5+ tuyệt chiêu làm đẹp da tự nhiên cực đơn giản dễ thực hiện

Không cần đến mỹ phẩm trang điểm đắt tiền hàng ngày, bạn vẫn có thể sở hữu một làn da đẹp tự nhiên, vừa mịn màng vừa khỏe mạnh từ bên sâu trong với những tuyệt chiêu dưới đây. Hãy cùng Mela tìm hiểu về những cách làm đẹp da tự nhiên, dễ thực hiện nhé.
Chia sẻ

1. Tẩy trang đúng cách cho làn da sạch và khỏe mạnh

Trước hết, để làn da đẹp tự nhiên thì làn da cần sạch sẽ, khỏe mạnh. Tẩy trang là bước quan trọng nhất không thể thiếu mỗi ngày, tẩy trang giúp da thông thoáng, loại bỏ những bụi bẩn trên da mặt.

5+ tuyệt chiêu làm đẹp da tự nhiên cực đơn giản dễ thực hiện - 1

Làn da đẹp tự nhiên là điều ai cũng mong muốn

Nên: Tẩy trang bằng nước tẩy trang chuyên dụng phù hợp thật kỹ da mặt trước khi đi ngủ, buổi sáng thức dậy hoặc muốn loại bỏ bụi bẩn trong ngày. 

Không nên: Nghĩ rằng rửa mặt là đủ, bỏ hẳn bước tẩy trang. Lưu ý chọn loại tẩy trang có tác dụng làm sạch tốt, phù hợp với làn da, nhất là các bạn nữ trang điểm mỗi ngày.

2. Bảo vệ da khỏi tia UV

Tia UV cũng là nguyên nhân hàng đầu phá hủy làn da, gây ra các tình trạng: Nám da, Tàn nhang, Xỉn màu,…

5+ tuyệt chiêu làm đẹp da tự nhiên cực đơn giản dễ thực hiện - 2

Kem chống nắng là giải pháp hiện quả giúp bảo vệ làn da

Nên: Chỉ số SPF của kem chống nắng ít nhất là 15 để ngăn chặn hiệu quả được cả tia UVA lẫn UVB. Thoa lớp kem chống nắng tùy theo mức độ tiếp xúc của làn da với ánh nắng, có thể sau mỗi 2 - 6 tiếng. 

Không nên: Chỉ thoa kem chống nắng ngay trước khi đi ra ngoài trời. Dù bạn sử dụng nhiều lớp trang điểm có chỉ số chống nắng nhưng vẫn nên sử dụng kem chống nắng 3 - 5 phút trước những bước trang điểm khác.

3. Ngủ đủ giấc - bí quyết làm đẹp da tự nhiên

Nghe có vẻ đơn giản nhưng những người có giấc ngủ đều đặn, đủ giấc và chất lượng giấc ngủ tốt luôn có làn da khỏe mạnh, tươi tắn hơn. Vì vậy, hãy có một giờ giấc sinh hoạt lành mạnh để làm đẹp da cũng như tăng cường sức khỏe của bản thân.

Nên: Tập thói quen ngủ mỗi ngày đủ 8 tiếng và nên đi ngủ sớm trước 11 giờ đêm. Trước khi đi ngủ, có thể sử dụng mặt nạ ngủ từ các thương hiệu mỹ phẩm uy tín hoặc nguyên liệu thiên nhiên (mật ong, nha đam,…) để làn da được chăm sóc sâu. 

5+ tuyệt chiêu làm đẹp da tự nhiên cực đơn giản dễ thực hiện - 3

Giấc ngủ chính là thời gian để làn da tái tạo lại sau một ngày dài

Không nên:

- Ngủ muộn

- Thức khuya

- Ngủ không đủ giấc

4. Cung cấp đủ nước cho làn da

Có rất nhiều mỹ phẩm, tinh chất có thể bổ sung độ ẩm cho da, song nước vẫn quan trọng và cần thiết nhất. Cung cấp nước cho làn da có 2 cách: Bổ sung bằng việc nước uống hàng ngày và sử dụng dưỡng ẩm cấp nước. Bạn nên kết hợp cả hai cách này để làn da có được độ ẩm và sự căng bóng lý tưởng, ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm.

Nên: Uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, hãy thoa kem dưỡng ẩm phù hợp để đảm bảo da luôn có được độ ẩm lý tưởng.

Không nên: Lười uống nước, nhất là khi trời lạnh hoặc khi bận. Nếu gặp khó khăn để bổ sung lượng nước lớn mỗi ngày thì bạn có thể bổ sung bằng: Trà, Nước chanh, Nước hoa quả,...

5+ tuyệt chiêu làm đẹp da tự nhiên cực đơn giản dễ thực hiện - 4

Cung cấp đủ nước giúp làn da căng bóng khỏe mạnh

5. Chế độ ăn uống khoa học giúp da căng tràn sức sống

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng là yếu tố cần kiểm soát để nuôi dưỡng làn da đẹp tự nhiên từ bên trong.

Nên:

- Bổ sung cho cơ thể các loại rau xanh, trái cây tươi sạch để cung cấp nhiều Vitamin và khoáng chất tốt cho làn da.

- Chế độ ăn uống lành mạnh,

- Hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng,

Không nên:

- Ăn các loại thực phẩm lên men

- Thức ăn cay

- Món chiên rán nhiều dầu mỡ

- Uống nhiều rượu bia, caffeine

6. Sữa rửa mặt nghệ nhân sâm Mela - Chăm da tự nhiên từ sản phẩm thiên nhiên

Với công thức dịu nhẹ, không Paraben và không hương liệu, sữa rửa mặt nghệ nhân sâm Mela giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa, làm sạch hiệu quả mà không gây khô da cùng lớp bọt mướt mịn. Bên cạnh việc ngăn ngừa mụn trên da mặt, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng, cùng làn da đều màu hơn, rạng rỡ hơn. 

5+ tuyệt chiêu làm đẹp da tự nhiên cực đơn giản dễ thực hiện - 5

Sữa rửa mặt nghệ nhân sâm Mela 

Sữa sửa mặt nghệ nhân sâm Mela là sản phẩm sữa rửa mặt thiên nhiên đầu tiên trên thế giới chứa AHA và BHA trong cùng sản phẩm. Với hàm lượng AHA 2%, BHA 0,5% và chiết xuất từ thiên nhiên nên an toàn và lành tính, sản phẩm có thể dùng được cho phụ nữ có thai, cho con bú hoặc người dưới 25 tuổi . Sự kết hợp giữa dược liệu và AHA, BHA, giúp hỗ trợ giảm mụn, làm sáng da và hỗ trợ giảm thâm, cho da khỏe đẹp mịn màng. Sản phẩm có độ pH = 5,5 phù hợp nhất với độ pH của da mặt.

Lời kết

Có thể nói, muốn có được một làn da đẹp tự nhiên thì việc dùng mỹ phẩm tốt thôi là chưa đủ. Bạn cần kết hợp cùng với chế độ ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ lành mạnh để làn da khỏe mạnh từ bên trong thì dù không trang điểm. Vì thế hãy nhớ những bí quyết làm đẹp da mà Mela đã chia sẻ ở trên trên để tự tin hơn mỗi ngày nhé.