Trị mụn theo cách trên mạng, cô gái 18 tuổi suýt mất mạng vì tự lấy "thuốc độc" uống

Ai cũng yêu thích cái đẹp nhưng nếu bạn làm đẹp không đúng cách thì chẳng những vô tác dụng mà còn gây hại cho sức khỏe, thậm chí là mất mạng. Trường hợp của cô gái này là một ví dụ.

Xiao Chen năm nay 18 tuổi, đang là sinh viên một trường đại học ở Hồ Nam (Trung Quốc). Trong nhiều năm qua, mụn trứng cá trên mặt là vấn đề khiến cô nữ sinh này rất bận tâm.

Do đó, Xiao Chen tìm đủ mọi cách trị mụn. Gần đây, thấy trên mạng xã hội người ta đang truyền tay nhau phương pháp dùng hạt cà độc dược để chữa được mụn. Những hình ảnh so sánh trước và sau khi dùng cà độc dược để trị mụn trên mạng khiến Xiao Chen không khỏi phấn khích.

Trị mụn theo cách trên mạng, cô gái 18 tuổi suýt mất mạng vì tự lấy thuốc độc uống - Ảnh 1.

Trị mụn không đúng cách khiến Xiao Chen suýt mất mạng.

Nghĩ là làm, cô gái mua một gói hạt giống cà độc dược trên mạng và bắt đầu làm theo phương pháp chia sẻ trên mạng. Tuy nhiên, mụn trên mặt chưa thấy giảm bớt mà cơ thể Xiao Chen lại càng ngày càng yếu, thậm chí còn xuất hiện triệu chứng chóng mặt, nổi ban đỏ...

Ngày xảy ra sự việc, Xiao Chen đang ở trong phòng ký túc cùng các bạn cùng phòng thì bỗng nhiên bị choáng váng rồi bất ngờ ngất xỉu. Thấy vậy, bạn bè của Xiao Chen vội vàng đưa cô đến bệnh viện để kiểm tra.

Khi được đưa đến phòng cấp cứu, Xiao Chen đã ở trong tình trạng vô cùng nghiêm trọng với hàng loạt các triệu chứng như đồng tử giãn, choáng váng và chóng mặt.

Trị mụn theo cách trên mạng, cô gái 18 tuổi suýt mất mạng vì tự lấy thuốc độc uống - Ảnh 2.

Xiao Chen đã qua cơn nguy kịch sau khi được cấp cứu.

May mắn thay sau nhiều giờ cứu chữa, Xiao Chen đã qua cơn nguy kịch. Biết được chuyện làm đẹp của cô chính là nguyên nhân dẫn đến cơ sự này, bác sĩ nghiêm khắc chỉ trích: cà độc dược có độc, không thể tùy ý sử dụng được.

Cà độc dược hay còn gọi là mạn đà la tên khoa học là Datura. Cà độc dược có tác dụng chữa bệnh nhưng vị thuốc này cũng chứa chất độc nên rất nguy hiểm nếu người bệnh không biết cách sử dụng.

Toàn thân cây này có độc, thành phần chính của nó là các ancaloit (hợp chất nhóm hữu cơ thiên nhiên chứa nitơ) như hyoscyamine, atropine và scopolamine. Người trưởng thành sẽ bị ngộ độc, thậm chí tử vong khi ăn phải 3-30 hạt cà độc dược, với trẻ em thì chỉ cần 3-8 hạt.

Trị mụn theo cách trên mạng, cô gái 18 tuổi suýt mất mạng vì tự lấy thuốc độc uống - Ảnh 3.

Cà độc dược.

Vì vậy, đối với mụn trứng cá, mặc dù rất khó chịu nhưng bạn cũng không thể mù quáng tin vào các bài thuốc không được kiểm định theo kiểu "nhà tôi 3 đời".

Để điều trị mụn, hãy bắt đầu bằng việc điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi giúp hệ thống nội tiết hoạt động trơn tru hơn, cụ thể là không thức khuya, không ăn đồ nhiều dầu mỡ, chọn mỹ phẩm phù hợp... Bên cạnh đó, đối với những mụn mới mọc, không nên cố gắng nặn bóp ngay mà hãy chờ cho mụn chín thì mới điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Nguồn và ảnh: QQ, Sina, Healthline