyên liệu này, chẳng hạn:

Cách 1: Làm đẹp da mặt cấp tốc bằng sữa tươi đông đá

Cách làm này khá đơn giản, bạn chỉ cần cho sữa tươi vào khay đá nhỏ rồi cho vào tủ lạnh, sau khi sữa tươi đã được đông cứng lại thì bạn dùng miếng đá đó chà lên mặt cho đến khi tan ra. Tiếp theo là đợi da mặt khô lại thì bạn dùng nước ấm để rửa sạch mặt lại là xong.

30 Tết, chị em chưa kịp làm đẹp amp;#34;thủamp;#34; ngay chiêu tút tát nhan sắc cấp tốc tại nhà để đón năm mới rạng rỡ - 1

Với cách làm trắng da mặt cấp tốc bằng sữa tươi đông đá, da mặt của bạn sẽ được săn chắc lại, tăng cường độ đàn hồi cho da cũng như cải thiện được rõ rệt sắc tố da.

Cách 2: Thoa sữa tươi trực tiếp trên da

Sau khi bạn tẩy tế bào chết và làm sạch da mặt xong thì dùng sữa tươi thoa trực tiếp lên da, massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để giúp các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào da hơn. Đợi khoảng 15 phút sau mặt nạ khô lại thì bạn rửa sạch mặt lại với nước mát là xong.

Loại bỏ quầng thâm mắt sau một đêm "cú"

Cách 1: Trà túi lọc ướp lạnh

Túi trà từ lâu đã được biết đến là “vũ khí lợi hại” đánh bay vùng thâm dưới mắt. Bạn có thể dùng túi trà đã qua sử dụng, cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 3 - 4 tiếng để “ướp” lạnh. Sau đó dùng đắp lên mắt trong 15 - 20 phút. 

Cách 2: Mặt nạ khoai tây

Dùng khoai tây xay nhuyễn rồi trộn đều với một ít sữa tươi, sau đó bạn đắp lên vùng bọng thâm của mắt. Loại mặt nạ "thơm - bổ - rẻ" này vừa làm giúp làm căng da, vừa làm trắng sáng vùng da thâm quanh mắt.

30 Tết, chị em chưa kịp làm đẹp amp;#34;thủamp;#34; ngay chiêu tút tát nhan sắc cấp tốc tại nhà để đón năm mới rạng rỡ - 3

TẨY LÔNG

Cách 1: Tẩy lông chân bằng mật ong và chanh

Phương pháp tẩy lông chân bằng mật ong và chanh vốn có nguồn gốc từ châu Âu, sau đó được sử dụng rộng rãi cho đến bây giờ. Sở hữu nhiều thành phần quý lại an toàn, mật ong và chanh không chỉ loại bỏ lớp vi - ô - lông đáng ghét mà còn giúp bạn dưỡng trắng da hiệu quả.

30 Tết, chị em chưa kịp làm đẹp amp;#34;thủamp;#34; ngay chiêu tút tát nhan sắc cấp tốc tại nhà để đón năm mới rạng rỡ - 4

Các bước thực hiện:

Bước 1: Trộn mật ong và nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1 thật đều sau đó đun nóng đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt đồng thời rửa sạch và lau khô chân.

Bước 2: Thoa một lớp mỏng hỗn hợp trên lên vùng da cần tẩy lông rồi đặt sát lên đó một tấm gạc

Bước 3: Chờ 1 - 2 phút rồi giật dứt khoát tấm gạc ngược hướng lông mọc

Bước 4: Rửa lại chân bằng nước sạch sau đó dùng kem dưỡng ẩm để bảo vệ da.

Lưu ý:

- Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da

- Không dùng phương pháp này trên những vùng da đang bị tổn thương

Cách 2: Cách tẩy lông chân bằng đường

Tẩy lông chân bằng đường là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn vì không gây đau rát, đảm bảo an toàn, hiệu quả lại tiết kiệm chi phí. Để thực hiện phương pháp này, bạn cần chuẩn bị đường trắng, nước sạch, nước cốt chanh theo tỷ lệ 8 : 1 : 1.

30 Tết, chị em chưa kịp làm đẹp amp;#34;thủamp;#34; ngay chiêu tút tát nhan sắc cấp tốc tại nhà để đón năm mới rạng rỡ - 5

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị trên rồi đem đun trên lửa nhỏ. Trong quá trình đun cần đảo đều tay để hỗn hợp không bị khét. Đun đến khi hỗn hợp có độ nhuyễn và kết dính thì dừng lại (thời gian đun khoảng từ 25 - 30 phút), để khoảng 10 phút cho bớt nóng.

Bước 2: Rửa sạch và lau khô chân sau đó thoa đều hỗn hợp lên da theo hướng ngược chiều lông mọc.

Bước 3: Đợi 30 giây rồi lột bỏ lớp hỗn hợp ngược chiều lông mọc

LÀM ĐẸP TÓC

Tự làm tóc xoăn 

Cách 1: Tự làm tóc xoăn bằng cách xoắn tóc

Đây có lẽ là cách uốn tóc đơn giản nhất trong các phương pháp được liệt kê ở đây. Bạn có thể thực hiện sau khi gội đầu, khi tóc còn ẩm hoặc xịt nước lên tóc trước khi thực hiện. Chia tóc ra làm hai hoặc bốn phần. Lọn tóc càng nhỏ, nếp xoăn của bạn sẽ càng rõ hơn. Xoắn phần tóc bên phải theo chiều kim đồng hồ và phần tóc bên trái ngược chiều kim đồng hồ. Dùng kẹp cua để giữ lọn tóc đã xoắn chặt trên đỉnh đầu.

30 Tết, chị em chưa kịp làm đẹp amp;#34;thủamp;#34; ngay chiêu tút tát nhan sắc cấp tốc tại nhà để đón năm mới rạng rỡ - 6

Cách 2: Tự làm tóc xoăn bằng vải

30 Tết, chị em chưa kịp làm đẹp amp;#34;thủamp;#34; ngay chiêu tút tát nhan sắc cấp tốc tại nhà để đón năm mới rạng rỡ - 7

- Gấp mảnh vải lại và cắt thành sợi nhỏ. 

- Kẹp một phần tóc lên để cuộn phần tóc bên dưới trước.

- Lấy từng lọn tóc (lượng tóc tùy vào việc bạn muốn lọn xoăn to hay nhỏ) rồi cuộn vào ngón tay

- Dùng sợi vải vừa cắt buộc lại để cố định lọn tóc

- Cuộn như vậy cho đến hết đầu

- Bạn có thể thay vải bằng từng đoạn giấy viết được cắt nhỏ với kích thước tương tự.

- Chờ 6-8 tiếng. Muốn rút ngắn thời gian, bạn có thể xịt keo giữ nếp tóc trước khi uốn. Bạn sẽ chỉ mất 3-4 giờ để có mái tóc xoăn đẹp. 

30 Tết, chị em chưa kịp làm đẹp amp;#34;thủamp;#34; ngay chiêu tút tát nhan sắc cấp tốc tại nhà để đón năm mới rạng rỡ - 8

​​​​​​Hiện nay, cũng có rất nhiều dụng cụ làm tóc xoăn ngay tại nhà, chị em cũng có thể mua về để tự thực hiện, để qua đêm và thế là có ngay một mái tóc xoăn bồng bềnh đón năm mới.

30 Tết, chị em chưa kịp làm đẹp amp;#34;thủamp;#34; ngay chiêu tút tát nhan sắc cấp tốc tại nhà để đón năm mới rạng rỡ - 9

Cuối năm detox với 5 loại nước uống thải mỡ nhanh giá rẻ, cho dáng mi nhon, da căng sáng