Tết bận lười gội đầu, làm 4 mẹo này, cầm chân tóc bết 3 ngày vẫn bông tơi

Giải pháp cứu nguy cho chị em tóc dầu ngày phải "đầu tắt mặt tối" dọn dẹp nhà cửa đón Tết là đây. Chỉ mất thêm 1 công đoạn khi gội đầu nhưng đảm bảo tóc 3 ngày không gội vẫn không bết rệt.

Ở mỗi chân tóc đều có một tuyến bã với nhiệm vụ tiết chất nhờn để giữ cho mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt. Tuy nhiên, do sự rối loạn thần kinh nội tiết, tuyến bã tăng quá trình tiết chất nhờn quá mức khiến cho da đầu bóng dầu và tóc luôn trong tình trạng bết dính, mất đi độ phồng tự nhiên của tóc.

Thời gian cận Tết nguyên Đán, nhiều chị em phụ nữ lại luôn trong tình trạng "căng não" vì cùng 1 lúc phải thực hiện nhiều đầu mục. Nào là chạy deadlines, mua sắm Tết hay thậm chí là shopping, spa, làm nails,... Stress cũng sẽ dễ làm tăng tuyến bã nhờn và những ai có tình trạng da dầu lại càng nhanh bết tóc hơn.

Tết bận lười gội đầu, làm 4 mẹo này, cầm chân tóc bết 3 ngày vẫn bông tơi - 1

Thực tế, tóc bết không hẳn do tình trạng đầu bẩn, lâu ngày chưa gội mà có nhiều người vừa mới chỉ gội được nửa ngày là đã bết dính.

Tóc bết dầu gây mất đi sự bồng bềnh, quyến rũ của mái tóc, khiến chị em mất đi sự tự tin. Những lúc bận bịu công việc, nhiều người đành phải chịu cảnh "sống chung với lũ" này. Tuy nhiên, trong số đó lại tìm đến những biện pháp cứu cánh như dùng phấn rôm, keo xịt tơi tóc, dầu gội khô, gội nhanh tóc mái,...

Tết bận lười gội đầu, làm 4 mẹo này, cầm chân tóc bết 3 ngày vẫn bông tơi - 3

Những cách này có hiệu quả, tuy nhiên lại lỉnh kỉnh vật dụng.

Chuyên mục Rẻ-Đẹp-Dễ ngày hôm nay sẽ mách mẹo cho bạn trong quá trình gội tóc, giúp cầm chân tóc bết, kéo dài thời gian không gội mà tóc vẫn tơi.

Tết bận lười gội đầu, làm 4 mẹo này, cầm chân tóc bết 3 ngày vẫn bông tơi - 4

Massage với chanh.

Chanh là hai loại có tính axit nên sẽ là khắc tinh của da đầu nhiều dầu và tóc bết dính. Giá cả rẻ, dễ kiếm và dễ cả thực hiện. Tất cả những gì bạn cần là vắt chanh với 1 cốc nước rồi dùng nó để xả tóc massage da đầu nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi gội sạch với nước. Cách này sẽ làm giảm lượng dầu thừa và bụi bẩn trên tóc.

Nếu có nhiều thời gian hơn sau khi thoa nước chanh bạn có thể ủ tóc chừng 30 phút - 45 phút rồi mới bỏ ra gội thì hiệu quả sẽ cao hơn. Với cách này bạn có thể áp dụng đều đặn 1 tuần 2 - 3 lần. Chanh vàng sẽ có nhiều vitamin C hơn chanh xanh. Trong công thức, bạn có thể sử dụng loại chanh nào cũng được.

Tết bận lười gội đầu, làm 4 mẹo này, cầm chân tóc bết 3 ngày vẫn bông tơi - 5

Massage với giấm táo.

Tương tự với chanh, giấm táo cũng có tính chất hoạt động với da đầu và tóc tương tự. Tuy nhiên, giấm táo có ưu điểm là có mùi thơm của táo và bạn sử dụng trực tiếp luôn, không cần pha chế. Nàng có thể cho vào chai dạng xịt và xịt vào chân tóc, rẽ ngôi để massage kĩ hơn vào da đầu. Bạn có thể không cần gội lại với nước mà để tóc tự khô với giấm táo, mùi nồng của giấm cũng sẽ bay bớt khi tóc khô.

Tết bận lười gội đầu, làm 4 mẹo này, cầm chân tóc bết 3 ngày vẫn bông tơi - 6

Gội đầu với muối biển.

Muối có hiệu quả rất tốt giúp làm giảm tóc nhờn và bóng dầu. Cách thực hiện cũng rất đơn giản bạn chỉ cần lấy 1 ít muối trắng và thoa trực tiếp vào phần da đầu. Để yên đó khoảng 5-15 phút rồi sau đó gội sạch. Bạn cũng có thể pha muối để làm nước gội đầu hoặc tắm áp dụng 1 lần/1 tuần. 

Nếu da đầu bạn nhạy cảm bạn có thể trộn muối chung với dầu gội hòa tan rồi gội như bình thường. Có thể lựa chọn hạt muối tinh để tránh gây xước da đầu.

Tết bận lười gội đầu, làm 4 mẹo này, cầm chân tóc bết 3 ngày vẫn bông tơi - 7

Gội đầu với dầu dừa mix cùng dầu gội.

Dầu dừa có rất nhiều dưỡng chất tốt và phù hợp với tất cả loại tóc. Đặc biệt, những mái tóc bết dính khi ủ, gội bằng dầu dừa sẽ bóng mượt, óng ả ngay tức thì. Không chỉ vậy, nếu bạn có mái tóc thưa và dễ gãy rụng thì còn có thể sử dụng dầu dừa để kích thích mọc tóc con, giúp chân tóc chắc khỏe.

Tuy nhiên, ủ dầu dừa nếu không khéo sẽ phản tác dụng vì phân tử trong dầu dừa khá nặng, khiến tóc càng ngày càng bết, thậm chí còn gàu và ngứa. Do đó, cách khôn ngoan nhiều người thường áp dụng đó chính là mix dầu dừa với dầu gội và gội thật sạch.

Tết bận lười gội đầu, làm 4 mẹo này, cầm chân tóc bết 3 ngày vẫn bông tơi - 8

Không phải ngẫu nhiên giới hotgirl, rich-kid ào ạt đổi màu tóc này đón Tết
Tóc Vàng (Phụ Nữ Việt Nam)